Có nhiều điểm đến khác nhau dành cho Kylian Mbappe nhưng Real Madrid được cho là đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của anh.

'Mbappe tới Man City thì giải đấu xem như kết thúc’

Sơn Vân | 05/10/2023, 22:05

Có nhiều điểm đến khác nhau dành cho Kylian Mbappe nhưng Real Madrid được cho là đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của anh.

Nhà vô địch World Cup 2018 dự kiến sẽ ra đi vào hè năm 2024 dù đang đàm phán gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với PSG - nhà đương kim vô địch Ligue 1.

Clichy, cựu tuyển thủ Pháp, không cho rằng người đồng hương của mình sẽ tới Anh. Theo Clichy, đội đương kim vô địch Premier League là CLB duy nhất có thể đưa ra một gói chuyển nhượng hấp dẫn trên thực tế cho Mbappe, tiền đạo được so sánh với huyền thoại Thierry Henry.

Cựu hậu vệ cánh trái của Man City và Arsenal nói với GOAL rằng: “Mbappe tới Man City thì giải đấu xem như kết thúc! Mbappe làm tôi nhớ đến Thierry Henry vì cậu ấy có thể ghi những bàn thắng quan trọng và có rất nhiều sức hút cũng như sự tự tin. Tôi chưa từng thấy cầu thủ nào tự tin đến vậy kể từ thời Thierry. Việc Mbappe đến Man City sẽ rất tuyệt, nhưng như tôi đã nói trước đây, Premier League là giải đấu thử thách nhất thế giới. CLB yêu thích của Mbappe có vẻ là Real Madrid và điều đó có thể hiểu được do lịch sử, vị thế của họ. Nếu Mbappe rời PSG, tôi không thể tin cậu ấy sẽ đi đâu trước Real Madrid. Không phải Liverpool, không phải Arsenal, không phải Man United và không phải Tottenham.

CLB Premier League duy nhất mà tôi cảm thấy có thể cám dỗ Kylian sẽ là Man City nhờ ảnh hưởng của Pep Guardiola cũng như những gì Man City đã đạt được trong vài năm qua. Man City cũng có tiềm lực tài chính để duy trì vị thế của mình. Tuy nhiên, Real Madrid cũng có thể làm được tất cả những điều này.

PSG là CLB thời thơ ấu của Mbappe, nhưng đội bóng yêu thích tiếp theo của cậy ấy là Madrid. Họ có thể trao cho Mbappe mọi thứ để trở thành người giành Quả bóng Vàng tiếp theo. Tôi không thể thấy Mbappe sẽ đi đâu khác, nhưng sẽ thật tuyệt nếu có cậu ấy ở Anh. Ở đây có thể khó khăn, nhưng Mbappe có tất cả các tố chất để thành công. Dù muốn điều đó đến mấy, tôi nghĩ cậu ấy cũng sẽ đến Tây Ban Nha”.

mbappe-toi-man-city-thi-giai-dau-xem-nhu-ket-thuc.jpg
Mbappe có thể đến Real Madrid vào hè 2024 - Ảnh: Getty Images

Mbappe không thể tỏa sáng trong lần ra sân gần nhất khi PSG phải chịu thất bại bẽ bàng 1-4 trước Newcastle lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Thế nhưng, chân sút 24 tuổi này đã ghi 8 bàn sau 8 trận ở mùa này và được xem là ứng viên tiềm năng cho danh hiệu Ballon d'Or (Quả bóng Vàng) trong tương lai.

Sau khi trận đấu giữa Newcastle United và PSG kết thúc, hậu vệ cánh phải Kieran Tripper đã nhanh chóng xin chiếc áo của Mbappe để mang về tặng cho con trai mình. Quý tử nhà Trippier chính là một fan cứng của ngôi sao người Pháp và điều này đã được chính hậu vệ của Newcastle chia sẻ trong buổi họp báo.

Sau khi thu về chiến lợi phẩm, Kieran Tripper không quên khoe với cư dân mạng hình ảnh chụp với con trai mình đang mặc chiếc áo đấu của nhà vô địch World Cup 2018. Anh là người hưởng lợi nhiều nhất khi vừa có niềm vui chiến thắng lại vừa có món quà vô giá cho con trai.

Niềm vui của người này cũng là nỗi buồn của người kia, khi tiền vệ Sean Longstaff cũng muốn có áo đấu của chân sút xuất sắc nhất lịch sử PSG nhưng đã chậm hơn người đồng đội một bước.

Trong trận thắng PSG, Newcastle đã có màn trình diễn tuyệt hay và tạm thời leo lên vị trí nhất bảng F với 4 điểm sau 2 lượt trận. Dù chỉ trở lại giải đấu sau 20 năm và phải rơi vào bảng đấu tử thần, Chích Chòe sẵn sàng tạo ra bất ngờ lớn ở mùa giải năm nay.

Cuối tuần này, Newcastle sẽ trở lại Premier League để làm khách West Ham lúc 20 giờ ngày 8.10 ở vòng 8. Đoàn quân HLV Eddie Howe sẽ đặt mục tiêu 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh top 4. Trong khi PSG làm khách Rennes lúc 1 giờ 45 ngày 9.10 ở vòng 8 Ligue 1.

Tài năng của Mbappe có bị lãng phí ở PSG?

Tài năng của Mbappe có bị lãng phí ở PSG hay không đang là chủ đề tranh luận sau thất bại đáng xấu hổ trước Newcastle.

Trước lối chơi pressing tầm cao của Newcastle, phần lớn cầu thủ PSG đều gặp khó khăn, gồm cả Mbappe. Anh tỏ ra thất vọng vì PSG không tiến bộ ở đấu trường châu Âu kể từ khi anh đến CLB vào năm 2017.

Việc Mbappe thừa thãi các danh hiệu ở Ligue 1 nhưng thiếu chức vô địch Champions League đã trở thành chủ đề bàn tán trong suốt thời gian qua. Thủ quân đội tuyển Pháp có ý định chuyển đến Real Madrid vào mùa hè tới. Giờ đây, nhiều người đang thảo luận về tuổi tác của Mbappe và liệu anh có nên ra đi hay không trước khi quá muộn.

Thông tin gần đây về câu chuyện hợp đồng của Mbappe đang diễn ra với một sự thay đổi lớn. Theo Sky Sports, anh đàm phán với PSG để gia hạn hợp đồng thêm một năm. Điều này sẽ giúp CLB thủ đô Pháp có thể đảm bảo một khoản phí chuyển nhượng cho Mbappe vào mùa hè tới, khi hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn vào năm 2024. Dù có những phát sinh này, Real Madrid vẫn là ứng viên tiềm năng để chiêu mộ Mbappe.

Trong một tuyên bố mạnh mẽ, Nasser Al-Khelaifi, Chủ tịch PSG, đã khẳng định Mbappe tiếp tục ở lại đội bóng thành Paris trong tương lai gần. Tỷ phú người Qatar nói về tương lai của chân sút này một cách tự tin: "Mbappe là cầu thủ của PSG. Cậu ấy yêu CLB này. Mbappe là một cầu thủ tuyệt vời, tốt nhất trên thế giới. Chúng tôi rất vui khi có Mbappe, và chúng tôi sẽ giữ cậu ấy".

Trong khi HLV Enrique ca ngợi Mbappe hết lời: "Tôi đã biết Kylian Mbappe là một cầu thủ bóng đá có tiềm năng trở thành huyền thoại trước khi tôi đến CLB. Những gì tôi có thể khẳng định thêm là phẩm chất kỹ thuật và thể chất của Mbappe không có một điểm yếu nào. Theo tôi, cậu ấy hiện là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi không nói như vậy chỉ vì tôi là HLV của Mbappe, mà chính vì những gì tôi chứng kiến cậu đã làm”.

Không dừng lại ở đó, HLV người Tây Ban Nha nhấn mạnh Mbappe thuộc một nhóm độc đáo chỉ gồm 3 hoặc 4 cầu thủ xuất sắc có khả năng thay đổi số phận của trận đấu một mình: "Tôi nghĩ rằng Mbappe thực sự thuộc vào nhóm những người cầu thủ giỏi hiếm hoi có khả năng tự mình đảm trách mọi thứ để thắng trận một mình. Với tôi, Kylian Mbappe đứng đầu trong tốp 3-4 cầu thủ như vậy".

Bài liên quan
Mbappe từng đàm phán chuyển nhượng với ông chủ Liverpool trên máy bay
Kylian Mbappe từng tiến gần đến việc gia nhập Liverpool vào năm 2017 và hiện là trung tâm của những tin đồn chuyển nhượng trong bối cảnh tiền đạo 24 tuổi người Pháp muốn rời PSG vào hè năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Mbappe tới Man City thì giải đấu xem như kết thúc’