Emiliano Martinez, thủ môn tuyển Argentina và Aston Villa, khẳng định Lionel Messi sẽ giành Ballon d'Or (Quả bóng Vàng).

Martinez khẳng định Messi sẽ vượt Haaland, Pochettino lấy ví dụ về Zidane bảo vệ tân binh

Sơn Vân | 17/09/2023, 19:45

Emiliano Martinez, thủ môn tuyển Argentina và Aston Villa, khẳng định Lionel Messi sẽ giành Ballon d'Or (Quả bóng Vàng).

Emiliano Martinez đã được đề cử là ứng cử viên Quả bóng Vàng sau khi giữ trò quan trọng trong chức vô địch World Cup 2022 của tuyển Argentina, nhưng thủ môn Aston Villa tin rằng Messi gần như chắc chắn sẽ giành giải thưởng cao quý này sau khi chơi xuất sắc giúp đội nhà giành vinh quang vào năm 2022.

Erling Haaland là đối thủ lớn nhất của Messi trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng. Tiền đạo người Na Uy đã ghi 52 bàn mùa trước cho Manchester City và giúp đội chủ sân Etihad giành cú ăn ba, song Emiliano Martinez khẳng định Messi sẽ bổ sung Quả bóng Vàng thứ bảy vào bộ sưu tập danh hiệu khó tin của mình.

Thủ môn 31 tuổi nói: "Chúng tôi biết ai sẽ giành Quả bóng Vàng: Người đồng đội của tôi, Messi. Tôi tự hào khi được ở đó (buổi lễ trao giải)".

martinez-khang-dinh-messi-se-vuot-haaland1.jpg
Emiliano Martinez khẳng định Messi sẽ vượt qua Haaland để giành Quả bóng Vàng - Ảnh: Goal

Một số người có thể lập luận rằng Messi không sánh được với thành tích của Haaland ở cấp CLB trong năm qua, vì tuyển thủ Na Uy giành được cú ăn ba cùng Man Xanh mùa trước và là trung tâm dẫn đến thành công của họ.

Tuy nhiên, đội trưởng tuyển Argentina đã đạt được vinh quang khi nâng cao chức vô địch World Cup 2022 và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu ở Qatar. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Emiliano Martinez khẳng định rằng Messi sẽ vượt qua Haaland.

Lễ trao giải Quả bóng Vàng được tổ chức vào ngày 30.10 tới.

Pochettino lấy ví dụ về Zidane bảo vệ các tân binh của Chelsea

Mauricio Pochettino lấy ví dụ về Zinedine Zidane và kêu gọi mọi người hãy kiên nhẫn trước phong độ kém cỏi của các bản hợp đồng mới.

Dù đã vung ra số tiền đáng kinh ngạc trong ba kỳ chuyển nhượng vừa qua và có độ tuổi trung bình trẻ nhất ở Premier League mùa này, Chelsea chỉ giành được 4 điểm sau 4 lần ra sân ở Premier League 2023/23. Ở vòng 4, Chelsea thất thủ 0-1 trên sân nhà trước Nottingham Forest.

Mauricio Pochettino kêu gọi mọi người hãy kiên nhẫn với những bản hợp đồng mới khi ông trích dẫn ví dụ về Zidane, tiền vệ xuất chúng từng mất nhiều thời gian để thích nghi ở Real Madrid sau khi đến từ Juventus vào năm 2001 ở tuổi đôi mươi.

HLV người Argentina nói với các phóng viên: "Ở Chelsea, sự kỳ vọng luôn rất lớn. Khi bạn đến Chelsea với tư cách là một cầu thủ hoặc người thuộc ban huấn luyện, mọi người đều mong đợi chiến thắng, giành một số danh hiệu, trình diễn xuất sắc và ghi bàn. Bây giờ chúng tôi có một đội hình thực sự trẻ, những cầu thủ là sự đầu tư tốt cho CLB. Chúng tôi cần biết rằng họ còn trẻ, cần phải thích nghi hoàn cảnh và giữ bình tĩnh. Thật không công bằng khi đánh giá sau một trận, hai trận hoặc ba trận và nói rằng cậu không thể hiện sự xuất sắc.

Tôi luôn lấy ví dụ này, Real Madrid đã trả 70 hoặc 80 triệu cho Zinedine Zidane. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời nhưng sau chỉ sau 7 tháng. Bạn có thể hỏi những người hâm mộ ở sân Bernabeu và họ nói: "Ồ, cái gì vậy? chúng ta đã mua về ai vậy?" Zinedine Zidane chỉ thể hiện sự xuất sắc sau 7 hoặc 8 tháng. Lúc đó, cậy ấy 26 hoặc 27 tuổi. Khi bạn mua những cầu thủ 20 hoặc 21 tuổi, bạn phải thận trọng".

Mauricio Pochettino nói thêm: "Họ không phải là những cỗ máy. Họ cần thời gian để giải quyết tất cả những tình huống đã xảy ra trong vài tháng qua. Chúng tôi cần thời gian. Đó là lý do tại sao nó có thể ảnh hưởng đến những kết quả chưa được như mong đợi, nhưng chúng tôi hài lòng với quá trình và cách đội thể hiện lối chơi".

martinez-khang-dinh-messi-se-vuot-haaland.jpg
Pochettino cho rằng Zidane cũng không chơi xuất sắc ngay khi đến Real Madrid - Ảnh: Getty Images

Chelsea đã hai lần phá kỷ lục chuyển nhượng của Anh trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất khi ký hợp đồng với tiền vệ Enzo Fernandez và Moises Caicedo, nhưng không ai trong số họ đáp ứng được kỳ vọng ở Stamford Bridge cho đến nay.

The Blues sẽ làm khách trên Bournemouth ở vòng 5 Premier League lúc 20 giờ tối nay.

Harry Kane cô đơn khi vợ không đến Đức

Chuyển đến Bayern Munich, Harry Kane phải tạm thời chia tay với vợ vì cô quyết định ở lại Anh.

Theo tờ Daily Mail, đội trưởng tuyển Anh đang ở thành phố Munich (Đức) một mình vì vợ anh quyết định không chuyển đến Đức. Kết quả là cặp đôi này hiện cách nhau hơn 1.126 km, sau khi ở bên nhau từ khi còn nhỏ. Quyết định này được đưa ra sau khi Kate hạ sinh đứa con thứ tư mang tên Henry vào tháng trước.

Harry Kane đã có một khởi đầu tốt ở Bayern Munich ghi 4 bàn sau 4 trận Bundesliga cho đến nay. Tiền đạo 30 tuổi đang cố gắng học tiếng Đức để tiếp tục thích nghi với cuộc sống ở môi trường mới.

Ở trận vòng 4 tiếp Bayer Leverkusen, Harry Kane ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 7 nhưng Bayern Munich không may bị cầm hòa 2-2 sau bàn thua từ chấm phạt đền phút 90+7.

Lúc 2 giờ sáng ngày 21.9 (giờ Việt Nam), Hùm xám sẽ tiếp Manchester United (đội từng theo đuổi Harry Kane) tại lượt đấu mở màn vòng bảng Champions League 2023/24.

Quỷ đỏ không có phong độ tốt gần đây khi thua liền hai trận ở Premier League 2023/24 với cùng tỷ số 1-3 trước Arsenal và Brighton, hiện mới được 6 điểm sau 5 vòng đấu.

Bài liên quan
Đồng đội cũ của Ronaldo giải nghệ làm ngư dân, Man United đồng ý bán Van de Beek cho Lorient
Fabio Coentrao từ bỏ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp ở tuổi 33 để trở thành ngư dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Martinez khẳng định Messi sẽ vượt Haaland, Pochettino lấy ví dụ về Zidane bảo vệ tân binh