Amazon vừa tiết lộ 5 ngành hàng Việt bán chạy bậc nhất trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới này.

Mặt hàng nào của Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon?

Tuyết Nhung | 20/10/2023, 08:09

Amazon vừa tiết lộ 5 ngành hàng Việt bán chạy bậc nhất trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới này.

Tại hội nghị về thương mại điện tử xuyên biên giới ngày 19.10, ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam đã thông tin Top 5 ngành hàng Việt bán chạy bậc nhất trên Amazon, gồm: nhà cửa, nhà bếp, sức khỏe - chăm sóc cá nhân, may mặc, làm đẹp. Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31.8 vừa qua, danh mục ngành hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon tiếp tục ghi nhận các sản phẩm lợi thế cùng sự xuất hiện của những ngành hàng mới.

amazon.png
Quy mô hàng Việt được bày bán trên nền tảng thương mại điện tử này ngày càng được mở rộng - Ảnh: IT

Đây là năm đầu tiên mảng làm đẹp vào Top 5 ngành hàng được khách hàng quốc tế săn đón. Điểm thú vị là nhà bán hàng Việt thành công trong việc kinh doanh lông mi giả, móng tay giả, kem phục hồi da liền sẹo, bột trắng răng ngọc trai, serum dưỡng mi, serum kích mọc tóc... Các sản phẩm hoàn toàn sản xuất tại Việt Nam.

2023 là năm chứng kiến sự chuyển dịch, sự tăng trưởng vượt bậc của ngành hàng chăm sóc sức khỏe cá nhân, đặc biệt là thực phẩm chức năng. Ngoài ra, ngành làm đẹp của Việt Nam đang có nhiều ưu thế. Nhiều nhà bán hàng Việt Nam đã thành công với các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp khi bán cho khách hàng toàn cầu, ví dụ như lông mi giả.

Ông Eric Broussard - Phó chủ tịch Tập đoàn Amazon, phụ trách Khối đối tác bán hàng quốc tế chia sẻ, hiện có khoảng 2 triệu đối tác bán hàng của Amazon trên khắp thế giới. Sản phẩm do các đối tác bán hàng bên thứ 3 chiếm 60% tổng lượng sản phẩm bán ra trên Amazon.

Ông Eric Broussard nhấn mạnh, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã góp mặt trong cộng đồng bán hàng ngày càng lớn mạnh này. "Việt Nam là một mắt xích cung ứng mới nổi của thương mại điện tử toàn cầu. Chúng tôi đề cao năng lực sản xuất, tinh thần khởi nghiệp và tốc độ chuyển đổi số nhanh chóng của Việt Nam. Đó là lý do chúng tôi cam kết nâng cao sự hiện diện của Amazon tại Việt Nam, tiếp tục đồng hành thúc đẩy doanh nghiệp Việt thành công cùng Amazon", lãnh đạo Amazon khẳng định.

Ông Gijae Seong chia sẻ, thương mại điện tử là một trong các xu hướng lớn tiếp theo dành cho các doanh nghiệp muốn phát triển toàn cầu. Câu hỏi đặt ra là liệu các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng xu hướng này một cách nhanh chóng, nắm bắt nhu cầu tiêu dùng toàn cầu, và xây dựng kế hoạch tăng trưởng dài hạn.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để giúp các nhà bán hàng Việt Nam đổi mới, cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng mọi nơi, xây dựng thương hiệu toàn cầu và tăng cường hiện diện trên trường quốc tế", ông Gijae Seong nói.

Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cũng cho hay, với việc công bố chiến lược năm 2024 và giới thiệu các công cụ, chương trình mới, Amazon muốn tiếp sức cho các nhà sản xuất, thương hiệu và doanh nhân Việt Nam trong mọi giai đoạn của hành trình xuất khẩu và thúc đầy hơn nữa các cơ hội tăng trưởng.

Theo Amazon, Việt Nam là một nền kinh tế năng động dựa vào xuất khẩu. Kết hợp lợi thế trong việc sáng tạo sản phẩm, năng lực sản xuất và chuyển đổi số mạnh mẽ, Việt Nam có khả năng thúc đẩy xuất khẩu bán lẻ qua thương mại điện tử một cách hiệu quả. Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31.8 vừa qua, các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã đạt được những kết quả vững chắc: Với 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt đã được bán ra cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới, tăng cường sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam trên toàn cầu.

Trị giá xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng 50%, đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu của đất nước. Đáng chú ý, có hàng nghìn doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội kinh doanh toàn cầu với Amazon. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam qua Amazon tăng 40%...

Theo nhà lãnh đạo Amazon Global Selling, Amazon Global Selling đặt mục tiêu mở rộng các nỗ lực hỗ trợ nhà bán hàng Việt Nam để tăng cường đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu, từ đó, chủ động nắm bắt xu hướng xuất khẩu mới năng động này.

Theo đó, 3 trọng tâm chiến lược trong năm 2024 được Amazon Global Selling Việt Nam công bố gồm:

Một là, tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam bằng cách: Đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan chính phủ, các đối tác chiến lược đề trang bị kiến thức và cung cấp đào tạo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước; đồng thời, thúc đẩy sự phát triển các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành; và nhân rộng các hoạt động chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong cộng đồng nhà bán hàng.

Hai là, thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng, bao gồm kết nối các nhà bán hàng với các nhà sản xuất trong nhiều ngành hàng trên toàn quốc để tạo và mở rộng danh mục sản phẩm sản xuất từ Việt Nam, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất trong nước nhanh chóng nắm bắt xu hướng, cơ hội xuất khẩu trực tuyến.

Ba là, nâng cao chất lượng và thành công của nhà bán hàng Việt thông qua: Tăng cường đầu tư vào đào tạo nhà bán hàng; hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu toàn cầu; và tăng cường, mở rộng các hỗ trợ xuyên suốt các giai đoạn xuất khẩu online của nhà bán hàng, gồm đăng ký và quản lý tài khoản, tối ưu chi phí, logistics và xây dựng thương hiệu.

Bài liên quan
Công nghệ nắm giữ chìa khóa cho tương lai của Amazon
Amazon có vị trí tốt để nhanh chóng lan tỏa generative AI thông qua hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đầu xuân Ất Tỵ nghe kể chuyện rắn ‘khổng lồ’ ở rừng U Minh Hạ
6 giờ trước Câu chuyện văn hóa
Chuyện về con rắn hổ mây “khổng lồ” từng xuất hiện ở đất rừng U Minh Hạ (Cà Mau) vẫn còn hằn sâu trong tâm trí nhiều người, trong đó có cả cán bộ, nhân viên kiểm lâm được chứng kiến. Nhiều chi tiết được kể lại đủ làm cho người nghe phải “tim đập, chân run”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Đầu xuân Ất Tỵ nghe kể chuyện rắn ‘khổng lồ’ ở rừng U Minh Hạ
    6 giờ trước Câu chuyện văn hóa
    Chuyện về con rắn hổ mây “khổng lồ” từng xuất hiện ở đất rừng U Minh Hạ (Cà Mau) vẫn còn hằn sâu trong tâm trí nhiều người, trong đó có cả cán bộ, nhân viên kiểm lâm được chứng kiến. Nhiều chi tiết được kể lại đủ làm cho người nghe phải “tim đập, chân run”.
  • Báo Mỹ: Người Ukraine bấp bênh trước quyết định cắt giảm viện trợ của ông Trump
    6 giờ trước Quốc tế
    Trong gần 3 năm qua, hàng nghìn binh sĩ và cựu chiến binh Ukraine cùng gia đình của họ đã dựa vào một đường dây nóng do Mỹ tài trợ để nhận hỗ trợ tâm lý, pháp lý và y tế.
  • Trung Quốc: Du lịch bằng cách đổi nhà cho nhau dịp Tết Nguyên đán
    10 giờ trước Du lịch
    Trung Quốc dịp Tết Nguyên đán năm nay ghi nhận đến 9 tỷ lượt di chuyển với chi phí du lịch tăng vọt. Khách sạn bình dân tăng giá gấp 3 lần, máy bay chật kín và gần như không thể tìm được ưu đãi tốt. Trước tình cảnh này, một số người nghĩ ra cách đổi nhà cho nhau, một hình thức... du lịch mới.
  • Tết chốn vàng son có gì lạ?
    10 giờ trước Văn hóa
    Tết chốn vàng son của tác giả Lê Tiên Long viết về phong vị tết một thuở của các bậc vua chúa trong cung đình ngày xưa.
  • Tết con nít
    10 giờ trước Câu chuyện văn hóa
    Nhớ lắm cái tết nhà quê nơi Đất Mũi. Nhớ mùi khói đốt đồng lam chiều khi đã thu hoạch xong vụ lúa đông xuân. Dân quê tôi cày bừa cả năm, những ngày giáp tết là vui nhất, mọi người đều hớn hở, nhất là đám trẻ nít. Chúng tôi vui vì nhiều lý do con nít, như được nghỉ học, được mẹ dắt đi chợ xã sắm đồ mới, được ăn nhiều bánh kẹo và đặc biệt là món truyền thống: thịt heo kho tàu.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mặt hàng nào của Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon?