Kylian Mbappe từng tiến gần đến việc gia nhập Liverpool vào năm 2017 và hiện là trung tâm của những tin đồn chuyển nhượng trong bối cảnh tiền đạo 24 tuổi người Pháp muốn rời PSG vào hè năm 2024.

Mbappe từng đàm phán chuyển nhượng với ông chủ Liverpool trên máy bay

Sơn Vân | 30/07/2023, 19:05

Kylian Mbappe từng tiến gần đến việc gia nhập Liverpool vào năm 2017 và hiện là trung tâm của những tin đồn chuyển nhượng trong bối cảnh tiền đạo 24 tuổi người Pháp muốn rời PSG vào hè năm 2024.

Cách đây 1 tuần, rộ tin Al Hilal đã gửi cho PSG đề nghị 300 triệu euro để chiêu mộ Mbappe và sẵn sàng trả mức lương 700 triệu euro/năm để biến anh trở thành cầu thủ bóng đá được hưởng lương cao nhất thế giới.

Không những thế, vì khát khao có được Mbappe, Al Hilal còn đưa điều khoản mua đứt vào hợp đồng của anh mà chỉ Real Madrid mới có thể kích hoạt vào năm 2024, theo nhà báo Tancredi Palmeri (Ý). Theo đó, đội trưởng tuyển Pháp vẫn có thể hoàn thành giấc mơ gia nhập Real Madrid sau một mùa giải nhận mức lương hậu hĩnh nhất lịch sử bóng đá. Thế nhưng, Mbappe đã từ chối đề nghị từ Al Hilal vì không muốn đến Ả Rập Saudi thi đấu.

PSG muốn bán Mbappe để tránh mất trắng anh vào mùa hè năm tới. Mbappe không đồng ý gia hạn hợp đồng với PSG nhưng muốn ở lại sân Công viên các Hoàng tử để ra đi theo dạng cầu thủ tự do vào hè 2024. Đây là điều khiến Al-Khelaifi, Chủ tịch PSG tức giận và muốn bán Mbappe vào hè này. Tuy nhiên, Real Madrid dường như không còn đủ kinh phí để chiêu mộ Mbappe vào hè này sau khi bỏ 113 triệu bảng mua tiền vệ Jude Bellingham từ Borussia Dortmund.

PSG cho rằng Mbappe đã đạt được thỏa thuận gia nhập Real Madrid vào mùa hè tới để nhận khoản tiền lót tay khủng nên không muốn rời CLB lúc này.

mbappe-tung-dam-phan-chuyen-nhuong-voi-ong-chu-liverpool-tren-may-bay.jpg
Mbappe từng bày tỏ sự yêu thích với Liverpool nhưng muốn đến Real Madrid - Ảnh: Internet

Mới đây, tờ Mirror đưa tin PSG có thể cho Liverpool mượn Mbappe để nhận về một khoản tiền lớn với điều kiện đội chủ sân Anfield phải trả toàn bộ lương một mùa giải cho chân sút người Pháp (khoảng 72 triệu euro).

Theo Mirror, sự hỗ trợ từ Nike, nhà tài trợ lớn cho Mbappe và Liverpool, giúp đội chủ sân Anfield có cơ hội chiêu mộ chân sút xuất sắc nhất lịch sử PSG.

Nhiều người bán tín bán nghi trước thông tin trên, song Mbappe từng suýt gia nhập Liverpool vào năm 2017 sau khi rời AS Monacao.

Tờ L’Equipe cho biết John W Henry (chủ sở hữu Liverpool) từng có cuộc gặp kéo dài 2 giờ với Mbappe trên chuyên cơ riêng của ông.

Theo L’Equipe, John W Henry đã cố gắng thuyết phục Mbappe và gia đình của anh vào đầu năm 2017 bằng cách bay trên chuyên cơ riêng tới Monaco rồi mời họ lên máy bay. Họ được cho là đã bay qua vịnh Nice và các khu vực xung quanh đó trong 2 giờ để thảo luận về tương lai của Mbappe. Thế nhưng sau đó, PSG đã chi 180 triệu euro để mua Mbappe từ AS Monaco.

Trước khi Liverpool chạm trán PSG ở vòng bảng Champions League vào năm 2018, HLV Jurgen Klopp nói với RMC Sport: "Thành thật mà nói, tôi yêu cậu ấy. Mbappe là một cầu thủ và chàng trai tốt tính. Mọi người đều biết Mbappe từ khi cậu ấy 16, 17 tuổi và gây ấn tượng ở đội trẻ của Monaco. Tôi đã xem video về Mbappe khi cậu ấy 17 tuổi và hủy diệt các hàng phòng ngự như đang làm bây giờ. Cậu ấy có phong độ ổn định không thể tin được ở độ tuổi đó. Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc, điều đó là rõ ràng. Mbappe thực sự là chàng trai được huấn luyện tốt và biết mình đang làm gì".

Đến năm 2019, khi được hỏi về tin đồn Liverpool muốn mua Mbappe, chiến lược gia người Đức nói: “Mua cầu thủ tầm cỡ này rất khó. Tôi không thấy bất kỳ CLB nào có thể mua Kylian Mbappe từ PSG vào lúc này. Chúng tôi thuộc về những CLB không thể làm điều đó. Từ quan điểm thể thao, không có nhiều lý do để không ký hợp đồng với cậu ấy. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Nhưng về mặt tiền bạc, tất nhiên là không có cơ hội cho Liverpool. Hoàn toàn không có cơ hội. Xin lỗi vì đã làm chấm dứt câu chuyện đó”.

Khi những đồn đoán xung quanh Mbappe lan tràn vào đầu năm 2021, Jamie Carragher (huyền thoại Liverpool) thừa nhận ông tin vào thời điểm đó CLB cũ có cơ hội để thực hiện bản hợp đồng bom tấn.

Tôi không đùa đâu. Điều đó dựa vào việc Liverpool từng tin rằng có cơ hội tốt để chiêu mộ Mbappe khi cậu ấy còn ở AS Monaco. Tôi biết Jurgen Klopp đã nói chuyện với cậu ấy lúc đó và chắc rằng các CLB khác cũng làm điều này vào thời điểm đó. Tôi nghĩ chắc chắn rằng cậu ấy sẽ chơi cho Real Madrid ở một giai đoạn nào đó trong sự nghiệp, nhưng luôn cảm thấy rằng có lẽ Liverpool là điểm đến hoàn hảo cho một cầu thủ như vậy trước khi thực hiện bước đi tiếp theo”, Carragher nói với đài CBS Sports khi được hỏi tại sao cảm thấy Liverpool có cơ hội thực tế để ký hợp đồng với Mbappe.

Điểm đáng chú ý là Mbappe từng dành lời khen ngợi Liverpool và Jurgen Klopp. Vào năm 2020, Kylian Mbappe nói: "Mùa giải này, Liverpool là một cỗ máy hủy diệt ở Premier League. Họ khiến chiến thắng trông có vẻ dễ dàng nhưng sự thật là điều đó chưa bao giờ dễ dàng. Những màn trình diễn như thế không thể xảy ra một cách tự nhiên. Để trở nên tàn nhẫn như vậy, họ phải tập luyện chăm chỉ và có một HLV rất giỏi”.

Ancelotti nhắc đến Mbappe sau khi Real Madrid thua đậm Barcelona

Sau khi thua đậm Barcelona 0-3 trong trận giao hữu trên đất Mỹ sáng nay, HLV Carlo Ancelotti đã nhắc đến Mbappe.

Chiến lược gia người Ý nói: “Hiện tại đội hình của chúng tôi gần như hoàn chỉnh. Vinicius có thể chơi ở vị trí trung phong và Rodrygo ở biên. Brahim Diaz và Joselu đều cho thấy họ có thể ghi bàn. Tôi nghĩ chúng tôi đã có nhiều phương án tấn công với số cầu thủ này. Tôi sẽ không phiền khi các bạn hỏi về Mbappe, nhưng tôi sẽ không nói rõ chi tiết mọi thứ được".

Về thất bại trước Barcelona, Ancelotti nói: "Trận thua này không ảnh hưởng nhiều đến chúng tôi. Real Madrid vẫn đang trong quá trình chuyển đổi. Tôi muốn các cầu thủ trẻ thể hiện mình và họ đã thể hiện tốt trong phần lớn thời gian trận đấu. Kroos và Modric đã hỗ trợ rất tốt. Sự có mặt của họ ở hiệp 2 là rất cần thiết. Ngoài những bàn thua từ sai sót và sự mạo hiểm của chúng tôi, những gì chúng tôi làm được đều rất tích cực".

Bài liên quan
PSG chấp nhận bán Mbappe cho Al Hilal, Vinicius muốn được đá penalty như Ronaldo
Theo trang TMW, PSG đã chấp nhận lời đề nghị trị giá 200 triệu euro từ Al Hilal cho Kylian Mbappe.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mbappe từng đàm phán chuyển nhượng với ông chủ Liverpool trên máy bay