Theo Sky Sports, Kylian Mbappe đã từ chối một điều khoản gia hạn hợp đồng đảm bảo anh có thể rời PSG để đến Real Madrid vào mùa hè tới.

Mbappe từ chối gia hạn hợp đồng với PSG có điều khoản cho phép chuyển đến Real Madrid

Sơn Vân | 02/08/2023, 17:06

Theo Sky Sports, Kylian Mbappe đã từ chối một điều khoản gia hạn hợp đồng đảm bảo anh có thể rời PSG để đến Real Madrid vào mùa hè tới.

Những đồn đoán xung quanh tương lai tiền đạo 24 tuổi người Pháp tiếp tục nóng lên, với việc thời hạn PSG thưởng cho lòng trung thành của anh vào ngày 1.8 đã qua. Điều này đồng nghĩa Mbappe có thể thoải mái hơn trong việc tìm kiếm cơ hội chuyển đến CLB khác.

Tin tức mới nhất trong câu chuyện dường như không hồi kết này là Mbappe từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của PSG kèm một điều khoản đảm bảo anh có thể ra đi vào mùa hè tới, theo Sky Sports. PSG đề nghị như vậy vì sợ mất trắng đội trưởng tuyển Pháp vào mùa hè năm 2024. Hè 2027, PSG từng chi đến 180 triệu euro để mua Mbappe từ AS Monaco.

Real Madrid được coi là điểm đến tiếp theo khả dĩ nhất của Mbappe. Rộ tin CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã đạt được thỏa thuận để ký hợp đồng với Mbappe khi anh trở thành cầu thủ tự do.

Việc Mbappe từ chối điều khoản gia hạn hợp đồng với PSG cho thấy anh muốn có thể tự quyết định tương lai khi trở thành cầu thủ tự do hơn vào hè tới thay vì cam kết tương lai tại CLB gần đây đưa anh vào danh sách chuyển nhượng.

Khả năng Mbappe rời PSG hè này vẫn chưa chắc chắc, khi các CLB Premier League, gồm cả Chelsea, đang tìm cách chiêu mộ anh trước hạn chót.

Theo Sky Sports, Mbappe không muốn phát biểu công khai về quyết định từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của PSG. Người hâm mộ, cầu thủ và HLV trên thế giới vẫn mù mờ về những bước tiếp theo của tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử PSG. Nếu Mbappe ở lại PSG thêm một mùa giải nữa, sẽ là cú sốc lớn nếu đây không phải là năm cuối của anh ở Paris (thủ đô Pháp).

Vì Mbappe từ chối bình luận về diễn biến mới nhất trong tình hình chuyển nhượng của mình, rất khó để biết siêu sao PSG đang nghĩ gì lúc này. Các CLB như Chelsea sẵn sàng tận dụng cơ hội có thể chỉ xảy ra một lần trong đời để chiêu mộ nhà vô địch World Cup 2018 đang ở đỉnh cao phong độ.

Từ bỏ quyền kiểm soát hoạt động chuyển nhượng của Chelsea sau hàng loạt sai lầm nghiêm trọng hồi tháng 1, Todd Boehly (người đồng sở hữu Chelsea) đang sẵn sàng đưa ra đề xuất gây sốc cho Mbappe. Thế nhưng, do Chelsea không được dự cúp châu Âu mùa tới nên cơ hội để chiêu mộ Mbappe không cao.

Cách đây hơn 1 tuần, rộ tin Al Hilal đã gửi cho PSG đề nghị 300 triệu euro để chiêu mộ Mbappe và sẵn sàng trả mức lương 700 triệu euro/năm để biến anh trở thành cầu thủ bóng đá được hưởng lương cao nhất thế giới.

Vì khát khao có được Mbappe, Al Hilal còn đưa điều khoản mua đứt vào hợp đồng của anh mà chỉ Real Madrid mới có thể kích hoạt vào năm 2024, theo nhà báo Tancredi Palmeri (Ý). Theo đó, đội trưởng tuyển Pháp vẫn có thể hoàn thành giấc mơ gia nhập Real Madrid sau một mùa giải nhận mức lương hậu hĩnh nhất lịch sử bóng đá. Thế nhưng, Mbappe đã từ chối đề nghị từ Al Hilal vì không muốn đến Ả Rập Saudi thi đấu.

Mbappe không đồng ý gia hạn hợp đồng với PSG nhưng muốn ở lại sân Công viên các Hoàng tử để ra đi theo dạng cầu thủ tự do vào hè 2024. Đây là điều khiến Al-Khelaifi, Chủ tịch PSG tức giận và muốn bán Mbappe vào hè này. Tuy nhiên, Real Madrid dường như không còn đủ kinh phí để chiêu mộ Mbappe vào hè này sau khi bỏ 113 triệu bảng mua tiền vệ Jude Bellingham từ Borussia Dortmund.

capture.jpg
Mbappe từ chối hạn hợp đồng với PSG để có thể đến Real Madrid dưới dạng cầu thủ tự do hè tới - Ảnh: Getty Images

PSG cho rằng Mbappe đã đạt được thỏa thuận gia nhập Real Madrid vào mùa hè tới để nhận khoản tiền lót tay khủng (hơn 100 triệu euro) nên không muốn rời CLB lúc này. Vì thế, ĐKVĐ Ligue 1 đang cân nhắc kiện Real Madrid lên FIFA vì hành vi đàm phán bất hợp pháp với Mbappe.

Theo tờ Telegraph, PSG càng có cơ sở để lập luận như vậy khi Mbappe từ chối đề nghị hợp đồng một năm với mức lương kỷ lục 700 triệu euro/năm từ Al Hilal.

Theo quy định hiện hành của FIFA, một CLB chỉ được phép tiếp cận với cầu thủ khi được đội chủ quản cho phép. Real Madrid chỉ có thể tự do đàm phán với Mbappe khi hợp đồng của anh với PSG còn thời hạn 6 tháng, tức kể từ tháng 1/2024.

Giữa tháng 6 vừa qua, Mbappe thông báo sẽ không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng với PSG đến tháng 6.2025. Điều khoản này vừa hết hiệu lực vào ngày 31.7, đồng nghĩa với việc Mbappe có thể ra đi tự do vào hè 2024, thậm chí còn nhận 44 triệu euro phí trung thành vì ở lại PSG qua mốc này.

PSG vẫn giữ nguyên quan điểm muốn bán Mbappe ngay hè 2023, sau khi loại anh khỏi danh sách du đấu Nhật Bản. Theo tờ L'Équipe, PSG đang chờ lời đề nghị chính thức từ Chelsea cho thương vụ này sau cuộc điện thoại giữa Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và Todd Boehly.

Trong khi đó, trang Foot Mercato đưa tin Barcelona muốn sở hữu Mbappe bằng cách đổi ba ngôi sao đội một cho PSG, gồm Ousmane Dembele, Raphinha và Gavi. Dembele đã thỏa thuận xong điều khoản cá nhân với PSG và đề bạt nguyện vọng ra đi với đội chủ sân Camp Nou. Ngôi sao chạy cánh người Pháp muốn ký hợp đồng 5 năm với PSG để trở về quê nhà thi đấu sau 9 năm xuất ngoại.

Raphinha mới cập bến Barcelona với mức phí 72 triệu USD từ Leeds United mùa hè 2022, ghi 10 bàn và kiến tạo 12 bàn qua 50 trận trên mọi đấu trường mùa trước. Sự có mặt của Gavi trong thỏa thuận trao đổi này gây bất ngờ hơn cả, khi tiền vệ 18 tuổi được xem là tương lai của Barcelona và vừa gia hạn đến hè 2025 kèm điều khoản giải phóng hơn 1 tỉ USD.

Liverpool là bến đỗ tiềm năng khác cho Mbappe. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp đã phủ nhận thông tin này khi nói với trang Sky Đức: "Mbappe là cầu thủ đẳng cấp, nhưng điều kiện tài chính của Liverpool không cho phép. Tôi không muốn phá hỏng câu chuyện lúc này, nhưng theo những gì tôi biết thì hiện Liverpool không có ý định đàm phán".

Sau khi bị loại khỏi đội hình du đấu, Mbappe vẫn phản ứng tích cực bằng cách vui vẻ tập luyện cùng đội trẻ tại PSG, ký tặng người hâm mộ và không tiết lộ bất cứ điều gì về tương lai. Chân sút 24 tuổi được cho là có thể chấp nhận ngồi dự bị cả mùa 2023/24 và rời PSG theo dạng tự do.

Bài liên quan
Quên Ronaldo và Benzema đi, Mbappe mới có thể thay đổi cuộc chơi cho Saudi Pro League
Kylian Mbappe có thể đem đến mức độ uy tín cho Saudi Pro League mà không ai khác so sánh được.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mbappe từ chối gia hạn hợp đồng với PSG có điều khoản cho phép chuyển đến Real Madrid