Kylian Mbappe đang có phong độ cao tại World Cup 2022 và sẽ hướng tới mục tiêu dẫn dắt đội tuyển Pháp đến vinh quang ở Qatar.

Mbappe có thể vượt thành tích Messi và Ronaldo khi gặp Ba Lan, thủ môn Szczesny tuyên bố hùng hồn

Sơn Vân | 03/12/2022, 15:38

Kylian Mbappe đang có phong độ cao tại World Cup 2022 và sẽ hướng tới mục tiêu dẫn dắt đội tuyển Pháp đến vinh quang ở Qatar.

Kylian Mbappe đang chứng tỏ bản lĩnh tại World Cup 2022 khi ghi được 3 bàn ở vòng bảng và hướng đến việc vượt qua thành tích của Cristiano Ronaldo, Lionel Messi khi đối đầu Ba Lan ở vòng 1/8 lúc 22 giờ ngày 4.12.

Tuyển Pháp đến Qatar với tư cách là nhà đương kim vô địch World Cup và nhiệm vụ bảo vệ thành công danh hiệu cao quý nhất thế giới bóng đá.

Trước giải, HLV Didier Deschamps liên tiếp nhận tin xấu khi N'Golo Kante, Paul Pogba, Mike Maignan, Christopher Nkunku, Karim Benzema, Lucas Hernandez bị chấn thương và không thể thi đấu. Thế nhưng, điều đó không thể ngăn tuyển Pháp thể hiện phong độ cao ở hai trận đầu vòng bảng, thắng Úc 4-1 và Đan Mạch 2-1, trong đó Kylian Mbappe ghi được 3 bàn.

Ở trận thua Tunisia 0-1, tiền đạo PSG 23 tuổi được Didier Deschamps xếp ngồi ghế dự bị dưỡng sức. Dù chỉ vào sân thay người từ phút 63 nhưng anh cũng tạo nhiều sóng gió lên khung thành đại diện châu Phi.

Trong trận gặp Ba Lan sắp tới, Kylian Mbappe chắc chắn sẽ trở lại đội hình xuất phát của Pháp nếu không gặp chấn thương. Hàng thủ Ba Lan sẽ dốc toàn lực để ngăn chặn tiền đạo PSG, người đã ghi 14 bàn sau 12 trận gần nhất cho Pháp. Tại World Cup lần này, Mbappe có cơ hội vượt qua thành tích của Ronaldo và Messi nếu lập cú đúp vào lưới Ba Lan.

Ronaldo và Messi đều mới ghi được tổng cộng 8 bàn thắng tại World Cup trong toàn bộ sự nghiệp của họ. Mbappe hiện đã có 7 pha lập công ở World Cup, sánh ngang kỷ lục của Vua bóng đá Pele. Cùng với Pele, Mbappe giữ kỷ lục là cầu thủ dưới 24 tuổi ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup. Nếu tiếp tục nổ súng ở giải đấu tại Qatar, Mbappe sẽ phá kỷ lục của huyền thoại bóng đá người Brazil.

Cần lưu ý là Robert Lewandowski (chân sút hàng đầu châu Âu những năm qua) mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn ở World Cup, trong trận tuyển Ba Lan thắng Ả Rập Saudi 2-0 ở vòng bảng gần đây.

mbappe-co-the-vuot-thanh-tich-ronaldo-va-messi-khi-gap-ba-lan.jpg
Mbappe chỉ cần ghi 2 bàn nữa ở World Cup để vượt thành tích của Messi và Ronaldo - Ảnh: Getty Images

Trong màu áo tuyển Pháp, Mbappe đã vượt qua Henry (6 bàn), Zinedine Zidane và Michel Platini (cả hai đều có 5 bàn) về thành tích ghi bàn ở World Cup. Người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn này là Just Fontaine (13 bàn). Do mới tuổi 23 nên Mbappe còn cơ hội để xô đổ kỷ lục của Fontaine.

Mbappe mới chỉ tham dự hai kỳ World Cup trong sự nghiệp, ra sân 10 trận và ghi được 7 bàn. Trong khi Henry mất tới 4 kỳ World Cup để ghi được 6 bàn.

Với 31 pha lập công, Mbappe cũng sánh ngang Zidane trong danh sách ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của tuyển Pháp. Mbappe hiện xếp thứ 7, kém hai người đứng đầu Olivier Giroud và Thierry Henry 20 bàn thắng.

Niềm hy vọng chính của tuyển Ba Lan là tiền đạo Robert Lewandowski và thủ môn Wojciech Szczesny, người đã cản phá được hai quả phạt đền tại World Cup 2022. Trong trận thua Argentina 0-2 ở lượt đấu cuối bảng C, Wojciech Szczesny cản được cú sút phạt đền của Messi nên đủ tự tin để đối đầu với Mbappe.

Pháp là đội được yêu thích. Họ là một trong những đội hay nhất thế giới, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tiến vào vòng trong. Chìa khóa để ngăn chặn Mbappe ư? Tôi đây", thủ môn Juventus 32 tuổi tự tin tuyên bố.

mbappe-co-the-vuot-thanh-tich-ronaldo-va-messi-khi-gap-ba-lan1.jpg
Tình huống Wojciech Szczesny cản được cứ sút từ chấm 11m của Messi - Ảnh: Getty Images

Thế nhưng, Didier Deschamps đang nỗ lực hết mình để giúp tuyển Pháp tiến vào tứ kết World Cup 2022 và xa hơn nữa.

Mbappe vẫn còn là một cầu thủ trẻ nhưng đã làm được những điều rất quan trọng cách đây 4 năm (giúp Pháp vô địch World Cup 2018 - PV). Kể từ đó, cậu ấy đã trở nên trưởng thành hơn và giờ đây thậm chí còn được công nhận nhiều hơn trên khắp thế giới.

Cậu ấy không còn phải chịu nhiều trách nhiệm hơn trong đội so với trước đây, nhưng luôn có khả năng tạo ra sự khác biệt và chúng tôi sẽ cần điều đó. Mbappe có khả năng quyết đoán bất cứ lúc nào, không giống như nhiều cầu thủ khác", nhà cầm quân người Pháp 54 tuổi chia sẻ.

Ba Lan thua Argentina ở lượt cuối bảng C nhưng vẫn may mắn đi tiếp nhờ hơn hiệu số so với Mexico. Lewandowski và các đồng đội chắc chắn sẽ đối diện với nhiều thử thách trước tuyển Pháp.

Dù cùng thuộc UEFA nhưng Pháp và Ba Lan không nhiều cơ hội đối đầu nhau thời gian gần đây. Lần gần nhất hai đội gặp nhau diễn ra cách đây 11 năm. Khi đó, tuyển Pháp thắng Ba Lan 1-0. Tuyển Pháp cũng nhỉnh hơn về thành tích đối đầu Ba Lan với 2 trận thắng, 3 hòa.

Ở World Cup 2022, các học trò HLV Didier Deschamps ghi 6 bàn ở vòng bảng và để lọt lưới 3 lần. Trong khi đó, Ba Lan chỉ ghi được 2 bàn nhưng cũng thủng lưới 2 lần.

Bài liên quan
Ronaldo và Messi tranh tài ở World Cup 2022, thị trường tiền mã hóa cho fan túc cầu nóng lên
Thị trường fan token (token dành cho người hâm mộ), một loại cocktail dễ bay hơi giữa tiền mã hóa và thể thao, đang nóng lên ở Qatar.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mbappe có thể vượt thành tích Messi và Ronaldo khi gặp Ba Lan, thủ môn Szczesny tuyên bố hùng hồn