Cầu thủ của CLB Atlanta United đã được trao giải Cầu thủ mới của năm tại MLS, vượt qua Lionel Messi và Eduard Lowen.

Messi giành Quả bóng Vàng thứ 8 nhưng vẫn đứng sau một người ở cuộc bầu chọn của MLS

Sơn Vân | 02/11/2023, 23:15

Cầu thủ của CLB Atlanta United đã được trao giải Cầu thủ mới của năm tại MLS, vượt qua Lionel Messi và Eduard Lowen.

Giorgos Giakoumakis, bản hợp đồng năm 2023 của Atlanta United đến từ Celtic - gã khổng lồ Scotland, đã có một mùa giải tuyệt vời và giờ đây được khen thưởng cho màn trình diễn của mình.

Phương tiện truyền thông có uy tín, các cầu thủ đang thi đấu cùng huấn luyện viên, giám đốc kỹ thuật và tổng giám đốc MLS đã gửi phiếu bầu của họ vào tháng 10, trong đó Giorgos Giakoumakis nhận được nhiều phiếu nhất trong hạng mục tương ứng.

Với danh hiệu của Giakoumakis – tiền đạo 28 tuổi người Hy Lạp, Atlanta United trở thành CLB đầu tiên giành được giải thưởng này trong hai năm liên tiếp. Năm ngoái, Thiago Almada (nhà vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina) là cầu thủ khác của Atlanta United nhận giải này.

Hiện Atlanta United sánh ngang Seattle Sounders với tư cách là CLB thứ hai có ba cái tên giành được giải thưởng Cầu thủ mới của năm. Miguel Almiron, cựu ngôi sao Atlanta United hiện khoác áo Newcastle, từng đoạt giải thưởng này vào năm 2019.

02-11-2023-11-07-26-ch.jpg
Giorgos Giakoumakis vượt Messi để giành giải Cầu thủ mới của năm tại MLS - Ảnh: Getty Images

Tuyển thủ Hy Lạp giành chiến thắng xứng đáng sau một mùa giải gay cấn khi anh đứng thứ 2 về số bàn thắng ghi được, với tổng số 17 bàn. Khi thông báo về các ứng cử viên, việc tên Lionel Messi có mặt trong danh sách ba người cuối cùng khiến nhiều người bất ngờ.

Một số người bầu chọn đã thể hiện sự không hài lòng trên mạng xã hội, đặt câu hỏi về việc tại sao siêu sao Inter Miami chỉ thi đấu trong 6 trận trong mùa giải MLS nhưng lại tiến xa trong quá trình bầu chọn.

Bất chấp việc Messi giúp Inter Miami giành chức vô địch Leagues Cup và vào đến chung kết US Open Cup, quá trình bầu chọn cho giải thưởng thường chỉ tính đến màn trình diễn của các cầu thủ trong suốt mùa giải MLS thông thường. Giakoumakis rõ ràng đã dẫn trước Messi và nhỉnh hơn Eduard Lowen của St. Louis City SC.

Messi kết thúc mùa giải 2023 cùng Inter Miami với 11 bàn thắng và 5 pha kiến tạo sau 14 lần ra sân trên mọi đấu trường, nhưng không thể đưa CLB của mình vào vòng play-off MLS sau khi gặp chấn thương không đúng lúc khi thi đấu cho tuyển Argentina ở vòng loại World Cup 2026.

Trong khi Atlanta United và Giakoumakis tìm cách trở lại sau thất bại 0-2 trước Columbus Crew hôm 1.11 ở vòng play-off MLS.

Hôm 31.10, Lionel Messi đã giành Quả bóng Vàng (Ballon d'Or) thứ 8 trong sự nghiệp, vượt qua Erling Haaland và Kylian Mbappe nhờ chức vô địch World Cup 2022. Nhiều người đều tin rằng đây là chiến thắng xứng đáng của Messi, bởi lẽ màn trình diễn ở World Cup luôn tạo ra ảnh hưởng quyết định đến các giải thưởng cá nhân.

Tuy nhiên cũng có những người cho rằng Messi không xứng đáng vượt qua cả Erling Haaland, tiền đạo ngôi sao của Manchester City giành cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải trước, trong đó có Tổng biên tập tờ AS - Tomas Roncero và cựu libero huyền thoại Lothar Matthaus.

Lothar Matthaus, cựu libero huyền thoại người Đức từng đoạt Quả bóng Vàng, cảm thấy Messi không xứng đáng và cho rằng giải thưởng lẽ ra phải thuộc về Haaland. Chân sút người Na Uy đã ghi 52 bàn trên mọi đấu trường cho Man City mùa trước và đưa CLB Premier League giành cú ăn ba lịch sử.

“Trong cả năm ngoái, Haaland đã thể hiện tốt hơn Messi. Việc Messi giành chiến thắng là điều không xứng đáng. Thế nhưng, điều đó cho thấy World Cup quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. Với tôi, Haaland là cầu thủ hay nhất trong 12 tháng qua, đã giành được các danh hiệu lớn cùng Manchester City (Champions League, Premier League và FA Cup ở Anh) và phá kỷ lục ghi bàn trong quá trình đó. Với tôi, không có cách nào vượt qua Haaland. Sự lựa chọn là một trò hề, dù tôi là một người hâm mộ Messi", Lothar Matthaus nhận xét.

Tomas Roncero đã chỉ trích mạnh mẽ việc Messi giành Quả bóng Vàng 2023 khi viết trên Instagram cá nhân: “Xin chào các bạn, điều mà chúng ta biết đã xảy ra, họ sẽ trao một Quả bóng Vàng khác cho Messi. Anh ấy trông như đã giải nghệ khi gia nhập Inter Miami. Trước đó, anh đã chỉ thi đấu cầm chừng ở PSG để chuẩn bị cho World Cup. Messi đã vô địch World Cup, vâng, nhưng với 6 quả phạt đền (tính cả loạt sút luân lưu). Messi đã có 8 Quả bóng Vàng nhưng lẽ ra anh ta chỉ có 5 mà thôi. Messi đã lấy Quả bóng Vàng của Iniesta/Xavi năm 2010, Lewandowski năm 2021 và Haaland năm nay”.

Messi thường được ca ngợi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Việc siêu sao người Argentina vô địch World Cup và giành số lượng Quả bóng Vàng kỷ lục lại càng giúp cho lời khẳng định này có cơ sở vững chắc.

Tuy nhiên, HLV Didier Deschamps không cho rằng Messi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và khẳng định cựu tiền đạo Barcelona khó có thể xếp trên Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappe.

“Người Argentina nói rằng Messi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Cậu ấy là một trong số những người vĩ đại nhất, nhưng rất khó để nói rằng Messi xuất sắc hơn Cristiano Ronaldo hay Kylian Mbappe, một cầu thủ trẻ hơn”, HLV tuyển Pháp nói.

Về thứ ba ở cuộc đua Quả bóng Vàng năm nay sau Messi và Haaland, Mbappe đã có một mùa giải xuất sắc khi ghi được 55 bàn thắng cho PSG và đội tuyển quốc gia.

Bài liên quan
Messi kiếm tiền ở Inter Miami nhiều hơn so với bảng lương của 25 CLB MLS
Lionel Messi đang kiếm được nhiều tiền ở Inter Miami nhiều hơn so với từng bảng lương của 25 CLB MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ). Toàn bộ chi phí để chiêu mộ siêu sao người Argentina đã được tiết lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi giành Quả bóng Vàng thứ 8 nhưng vẫn đứng sau một người ở cuộc bầu chọn của MLS