Sau khi lập cú “poker” (4 bàn) trong chiến thắng 4-0 của Inter Milan trên sân Salernitana ở vòng 7 Serie A, Lautaro Martinez hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 ở 5 giải đấu vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa này, vượt những chân sút ấn tượng.

Martinez vượt Haaland nhưng vẫn thua ‘sao mai’ Guirassy về số bàn ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Sơn Vân | 01/10/2023, 20:05

Sau khi lập cú “poker” (4 bàn) trong chiến thắng 4-0 của Inter Milan trên sân Salernitana ở vòng 7 Serie A, Lautaro Martinez hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 ở 5 giải đấu vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa này, vượt những chân sút ấn tượng.

Lautaro Martinez xứng danh đội trưởng của Inter Milan. Trong những thời khắc khó khăn nhất, tiền đạo người Argentina đã tỏa sáng rực rỡ giúp Inter Milan giành về 3 điểm trước Salernitana, đồng thời đưa tên mình vào lịch sử.

Trên sân nhà, Salernitana đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Inter Milan khiến nửa xanh thành Milano không thể ghi bàn trong hiệp 1. Nhận thấy vấn đề nằm ở hàng tiền đạo, HLV Simone Inzaghi rút Alexis Sanchez thay bằng Lautaro Martinez và để Marcus Thuram chơi rộng hơn.

Hiệu quả đến ngay lập tức khi chỉ sau 7 phút có mặt trên sân, nhà vô địch World Cup 2022 đã mở tỉ số trận đấu sau đường chuyền dọn cỗ của Thuram. Sau đó, Lautaro Martinez còn ghi thêm 3 bàn thắng nữa để hoàn tất cú “poker” chỉ trong 27 phút của mình, trong đó có bàn từ chấm 11m.

Qua đó, chân sút 26 tuổi ghi tên vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị ở Serie A kể từ mùa 1994/95. Mùa này, Lautaro Martinez đang có được phong độ xuất sắc với 10 bàn chỉ sau 8 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 9 bàn ở Serie A.

Marcus Thuram leo lên vị trí số 1 trong danh sách Vua kiến tạo với đường chuyền cho Lautaro Martinez ghi bàn và còn kiếm về quả phạt đền giúp đồng đội lập công. Tiền đạo người Pháp là cầu thủ đầu tiên có 4 kiến tạo chỉ sau 7 vòng đấu ở Serie A kể từ mùa 2004/05.

Cùng với Denzel Dumfries, Hakan Calhanoglu và Henrikh Mkhitaryan, Marcus Thuram đang có 2 pha ghi bàn cho Inter Milan mùa này.

martinez-vuot-haaland-nhung-van-thua-guirassy-ve-so-ban1.jpg
Lautaro Martinez ở tình huống ghi bàn mở tỷ số trận thắng Salernitana - Ảnh: Getty Images

Với 9 bàn thắng sau 7 lần ra sân ở giải VĐQG, Lautaro Martinez chỉ kém thành tích Serhou Guirassy của Stuttgart ở Bundesliga cho đến nay trong mùa giải 2023/24.

Bùa hộ mệnh của Inter Milan đã ghi nhiều bàn thắng hơn cho đến nay trong mùa giải này so với Erling Haaland của Manchester City (8), Harry Kane của Bayern Munich (8), Kylian Mbappe của PSG (7) và Robert Lewandowski của Barcelona (5).

Ở Ý, Victor Osimhen là cầu thủ có thành tích ghi bàn gần Lautaro Martinez nhất với 5 pha lập công ở Serie A, sau 7 lần ra sân.

Các câu hỏi hiện đã bắt đầu được đặt ra là liệu Lautaro Martinez có thể phá kỷ lục mọi thời đại về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải ở Serie A hay không. Kỷ lục này hiện được Gonzalo Higuain (cựu tiền đạo Napoli và Juventus) nắm giữ với 36 bàn thắng trong mùa giải năm 2015/16 khi còn khoác áo Napoli.

Serhou Guirassy là ai?

martinez-vuot-haaland-nhung-van-thua-guirassy-ve-so-ban.jpg
Serhou Guirassy đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Stuttgart mùa này - Ảnh: Getty Images

Serhou Guirassy đang dẫn đầu 5 giải đấu hàng đầu châu Âu về số bàn thắng nhiều nhất trong mùa giải đang diễn ra.

Chàng trai 27 tuổi sinh ra ở Arles, miền nam nước Pháp, với cha mẹ là người Guinea. Serhou Guirassy bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình với hai CLB hạng 6 của Pháp, Montargis và Amilly. 

Anh đã trở thành ngôi sao ở Laval và là cầu thủ chuyên nghiệp trẻ nhất của Ligue 2 này ở tuổi 17. Trong 49 lần ra sân cho cả đội dự bị và đội chính, Serhou Guirassy đã ghi 20 bàn sau 2 năm khoác áo Laval.

Sau thời gian ở Laval, Serhou Guirassy được Lille ký hợp đồng vào năm 2015 với bản hợp đồng 4 năm. Thời gian của anh ở Lille bị cắt ngắn do không thể ghi bàn cho CLB Ligue 1 này.

Năm 2016, Lille đẩy Serhou Guirassy đến Auxerre, CLB Ligue 2, dưới dạng cho mượn. 8 bàn sau 16 trận trong nửa sau mùa giải 2015-16 đã giúp Serhou Guirassy có cơ hội chơi cho FC Koln (Đức).

Serhou Guirassy là tay săn bàn hàng đầu trên mọi đấu trường trong mùa giải 2016/17, song những nỗ lực của anh không đủ để giúp FC Koln thoát cảnh xuống hạng Bundesliga ở mùa giải đó.

Serhou Guirassy trở lại Pháp với Amiens và sau đó Rennes. Anh chính là người ghi được bàn thắng đầu tiên cho Rennes ở Champions League.

Tiếp đó, Serhou Guirassy đã được gửi đến Stuttgart trong một mùa giải dài hạn. Tiền đạo này đã có 22 lần ra sân cho Stuttgart trong mùa giải đó và ghi được 11 bàn thắng, giúp anh có được hợp đồng lâu dài với CLB Đức trong ba năm.

Serhou Guirassy nổi tiếng với khả năng tìm khoảng trống trong vòng cấm. Anh biết đồng đội của mình và các cầu thủ đối phương đang ở đâu, nên sử dụng điều này để làm lợi thế cho mình. Serhou Guirassy thường đoán trước chuyển động của các hậu vệ đối phương và tiến vào vị trí ghi bàn trước khi họ biết điều gì đang xảy ra.

Tiền đạo người Guinea có khả năng không chiến, kiểm soát bóng tốt và chơi từ một trong hai cánh. Serhou Guirassy dứt điểm mạnh mẽ giống Rooney và trở nên đáng sợ trong những pha phản công.

Anh là cầu thủ có nhiều tiềm năng và đang tạo ra ảnh hưởng lớn ở cấp độ CLB cũng như đội tuyển quốc gia.

Màn trình diễn của Guirassy mùa này rất đáng xem khi anh là cầu thủ duy nhất trong 5 giải đấu hay nhất châu Âu ghi 10 bàn sau 6 trận đầu mùa.

Đến Bayern Munich với giá 120 triệu euro, Harry Kane được kỳ vọng sẽ thống trị Bundesliga nhưng đang kém Guirassy tới 2 bàn. Với phong độ cao của Serhou Guirassy, Stuttgart đang thi đấu thăng hoa khi đứng thứ 2 Bundesliga với 15 điểm sau 6 vòng, hơn đội đứng 3 Bayern Munich 1 điểm và kém CLB dẫn đầu Bayer Leverkusen 1 điểm.

Không ai trong lịch sử Bundesliga từng ghi hơn 10 bàn sau 5 trận đầu mùa giải. Chỉ có Robert Lewandowski từng ghi 10 bàn sau 5 trận cho Bayern Munich ở mùa giải 2020/21. Tiền đạo người Ba Lan kết thúc mùa đó với 41 bàn thắng, phá kỷ lục ghi 40 bàn của Gerd Muller.

Bài liên quan
Siêu sao người Anh tỏa sáng giúp Real Madrid giành ngôi đầu La Liga
Chỉ 1 ngày sau khi rơi vào tay Barcelona, Real Madrid đã nhanh chóng lấy lại ngôi đầu bằng chiến thắng trước hiện tượng Girona.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Martinez vượt Haaland nhưng vẫn thua ‘sao mai’ Guirassy về số bàn ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu