Hãng hàng không Vietnam Airlines đã vận chuyển tạng hiến cứu người từ Nghệ An đến Hà Nội.

Máy bay vận chuyển tạng hiến cứu người từ Nghệ An đến Hà Nội

N.Đ.Mười - Tuyết Nhung | 08/09/2023, 10:22

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã vận chuyển tạng hiến cứu người từ Nghệ An đến Hà Nội.

Tối ngày 7.9, chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN1718 của hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Vinh đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 19 giờ 30 phút, chở theo lá gan của người hiến tạng.

cong-tac-van-chuyen-tang-hien-cuu-nguoi-duoc-tien-hanh-nhanh-chong.jpg
Công tác vận chuyển tạng hiến cứu người được tiến hành nhanh chóng.

Chuyến bay VN1718 phải lùi giờ cất cánh 11 phút để đợi đoàn y bác sĩ 5 người từ Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An cùng lá gan của người hiến tặng được điều phối để ghép cho một bệnh nhân tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Vietnam Airlines mong nhận được sự thông cảm của các hành khách trên chuyến bay vì sự chậm trễ có ý nghĩa đặc biệt này.

la-gan-duoc-van-chuyen-thanh-cong-den-noi-bai.jpg
Lá gan được vận chuyển thành công đến Nội Bài.

Do yêu cầu chặt chẽ về mặt thời gian bảo quản lá gan, kể từ khi lấy ra khỏi người hiến tặng cho đến khi ghép vào cơ thể người nhận là tối đa 6 tiếng, chuyến bay được chuẩn bị và thực hiện vô cùng khẩn trương.

Đai diện Vietnam Airlines cho biết ngay khi nhận được yêu cầu từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, đơn vị đã nhanh chóng đặt chỗ, xuất vé cho đoàn bác sĩ và hành lý xách tay là hộp y tế đựng tạng. Từ khi làm thủ tục tại sân bay cho đến khi lên máy bay và hạ cánh, đoàn y tế luôn được ưu tiên ở mọi khâu để hành trình diễn ra nhanh nhất như ưu tiên làm thủ tục, soi chiếu an ninh, bố trí chỗ ngồi cho đoàn ở gần cửa ra vào máy bay và đưa đoàn rời khỏi sân đỗ một cách nhanh chóng.

Bài liên quan
Vietnam Airlines điều chỉnh kế hoạch khai thác do ảnh hưởng của bão số 4
Ngày 26.9, Vietnam Airlines thông báo, do ảnh hưởng của cơn bão số 4 - Noru, hãng dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ một số sân bay chịu ảnh hưởng của bão từ ngày 27.9.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay vận chuyển tạng hiến cứu người từ Nghệ An đến Hà Nội