Các máy bay trực thăng của Mỹ đã xuất hiện trên bầu trời Kabul với đích đến là nóc nhà Đại sứ quán để có thể vận chuyển người đi một cách an toàn.

Máy bay trực thăng Mỹ xuất hiện trên nóc nhà Đại sứ quán sơ tán công dân

A.T | 15/08/2021, 17:10

Các máy bay trực thăng của Mỹ đã xuất hiện trên bầu trời Kabul với đích đến là nóc nhà Đại sứ quán để có thể vận chuyển người đi một cách an toàn.

Cách đây chưa đầy 1 giờ khi bài báo này được xuất bản, Bộ trưởng Nội vụ lâm thời của Afghanistan tuyên bố Kabul sẽ chuyển giao quyền lực cho một 'chính quyền chuyển tiếp'. Ông cũng hạ lênh các lực lượng an ninh vẫn giữ nguyên tại chỗ để “đảm bảo an ninh cho Kabul”.

Một quan chức tại dinh tổng thống ở Kabul đã xác nhận rằng tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đang có cuộc hội đàm khẩn cấp với đại diện đặc biệt của Mỹ về hòa giải Afghanistan, Zalmay Khalilzad và các quan chức hàng đầu khác của NATO. Reuters trước đó đã đưa tin rằng chính phủ của Ghani đang đàm phán với Taliban về "một sự đầu hàng hòa bình" của Kabul.

Theo CNN, chính quyền chuyển tiếp "có khả năng" sẽ là thành phần hỗn hợp gồm các nhân vật cấp cao của Taliban cùng với một số tàn dư của chính quyền Ghani.

Một phát ngôn viên của Taliban trước đó nói rằng họ đang "chờ đợi một cuộc chuyển giao thành phố Kabul một cách hòa bình" sau khi các chiến binh của họ tiến vào vùng ngoại ô của thủ đô.

truc-thang.jpg
Máy bay trực thăng Mỹ xuất hiện trên nóc nhà Đại sứ quán - Ảnh: Internet

Trong lúc đó, Mỹ đang khẩn trương sơ tán công dân. Các máy bay trực thăng của Mỹ đã xuất hiện trên bầu trời Kabul với đích đến là nóc nhà Đại sứ quán để có thể vận chuyển người đi một cách an toàn.

Sự xuất hiện dự kiến ​​của 3.000 lính Mỹ và 600 lính Anh tại Kabul vào cuối tuần này có thể ngăn chặn một cuộc tấn công trước mắt. Tuy nhiên, quân đội Mỹ cho biết việc triển khai là để hỗ trợ việc sơ tán nhân viên đại sứ quán chứ không phải là một hoạt động chiến đấu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay trực thăng Mỹ xuất hiện trên nóc nhà Đại sứ quán sơ tán công dân