Lionel Messi từng được Mancheste United liên hệ khi còn là cầu thủ trẻ và khiến Sir Alex Ferguson hối tiếc vì không sử dụng Park Ji-Sung theo kèm anh trong 2 trận chung kết Champions League.

Messi có thiện cảm với Man United và nỗi hối tiếc lớn của Sir Alex

Sơn Vân | 25/12/2022, 19:44

Lionel Messi từng được Mancheste United liên hệ khi còn là cầu thủ trẻ và khiến Sir Alex Ferguson hối tiếc vì không sử dụng Park Ji-Sung theo kèm anh trong 2 trận chung kết Champions League.

Khi sự nghiệp của Lionel Messi đang đi đến hồi kết, có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ được thấy đội trưởng tuyển Argentina thi đấu ở Premier League.

Sau khi giúp Argentina vô địch World Cup 2022, Messi đang xem xét một hợp đồng cuối cùng ở châu Âu. Messi được cho đã đồng ý một thỏa thuận mới với PSG bằng lời nói, trì hoãn khả năng chuyển đến MLS hay trở về CLB cũ Newell's Old Boys. Barcelona cũng rất muốn đưa Messi trở lại trong trường hợp điều kiện tài chính cho phép.

Con đường cho tương lai của Messi dường như cách xa nước Anh, dù việc chuyển đến Premier League là một trong những điều từng hấp dẫn siêu sao này.

Vào mùa hè năm 2020, khi thời gian Messi ở Barcelona trở nên không chắc chắn, truyền thông đề cập nhiều về việc anh chuyển đến các CLB khác. Thời điểm đó, tờ The Athletic đã đưa tin Messi bị thu hút bởi CLB có bề dày lịch sử ở Premier League như Manchester United, khi quan điểm cá nhân tích cực của anh về Quỷ đỏ được công khai.

Thật không may cho Manchester United khi cơ hội có được Messi chỉ là giấc mơ. Tuy nhiên, Messi từng được Quỷ đỏ liên hệ khi bắt đầu sự nghiệp cầu thủ vào năm 20 tuổi. Lúc đó, Messi thừa nhận rằng anh đã hiện thực hóa giấc mơ khoác áo Barcelona và không quan tâm đến việc chuyển đến sân Old Trafford.

Khi được trang FourFourTwo hỏi về việc chuyển đến Manchester United vào năm 2007, Messi trả lời: “Tôi hạnh phúc ở Barcelona. Tôi đã thực hiện được ước mơ của mình. Đó là CLB tốt nhất trên thế giới với những cầu thủ giỏi nhất. Gia đình tôi đang hạnh phúc ở đây. Họ thích điều đó".

Manchester United không chỉ bỏ lỡ việc ký hợp đồng với Messi mà còn trở thành nạn nhân của anh trong hai trận chung kết Champions League 2009 và 2011.

Trong cả hai trận, Messi đều ghi bàn giúp Barcelona đánh bại Manchester United với tỷ số 2-0, 3-1 và nâng cao giải thưởng hàng đầu bóng đá châu Âu.

messi-co-thien-cam-voi-man-united-va-noi-hoi-tiec-lon-cua-sir-alex.jpg
Messi hai lần thi đấu chói sáng trước Manchester United ở chung kết Champions League - Ảnh: Getty Images

Sir Alex Ferguson có danh hiệu Champions League đầu tiên cùng Manchester United vào năm 1999 khi lội ngược dòng và đánh bại Bayern Munich 2-1 với hai bàn ở phút bù giờ. Đó cũng là mùa giải Manchester United tạo nên cú ăn ba lịch sử vô tiền khoáng hậu. Năm 2008, Quỷ đỏ dưới thời Sir Alex Ferguson giành thêm 1 chức vô địch Champions League khi hòa Chelsea 1-1 và thắng ở loạt sút luân lưu.

Sau đó, Manchester United đã vào chung kết Champions League 2 lần trong 3 mùa giải tiếp theo và đều thất bại trước Barcelona vô đối của HLV Pep Guardiola.

Cách cả hai trận đấu diễn ra để lại sự tiếc nuối cho HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. Ông tin rằng lẽ ra nên sử dụng Park Ji-Sung để theo kèm Messi, như Rio Ferdinand tiết lộ trong một bộ phim tài liệu của BBC năm ngoái.

Sir Alex Ferguson nói rằng lẽ ra ông nên để Park Ji-Sung theo kèm Messi. Nếu bất cứ ai có thể làm được điều này thì đó sẽ là Park Ji-Sung. Thế nhưng, tôi đã xem rất nhiều clip về trận đấu đó, nếu Messi di chuyển, Park phải chạy rất nhiều.

Park Ji-Sung đã có thể làm chậm Messi lại và có lẽ thế là đủ. Nhưng liệu điều này có ngăn cản được một Messi hàng đầu? Tôi rất nghi ngờ nó. Tôi không nghĩ một cầu thủ nào có thể làm được. Tôi có mặt trên sân ở phút cuối và nghĩ rằng chúng tôi cần phải bắt đầu ở đó. Về cơ bản, họ đã lấy đi linh hồn của Manchester United và Messi là cầu thủ chính làm nên điều đó”, Rio Ferdinand chia sẻ.

Cựu trung vệ Manchester United nói thêm về Messi và Barcelona: “Năm 2009, chúng tôi nghĩ rằng mình đã sẵn sàng đối đầu với Messi. Manchester United đã từng đối đầu với Messi trước đây và chúng tôi đã khóa chặt cậu ấy (ở bán kết Champions League 2008 -  PV). Thế nhưng, đây là một Messi khác. Đây là Messi với nhiều tự do hơn để có thể chạy khắp sân bóng, xuất hiện ở bất cứ đâu và khiến bạn ngạc nhiên.

Barcelona là đội sở hữu 4 trong số 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lúc đó. Manchester United có Cristiano Ronaldo, còn họ có Messi, Xavi, Andres Iniesta, Sergio Busquets. Barcelona còn có Pep Guardiola làm huấn luyện viên. Những gì tôi thường làm là đánh cược vào việc họ không có khả năng đưa bóng vượt qua tôi, nhưng vấn đề của tôi là khi Xavi có bóng.

Trong năm 2009 và 2011, chúng tôi từng đối đầu với đội bóng xuất sắc nhất thế giới và với một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá.

Tôi nhìn vào điều đó bây giờ và nghĩ rằng thật xui xẻo khi phải đấu với họ. Messi không bao giờ giao tiếp bằng mắt, không có gì cả. Cậu ấy tách mình ra hoàn toàn, chơi xa bạn rồi đột nhiên cậu ấy quay lại và ghi bàn”.

Điều an ủi duy nhất cho Manchester United là những cuộc đối đầu đó dường như góp phần tạo nên cái nhìn tích cực của Messi về CLB chủ sân Old Traffford.

Bài liên quan
Jorge Valdano: Messi nói sẽ dự World Cup 2026 nếu Argentina vô địch năm nay
Lionel Messi từng nói rằng chung kết gặp Pháp hôm 18.12 có thể là trận đấu cuối cùng tại World Cup của anh. Song theo tiết lộ của Jorge Valdano, tiền đạo PSG có thể dự World Cup năm 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi có thiện cảm với Man United và nỗi hối tiếc lớn của Sir Alex