Chả giò vừa chiên xong thường rất giòn nhưng khi để lâu vỏ sẽ ỉu dần và mất đi độ dòn khiến chả giò kém ngon. Sau đây là cách chiên chả giò giòn lâu và thơm ngon.

Mẹo cho món chiên chả giò giòn lâu

La Hường | 24/01/2020, 20:26

Chả giò vừa chiên xong thường rất giòn nhưng khi để lâu vỏ sẽ ỉu dần và mất đi độ dòn khiến chả giò kém ngon. Sau đây là cách chiên chả giò giòn lâu và thơm ngon.

Dùng đúng loại bánh tráng khi cuốn chả giò

Nên dùng loại bánh tráng ngon, còn mới, chất lượng tốt để cuốn. Hoặc có thể dùng bánh tráng rế, bánh tráng đậu xanh để cuốn chả giò.

Vắt ráo nhân

Khi cuốn nếu nhân còn chứa nhiều nước thì lúc chiên và sau khi chiên xong nhân sẽ ra nước khiến chả giò mất độ giòn. Nhân khi trộn nênvắt kỹ bằng túi vải các loại rau củ quả đã sơ chế để ráo khô nước.

Thêm trứng gà vào nguyên liệu

Đối với lòng đỏ, khi cho vào nhân chả giò sẽ giúp phần nhân có vị ngọt hơn, ngon hơn và không bị khô. Còn lòng trắng sẽ dùng để làm chất kết dính cố định mép cuốn lại, miếng chả giò của bạn sẽ đẹp hơn khi sử dụng lòng trắng thay cho nước lọc.

Làm khô vỏ chả giò

Làm khô vỏ chả giò trước khi đem chiên bằng cách cho vào tủ lạnh 1-2 giờtrước khi chiên. Nên để các cuốn chả giò cách xa nhau để nước được bay hơi đều. Chú ý khi cuốn chả giò cũng nên nhúng vừa ẩm mềm bánh tráng, không nhúng quá ướt.

Cuốn chả giò không quá lỏng cũng không quá chặt

Khi cuốn chả giò, bạn lưu ý không cuốn chả quá lỏng để thịt không bị bung ra ngoài và cũng không cuốn chả quá chặt tay vì khi phần nhân được chiên chín sẽ nở to ra, làm căng lớp vỏ bên ngoài, dễ làm bung cuốn chả. Sau khi cuốn xong, bạn quết một đường lòng trắng trứng gà ở mép chả giò để cố định lại, như vậy cuốn chả sẽ chắc chắn hơn.

Cho muối vào chảo dầu để chả giò giòn hơn

Bạn có thể cho một ít muối vào chảo dầu rồi khuấy nhẹ để khi chiên chả giò giòn hơn. Muốn biết khi nào dầu đã sẵn sàng để chiên, bạn cho đầu đũa gỗ vào chảo dầu, nếu thấy có sủi tăm xung quanh đầu đũa thì có nghĩa là đã có thể cho chả giò vào chiên được.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo cho món chiên chả giò giòn lâu