Kylian Mbappe tin rằng Lionel Messi đã không nhận được “sự tôn trọng xứng đáng” trong thời gian thi đấu ở Pháp. Trong khi đó, Real Madrid đã chán ngấy trò hai mặt của Mbappe.
Thể thao

Mbappe bất ngờ khen Messi, Real Madrid đành chuyển sang Haaland

Sơn Vân 19:59 06/01/2024

Kylian Mbappe tin rằng Lionel Messi đã không nhận được “sự tôn trọng xứng đáng” trong thời gian thi đấu ở Pháp. Trong khi đó, Real Madrid đã chán ngấy trò hai mặt của Mbappe.

Sau khi chia tay Barcelona hè năm 2021 trong nước mắt, cầu thủ từng 8 lần giành Quả bóng Vàng đã đến Paris (thủ đô nước Pháp) với mục tiêu dìu PSG lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu là chức vô địch Champions League. Tuy nhiên, sau hai lần PSG bị loại ở vòng knock-out Champions League liên tiếp, một bộ phận CĐV PSG đã tụ tập ngoài trụ sở CLB để thể hiện sự bất mãn của họ với siêu sao người Argentina. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi CĐV PSG biết rằng Messi không gia hạn hợp đồng và thay vào đó sẽ ra đi để theo đuổi giấc mơ Mỹ với Inter Miami ở MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ).

Khi còn chơi bóng với Messi tại PSG, Mbappe thường được hưởng lợi và ghi bàn nhờ khả năng chuyền bóng hoàn hảo của đội trưởng tuyển Argentina ở một phần ba sân đối phương.

Hồi tưởng về quãng thời gian thi đấu cùng nhà vô địch World Cup 2022, Mbappe nói với trang Amazon Prime Sport: “Chắc chắn tôi rất nhớ thời gian chơi cùng Messi. Với một cầu thủ thích xâm nhập vào khoảng trống như tôi, khi có anh ấy, tôi chắc chắn nhận được bóng. Đó là điều xa xỉ mà hầu như chỉ Messi mới có thể mang lại. Được chơi cùng anh ấy thật đặc biệt".

Ngoài ra, Mbappe cho rằng Messi bị CĐV PSG đối xử tệ khi còn ở Pháp: "Messi xứng đáng nhận được mọi sự tôn trọng. Thực tế là ở Pháp, Messi đã không nhận được sự tôn trọng xứng đáng”.

mbappe-noi-messi-bi-cdv-doi-xu-te-o-psg-real-madrid-co-the-chuyen-huong-sang-haaland.jpg
Mbappe nói "rất nhớ thời gian thi đấu cùng Messi" - Ảnh: Getty Images

Mbappe và Messi đã giúp PSG giành hai chức vô địch quốc gia Ligue 1 và một Siêu cúp Pháp trong hai năm họ thi đấu cùng nhau tại sân Parc des Princes. Tuy nhiên, việc PSG bị loại từ vòng 16 đội ở Champions League mùa trước được coi là một thất bại lớn khiến CĐV la ó Messi trong vài tháng cuối ở Paris.

Sau 75 trận đấu khoác áo PSG, Messi ghi 32 bàn và kiến tạo 35 lần. Phần lớn các pha kiến tạo của M30 đều hướng đến Mbappe. Trong trận PSG thắng Lille 7-1 hôm 21.8.2022, Messi chuyền từ giữa sân giúp Mbappe mở tỷ số ngay giây thứ 8, qua đó lập kỷ lục bàn nhanh nhất lịch sử Ligue 1.

Mbappe từng khẳng định Messi xứng đáng với Quả bóng Vàng thứ 8, đồng thời cho rằng đồng đội cũ là một trong những cầu thủ hay nhất, nếu không muốn nói là "xuất sắc nhất lịch sử".

Ngoài thời gian là đồng đội ở PSG, Messi và Mbappe còn được nhớ tới qua trận chung kết World Cup 2022 giữa đội tuyển Argentina và Pháp. Hai đội hòa nhau 3-3 trong 120 phút sau khi Messi lập cú đúp, còn Mbappe có hat-trick. Trong loạt luân lưu may rủi, tuyển Argentina thắng Pháp 4-2 và đăng quang.

Hôm 4.1.2024, Mbappe và Lee Kang-in đã ghi bàn để giúp PSG thắng Toulouse 2-0 ở trận tranh Siêu cúp Pháp. Đây là danh hiệu đầu tiên của thầy trò HLV Luis Enrique trong mùa giải 2023/24.

Tại đấu trường Champions League mùa này, PSG thi đấu chật vật và phải nhờ đến may mắn mới vượt qua bảng tử thần ở vị trí thứ hai.

Dù nằm PSG trong nhóm đội nhì bảng và có nguy cơ cao phải gặp các đối thủ mạnh, lá thăm may rủi lại đưa nhà vô địch Pháp đối đầu Real Sociedad, đội bóng bị đánh giá yếu nhất trong bốn đại diện La Liga, ở vòng 1/8 Champions League.

Tuy đứng đầu ở vòng bảng Champions League (trên cả á quân mùa trước là Inter Milan), Real Sociedad có thực lực hạn chế nên không phải là đối thủ đáng sợ với Mbappe cùng các đồng đội.

Tại Ligue 1 mùa 2023/24, PSG đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau lượt đi với 40 điểm qua 17 trận, hơn đội xếp thứ hai là Nice 5 điểm.

Lúc 2 giờ 45 ngày 8.1.2024 giờ Việt Nam, PSG sẽ gặp Revel ở Cúp bóng đá Pháp.

Real Madrid có thể buông Mbappe, chuyển hướng sang Erling Haaland

Theo tờ Diario Sport, Mbappe sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai trước khi vòng 16 đội Champions League diễn ra vào giữa tháng 2.2024. Lúc này, có hai khả năng là Mbappe gia hạn với PSG hoặc gia nhập Real Madrid.

Tờ Marca đưa tin Mbappe lại dùng bổn cũ soạn lại khi đàm phán với cả hai CLB. Lời đề nghị của PSG có sức nặng tài chính lớn hơn nhiều so với Real Madrid. Do vậy, đội chủ sân Parc des Princes nuôi hy vọng về một bản hợp đồng lâu dài với chân sút xuất sắc nhất lịch sử của CLB, kèm điều khoản ra đi được quy định trong tương lai, đặc biệt sau khi bắt đầu đàm phán gia hạn với em trai của Mbappe là Ethan.

Ngược lại, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha cung cấp cho Mbappe dự án thể thao ổn định hơn và khả năng giành được các danh hiệu lớn ở cấp độ châu Âu. Đây là thứ mà Mbappe chưa đạt được ở PSG khi đội bóng không có phong độ ổn định ở Champions League dù từng mang về những ngôi sao hàng đầu thế giới, gồm cả Messi và Neymar.

Mbappe khẳng định chưa quyết định tương lai nhưng có thỏa thuận với Chủ tịch PSG - Al Khelaifi. Nếu tiếp tục gắn bó với PSG, Vua phá lưới World Cup 2022 có thể được hưởng khoản tiền thưởng dành cho lòng trung thành lên tới 80 triệu euro.

Hợp đồng hiện tại của Mbappe tại PSG sẽ hết hạn vào mùa hè này và anh hiện có thể tự do đàm phán hợp đồng trước với bất kỳ CLB nào.

Theo nhiều nguồn tin, Real Madrid vẫn khao khát có đội trưởng tuyển Pháp và chuẩn bị đưa ra lời đề nghị hấp dẫn trong những ngày tới.

Dù vậy, Real Madrid chưa nuốt trôi việc Mbappe thất hứa với họ trong mùa hè 2022. Nếu tình hình không sớm được giải quyết, đội chủ sân Santiago Bernabeu sẽ nghiêng về việc theo đuổi Erling Haaland (siêu tiền đạo của Manchester City) và không muốn tiếp tục kéo dài câu chuyện chuyển nhượng với Mbappe.

Khi được hỏi làm cách nào để giải quyết tình trạng không chắc chắn về tương lai của Mpappe, HLV Luis Enrique trả lời ngay: “Như tôi vẫn luôn làm cho đến thời điểm này. Đó không phải là vấn đề phụ thuộc vào tôi. Tôi không phải là người trả lời câu hỏi này".

Trong khi đó, khi được hỏi về tương lai sau khi giành Siêu cúp Pháp, Mbappe trả lời: "Tôi vẫn chưa quyết định. Điều quan trọng lúc này là tập trung thi đấu cho CLB".

Bài liên quan
Deschamps cười nhạo Luis Enrique vì chỉ trích Mbappe ở PSG
Didier Deschamps, HLV đội tuyển Pháp, đã phản đối lời chỉ trích Kylian Mbappe của HLV Luis Enrique, sau khi tiền đạo 24 tuổi đảm nhận vai trò đội trưởng trong chiến thắng kỷ lục của Les Bleus trước Gibraltar.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mbappe bất ngờ khen Messi, Real Madrid đành chuyển sang Haaland