Lionel Messi gây bão trên đất Mỹ tại Inter Miami, nhưng sự bùng nổ đó là tin xấu với những người bán áo đấu phải chứng kiến hoạt động kinh doanh của họ “bị hủy hoại”.

Messi gieo sầu cho thị trường áo đấu ở Miami vì 'không ai mua áo Barca, ​​MU, Man City'

Sơn Vân | 29/10/2023, 22:20

Lionel Messi gây bão trên đất Mỹ tại Inter Miami, nhưng sự bùng nổ đó là tin xấu với những người bán áo đấu phải chứng kiến hoạt động kinh doanh của họ “bị hủy hoại”.

Siêu sao người Argentina đã tạo ra tác động đáng kinh ngạc trong và ngoài sân cỏ ở Mỹ. Messi đã giúp Inter Miami giành chức vô địch League Cup (danh hiệu đầu tiên) trong vòng vài tuần sau khi đến Mỹ, còn áo đấu số 10 của chân sút 36 tuổi trở thành chiếc áo bán chạy nhất lịch sử tại MLS Store (chỉ 45 phút sau khi được bán).

Dave Zighelboim quản lý cửa hàng Soccer Locker tại thành phố Miami (Mỹ) và đã bán quần áo bóng đá được 42 năm. Dave Zighelboim chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như sự quan tâm đến Messi, nhưng điều đó không mang lại lợi ích gì cho công việc kinh doanh của anh vì những người hâm mộ bóng đá đã ngừng mua áo đấu các câu lạc bộ Premier League và La Liga lâu đời.

Dave Zighelboim thổ lộ: “Hiện tại họ không mua áo đấu Barcelona, ​​Manchester United và Man City. Họ đến từ Guatemala, Mexico, El Salvador, Brazil, Colombia để mua áo đấu của Inter Miami. Đó là cú sốc lớn nhất. Người đến từ El Salvador, cách đây bốn tháng chẳng quan tâm gì đến Inter Miami. Song khi CLB có Messi, họ đều muốn mua áo anh.

Điều này đã hủy hoại hoạt động kinh doanh của tôi với tất cả áo đấu khác. Tôi không bán được áo đấu Chelsea, Tottenham, Liverpool. Tôi không bán bất cứ thứ gì ngoài áo đấu Inter Miami và đôi khi là Real Madrid. Lúc trước, tôi đã có rất nhiều sản phẩm về Inter Miami và hàng hóa của họ không bán được nhiều. Sau đó, họ ký hợp đồng với Messi và mọi chuyện trở nên hỗn loạn".

messi-huy-hoai-hoat-dong-kinh-doanh-ao-dau-o-miami.jpg
Áo số 10 của Messi bán chạy ở Miami đến nỗi các cửa hàng không thể bán được áo đấu Barcelona, ​​Manchester United và Manchester City - Ảnh: Getty Images

Brian Berklich, Giám đốc tiếp thị của Soccer.com - nhà bán lẻ chuyên về bóng đá ở Mỹ, đã tận mắt chứng kiến ​​hiệu ứng Messi. Theo Brian Berklich, siêu sao người Argenina thậm chí còn làm lu mờ cơn sốt mà David Beckham (đồng sở hữu Inter Miami) từng tạo ra ở bang Florida, Mỹ.

Brian Berklich cho biết: “Trước thời điểm đó, Inter Miami đã không nằm trong top 20 của chúng tôi, bán chạy nhất là áo đấu của các CLB hàng đầu thế giới như Manchester United, Barcelona, ​​Real Madrid, PSG. Vì vậy, việc một CLB Mỹ đặt chân đến vị trí đó là bước đột phá. Vị trí đầu bảng đó chưa bao giờ được nắm giữ bởi một cầu thủ đang chơi cho một CLB tại Mỹ. Khi David Beckham đến MLS (2007), có rất nhiều sự quan tâm và phấn khích ở trong nước, nhưng những gì chúng ta đang thấy hiện nay với Messi thì không có sự tương đồng nào trong lịch sử gần đây”.

Dù Messi truyền cảm hứng cho Inter Miami giành danh hiệu lớn đầu tiên ngay sau khi đến CLB, một chấn thương không đúng lúc của đội trưởng tuyển Argentina đã khiến đội bóng này không thể lọt vào vòng play-off MLS.

Bây giờ Messi sẽ nghỉ ngơi, hồi phục thể lực để tham gia các trận giao hữu và vòng loại World Cup 2026 trong khi chờ mùa giải MLS năm 2024 bắt đầu vào tháng 2.2024.

Inter Miami đã có những kế hoạch cụ thể với chuyến du đấu Trung Quốc để chuẩn bị cho mùa giải mới. Thế nhưng, kế hoạch này của CLB MLS gặp vấn đề. Theo tờ SCMP, lịch giao hữu của Inter Miami gặp Qingdao Hainiu và Chengdu Rongchen hôm 5 và 8.11 đã bị giới chức sở tại thay đổi một cách chóng mặt.

Cụ thể hơn, trận đấu thứ hai đã bị hủy, trong khi trận còn lại sẽ thay đổi địa điểm. Thay vì được diễn ra trên Sân vận động bóng đá trẻ Thanh Đảo 50.000 chỗ như ban đầu, trận Inter Miami gặp Qingdao Hainiu đã được chuyển đến Sân vận động Wuyuan River có sức chứa nhỏ hơn là 41.500 chỗ.

Theo nguồn tin từ Trung Quốc, người hâm mộ bóng đá nước này đã tỏ ra cực kỳ thất vọng cũng như ngán ngẩm trước những quyết định của BTC. Họ phàn nàn về việc BTC không rõ ràng về thời điểm bán vé. Phản ứng không quá khó hiểu khi các CĐV Trung Quốc đã vô cùng vui mừng và mong đợi biết tin Messi sẽ tới đất nước của họ lần nữa.

Ngày 30.10 tới, Messi sẽ có một lịch trình đặc biệt đến Paris, thủ đô Pháp để dự lễ trao giải Quả bóng Vàng 2023 (1 giờ sáng ngày 31.10 theo giờ Việt Nam).

Vincent Garcia, Tổng biên tập tờ France Football, đơn vị tổ chức Quả bóng Vàng, tiết lộ rằng cuộc đua giành giải thưởng danh giá nhất đang diễn ra rất gay cấn. Trái ngược với dự đoán thì số phiếu bầu cho vị trí dẫn đầu rất sát sao.

Theo nguồn tin từ chuyên gia thạo tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Lionel Messi là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2023. Siêu sao người Argentina đã vô địch World Cup 2022 và còn có những màn thể hiện đầy ấn tượng trong màu áo Inter Miami kể từ khi chuyển đến MLS vào tháng 7, với 11 bàn thắng và 5 pha kiến tạo sau 14 lần ra sân. Eden Hazard và Olivier Giroud cũng cho rằng Messi gần như sẽ đạt Quả bóng Vàng thứ 8 trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, Messi không phải đơn phương độc mã trong cuộc đua này. Tiền đạo Erling Haaland là đối trọng lớn nhất của Messi khi giành cú ăn ba cùng Manchester City mùa trước với 52 bàn sau 53 trận, phá luôn kỷ lục ghi bàn tại Premier League (36 bàn).

Ngoài ra, không thể không nhắc đến Kylian Mbappe, chân sút tỏa sáng rực rỡ ở World Cup 2022. Tiền đạo người Pháp đã giành danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2022 sau khi lập cú hat-trick trong trận chung kết với Argentina và hiện ghi 12 bàn sau 12 trận cho PSG mùa này.

Vincent Garcia nói với trang Telefoot rằng cuộc đua giành Quả bóng Vàng năm nay rất hấp dẫn. Ông cũng nhấn mạnh tiêu chí chính vẫn là thành tích cá nhân, trong khi thành tích tập thể chỉ là tiêu chí phụ. Nếu vậy, sự bất ngờ có thể vẫn còn ở phía trước về cái tên giành Quả bóng Vàng 2023.

Bài liên quan
Đồng đội nói Inter Miami không thành công ở mùa giải đầu tiên có Messi dù vô địch Leagues Cup
DeAndre Yedlin khẳng định mùa giải 2023 của Inter Miami không thể coi là thành công dù Lionel Messi giúp mang về chiến thắng lịch sử ở Leagues Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi gieo sầu cho thị trường áo đấu ở Miami vì 'không ai mua áo Barca, ​​MU, Man City'