Sau một thời gian sửa chữa, máy chụp MRI 3.0 Tesla tại cơ sở 2 của Bệnh viện Ung Bướu (BVUB) TP.HCM đã chính thức hoạt động trở lại để phục vụ cho bệnh nhân.

Máy chụp MRI 3.0 Tesla của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM hoạt động trở lại

Hồ Quang | 05/10/2023, 16:55

Sau một thời gian sửa chữa, máy chụp MRI 3.0 Tesla tại cơ sở 2 của Bệnh viện Ung Bướu (BVUB) TP.HCM đã chính thức hoạt động trở lại để phục vụ cho bệnh nhân.

TS.BS Phạm Xuân Dũng – Giám đốc BVUB TP.HCM xác nhận, sáng nay (5.10), bệnh viện đã chính thức đưa máy chụp MRI 3.0 Tesla tại cơ sở 2 ở TP.Thủ Đức trở lại hoạt động sau thời gian sửa chữa.

may-chup-mri-3.0-tesla-cua-benh-vien-ung-buou-da-hoat0-dong-tro-lai-hinh-anh(1).png
Máy chụp MRI 3.0 Tesla tại cơ sở 2, BVUB TP.HCM đã hoạt động trở lại vào sáng nay (5.10) - Ảnh: PV

Tuy nhiên, máy chụp MRI 1.5 Tesla ở cơ sở 1, quận Bình Thạnh đã bị hư hỏng nặng và bệnh viện đã có kế hoạch mua máy mới bằng cơ chế vay vốn kích cầu của TP. Máy mới được dự kiến triển khai vào năm 2024 để phục vụ cho bệnh nhân.

“Như vậy, trước mắt, máy chụp MRI 3.0 Tesla này sẽ sử dụng cho bệnh nhân ở cơ sở 1 và cơ sở 2. Trong những ngày số lượng người bệnh có chỉ định chụp MRI cao, bệnh viện vẫn tiếp tục thực hiện hợp đồng với 3 bệnh viện trước đó, không để ảnh hưởng đến việc điều trị của người bệnh”, bác sĩ Dũng cho biết.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, BVUB đã ký hợp đồng nguyên tắc với 3 bệnh viện gồm: Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức, Bệnh viện Hồng Đức 2, Bệnh viện Hồng Đức 3 để đưa bệnh nhân có chỉ định chụp MRI từ BVUB đến các cơ sở này chụp theo giá quy định của BHYT mà không phải đóng thêm bất kỳ một khoản chi phí nào.

Trong vòng 3 ngày (từ ngày 2.10 đến ngày 4.10.2023), BVUB đã đưa 29 bệnh nhân đến các bệnh viện trên để chụp MRI. Kết quả MRI do các bác sĩ Khoa Chẩn đoán hình ảnh của BVUB đọc.

 

 

 

Bài liên quan
TP.HCM huy động các bệnh viện hỗ trợ bệnh nhân Bệnh viện Ung bướu chụp MRI
Trước tình trạng toàn bộ máy chụp MRI ở cả 2 cơ sở của Bệnh viện Ung bướu (BVUB) bị hư hỏng, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức họp khẩn và yêu cầu các bệnh viện khác hỗ trợ cho BVUB phần chụp MRI.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy chụp MRI 3.0 Tesla của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM hoạt động trở lại