Mark Zuckerberg dường như không có quá nhiều niềm tin vào cách quản lý X (trước đây gọi là Twitter) của Elon Musk.

Mark Zuckerberg: X ít có khả năng phát huy tối đa tiềm năng dưới thời Elon Musk

Sơn Vân | 28/09/2023, 13:00

Mark Zuckerberg dường như không có quá nhiều niềm tin vào cách quản lý X (trước đây gọi là Twitter) của Elon Musk.

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 1 giờ với trang The Verge, Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành Meta Platforms - cho biết Twiter không trên đường phát huy hết tiềm năng của mình với Elon Musk “ngồi sau tay lái”.

Mark Zuckerberg cho biết hoan nghênh sự đa dạng của các doanh nhân và hướng đi mà họ muốn phát triển các sản phẩm tương ứng của mình. Khi Elon Musk tiếp quản X, Giám đốc điều hành Meta Platforms đã nhìn thấy tiềm năng thay đổi tại một công ty mà ông cảm thấy đang gặp khó khăn.

Tôi đoán Twitter đã phải vật lộn một thời gian trước khi Elon xuất hiện và tôi nghĩ tốc độ thay đổi của sản phẩm khá chậm. Vì vậy, có vẻ như họ không đi đúng quỹ đạo để phát huy tối đa tiềm năng của mình. Với việc Elon gia nhập, tôi nghĩ chắc chắn sẽ có cơ hội để thay đổi mọi thứ và ông ấy đã làm được", Mark Zuckerberg nói.

Kể từ khi được Elon Musk mua lại với giá 44 tỉ USD vào tháng 10.2022, Twitter đã sa thải hàng nghìn nhân viên (từ 7.500 xuống còn 1.000), loại bỏ quy trình xác minh cũ bằng dấu tích màu xanh trả phí, thay đổi lãnh đạo, làm lại Ghi chú cộng đồng thay cho nhóm kiểm duyệt của công ty và đổi tên của Twitter thành X với hy vọng biến nền tảng này thành "ứng dụng tất cả trong một" cùng với những thay đổi khác.

Mark Zuckerberg thừa nhận rằng Elon Musk là "tác nhân thay đổi", nhưng nói thêm rằng ông không chắc chắn về việc tỷ phú giàu nhất thế giới đang cố gắng đi đến đâu cùng X. Tỷ phú 39 tuổi bày tỏ nghi ngờ rằng X có thể đạt được tiềm năng tối đa một phần vì Elon Musk có thể là một nhân vật gây chia rẽ.

Mark Zuckerberg nói trong cuộc phỏng vấn: “Tôi nghĩ vẫn chưa rõ chính xác quỹ đạo của nó là gì, nhưng tôi thực sự nghĩ rằng ông ấy đang gây chia rẽ. Vì vậy, tôi nghĩ rằng khả năng nó đạt được tiềm năng tối đa trên quỹ đạo mà nó đang đi là… tôi không biết. Tôi có lẽ kém lạc quan hơn hoặc chỉ nghĩ rằng khả năng đó còn ít hơn so với trước đây”.

Trong khi Elon Musk tự hào về số lượt xem và lượng tương tác của X như thể để chứng minh rằng mọi thứ đều ổn, 2023 thực sự là một năm khó khăn với công ty. X đã mất một nửa doanh thu quảng cáo.

Có vẻ như tình hình đang rất tồi tệ khi Elon Musk gần đây phải thỉnh cầu các người nổi tiếng mọi lứa đăng bài trên X.

Vào tháng 7, Meta Platforms đã ra mắt nền tảng dựa trên văn bản Threads để cạnh tranh với X. Mark Zuckerberg nói với The Verge rằng lý do đằng sau việc phát triển Threads là để tạo ra một nền tảng thay thế ít "tiêu cực và quan trọng" hơn X.

Cách đây hơn 2 tháng, Mark Zuckerberg cho rằng tính độc hại của Twitter khiến mạng xã hội này không thành công.

Mục tiêu là giữ Threads thân thiện khi mở rộng. Tôi nghĩ điều đó là có thể và cuối cùng sẽ là chìa khóa thành công của Threads. Đó là lý do tại sao Twitter chưa bao giờ thành công như tôi nghĩ và chúng tôi muốn làm khác đi”, tỷ phú 39 tuổi người Mỹ nhận xét.

Mối căng thẳng giữa hai tỷ phú gia tăng vì Threads, khi Elon Musk cáo buộc Meta Platforms thuê cựu nhân viên Twitter giúp xây dựng ứng dụng "bắt chước".

"Threads chỉ là Instagram không có hình ảnh, điều đó chẳng có ý nghĩa gì, vì hình ảnh khiêu dâm là lý do chính mà nhiều người sử dụng ứng dụng đó. Đã bao nhiêu lần bạn đọc các bình luận trên các bức ảnh Instagram và ước có nhiều bình luận hơn? Cá nhân tôi thì chưa bao giờ", Elon Musk viết trên X.

mark-zuckerberg-x-it-co-kha-nang-phat-huy-toi-da-tiem-nang-khi-elon-musk-lanh-dao.jpg
Mark Zuckerberg cho rằng Elon Musk không có nhiều khả năng phát huy tối đa tiềm năng của X - Ảnh: Internet

Hai tỷ phú công nghệ đã tranh cãi trực tuyến với nhau, nói về “trận đấu võ trong lồng” tiềm năng và có lúc còn chế nhạo nhau thông qua ứng dụng của họ.

Nhà sáng lập Facebook nói trong cuộc phỏng vấn rằng cuộc đấu võ khó có thể xảy ra và ông muốn thách đấu với ai đó nghiêm túc hơn với môn thể thao này.

Giữa tháng 8 vừa qua, Elon Musk tiết lộ một loạt tin nhắn mà ông trao đổi với Mark Zuckerberg, trong đó chủ mạng xã hội X (trước đây gọi là Twitter) chế nhạo Giám đốc điều hành Meta Platforms về sự khác biệt về thể hình của họ.

Elon Musk cao 1m86 và nặng 81 kg, còn Mark Zuckerberg cao 1m71 và nặng 70 kg.

Elon Musk đã tiết lộ cuộc trao đổi tin nhắn này với Walter Isaacson, nhà văn nổi tiếng người Mỹ viết tiểu sử cho ông. Sau đó, tỷ phú 52 tuổi đã đăng ảnh chụp màn hình cho thấy những gì mà ông gọi là "toàn bộ tin nhắn" đã gửi cho Mark Zuckerberg về trận đấu trong lồng sắt được mong chờ của họ.

Theo ảnh chụp màn hình mà Elon Musk chia sẻ lần đầu với Walter Isaacson, Giám đốc điều hành Tesla đã hỏi Mark Zuckerberg liệu có quan tâm đến "trận tập luyện". Mark Zuckerberg từ chối đề xuất này.

"Nếu ông vẫn muốn tham gia một trận đấu MMA thực sự, ông nên tự tập luyện và cho tôi biết khi nào sẵn sàng thi đấu. Tôi không muốn tiếp tục thổi phồng điều gì đó sẽ không bao giờ xảy ra, vì vậy ông nên quyết định rằng sẽ thi đấu và thực hiện nó sớm, hoặc chúng ta nên làm việc khác", Mark Zuckerberg trả lời Elon Musk.

Gần 10 giờ sau, Elon Musk nhắn với Elon Musk rằng "sẽ ở Palo Alto (thành phố thuộc bang California, Mỹ) vào ngày 14.8". Tiếp đến, Elon Musk gợi ý rằng hai người sẽ đấu với nhau tại võ đài Octagon ở sân sau nhà Mark Zuckerberg.

"Tôi đã không luyện tập nhiều, ngoại trừ một trận đấu ngắn với Lex Fridman ngày hôm nay. Dù tôi nghĩ điều đó rất khó xảy ra, nhưng với sự khác biệt về hình thể của chúng ta, có lẽ bạn là Lý Tiểu Long thời hiện đại nếu bằng cách nào đó giành chiến thắng", Elon Musk nhắn cho Mark Zuckerberg.

Lex Fridman là nhà khoa học máy tính người Mỹ gốc Nga có đai đen jiu jitsu. Jiu jitsu là nhu thuật, dùng sự khéo léo, uyển chuyển của cơ thể để chế ngự sức mạnh của đối thủ. Jiu jitsu không phải là một môn võ riêng lẻ mà tổng hợp các kỹ năng đỉnh cao trong nhiều môn phái võ thuật cổ truyền của người Nhật Bản.

Mark Zuckerberg đã lên tiếng để xác nhận tính xác thực của các tin nhắn do Elon Musk chia sẻ. Nhà sáng lập Facebook viết trên Threads rằng Elon Musk đã đề nghị cả hai có một "vòng luyện tập" ở sân sau nhà của mình.

Hôm 13.9, Elon Musk, Mark Zuckerberg, Sundar Pichai (Giám đốc điều hành Alphabet) và lãnh đạo những hãng công nghệ khác gặp gỡ các nhà làm luật tại Đồi Capitol để thảo luận quy định về AI.

Elon Musk và Mark Zuckerberg có lẽ không muốn chạm mặt nên ngồi rất xa nhau trong cuộc họp về AI do chính phủ Mỹ chủ trì. Reuters cho biết cả hai thậm chí không chạm mặt hay nói chuyện với nhau.

Bài liên quan
Nhận lương 1 USD/năm, Mark Zuckerberg có tài sản ròng đến 113 tỉ USD
Mark Zuckerberg từng là người giàu thứ ba thế giới. Hiện tỷ phú công nghệ đã tụt xuống vị trí thứ 10 nhưng vẫn có tài sản ròng trị giá 113 tỉ USD, theo ước tính của Bloomberg Billionaires Index.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mark Zuckerberg: X ít có khả năng phát huy tối đa tiềm năng dưới thời Elon Musk