Lionel Messi đã biến Inter Miami thành một cỗ máy chiến thắng, với tác động của nhà vô địch World Cup 2022 ở Florida (Mỹ) được cảm nhận thấy ngay cả khi anh không có mặt trong đội hình.

Messi giúp Inter Miami trở thành cỗ máy chiến thắng ngay cả khi không thi đấu

Sơn Vân | 11/09/2023, 06:19

Lionel Messi đã biến Inter Miami thành một cỗ máy chiến thắng, với tác động của nhà vô địch World Cup 2022 ở Florida (Mỹ) được cảm nhận thấy ngay cả khi anh không có mặt trong đội hình.

Đó là trường hợp trận đấu ở MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ) mới nhất của Inter Miami với Sporting Kansas City, khi siêu sao 36 tuổi sẽ phải thi đấu vòng loại World Cup 2026 cùng đội tuyển Argentina. Ở trận thắng Ecuador 1-0, Messi chính là cầu thủ ghi bàn duy nhất, từ pha sút phạt trực tiếp.

Inter Miami đã thắng Sporting Kansas City với tỷ số 3-2 khi Messi vắng mặt, giúp đội bóng của HLV Tata Martino tiếp tục cuộc đua giành một suất dự play-off ở MLS. Điều này từng khó có thể xảy ra khi Messi chưa gia nhập Inter Miami.

Leonardo Campana đã lập cú đúp trong trận gặp Sporting Kansas City và sau đó nói với các phóng viên về việc Messi giúp thay đổi vận mệnh cho CLB từng phải vật lộn để tìm kiếm bất kỳ tia sáng nào trước khi cựu tiền đạo PSG đến.

Leonardo Campana, tiền đạo người Ecuador, cho biết: “Tôi đã nói điều đó ngày hôm qua, tôi nghĩ Messi mang lại sự tự tin cho rất nhiều cầu thủ. Bây giờ, chúng tôi tin điều đó. Chúng tôi biết mình có khả năng gì. Đó là điều quan trọng để giành được 3 điểm ngày hôm nay”.

HLV Tata Martino nói thêm về việc Inter Miami chứng minh rằng CLB có thể chiến thắng ngay cả khi Messi không thi đấu: “Với một nhóm cầu thủ làm việc rất nhiều với đồng đội là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, khi cậu ấy không thi đấu, điều đó cũng làm cho họ cảm thấy an tâm khi biết họ có thể chiến thắng”.

capture.jpg
Khi Messi không thi đấu, Inter Miami vẫn thắng Sporting Kansas City - Ảnh: Getty Images

Inter Miami vẫn chưa phải chịu thất bại nào kể từ khi Messi chuyển đến CLB, với 1 hòa và 11 chiến thắng, gồm cả một số chiến thắng trong loạt sút luân lưu, từ 12 trận đấu ở các giải Leagues Cup, US Open Cup và MLS.

Thể thức thi đấu MLS:

Các đội bóng tham dự MLS sẽ được chia thành bảng miền Đông (15 đội) và bảng miền Tây (14 đội). Inter Miami thuộc bảng miền Đông.

Ở bảng miền Đông, mỗi đội sẽ đá 14 trận lượt đi và 14 trận lượt về với các đội cùng bảng, cộng thêm 6 trận với các đội ở bảng còn lại. Ở bảng miền Tây, mỗi đội sẽ đá 13 trận lượt đi và 13 trận lượt về với các đội cùng bảng, cộng thêm 8 trận với các đội ở bảng còn lại.

Thành tích của các CLB sẽ được xét trên bảng xếp hạng tổng gồm 29 đội. Đội đứng đầu bảng sẽ nhận danh hiệu Supporter Shield.

Khác với phần lớn các giải VĐQG trên thế giới, MLS sẽ có loạt trận play-off để xác định ngôi vương. 9 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đấu loại trực tiếp để tìm nhà vô địch miền. Sau đó, hai nhà vô địch miền sẽ gặp nhau để tranh MLS Cup. 

Inter Miami hiện kém đội xếp thứ 9 là DC Unied 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận ở bảng MLS miền đông.

Hậu quả khi Messi vắng mặt ở Inter Miami

Messi không thi đấu ảnh hưởng trực tiếp đến giá vé xem trận Inter Miami gặp Sporting Kansas City.

Không có khía cạnh nào của bóng đá Mỹ mà Messi không tạo được ảnh hưởng kể từ đến Inter Miami. Màn trình diễn xuất sắc của đội trưởng tuyển Argentina đã gây sốt ở MLS, nơi công chúng trả số tiền lớn để xem anh thi đấu hàng tuần. Thế nhưng, hiệu ứng này không còn kể từ khi Messi trở về đội tuyển để thi đấu ở vòng loại World Cup 2026. Cụ thể hơn, giá vé Inter Miami gặp Sporting Kansas City đã giảm đáng kể.

Trên Ticketmaster (trang bán vé chính thức của MLS), vé được bán với giá tối thiểu là 100 USD. Thế nhưng, các nền tảng bán vé lại nổi tiếng, chẳng hạn Stubhub hoặc TicketNetwork, đưa ra những con số dễ tiếp cận hơn nhiều. Ở đó, người hâm mộ có thể mua được vé với giá từ 20 USD và có các chương trình khuyến mãi vào những thời điểm nhất định để được giảm giá.

Để biết được sự tương phản lớn, các nền tảng bán lại tương tự trên đã có sẵn vé giá từ 117 USD cho trận Inter Miami gặp Toronto FC lúc 6 giờ 30 hôm 14.9, ngày mà Messi có thể sẽ trở lại.

Trước khi Messi đến Inter Miami, vé xem CLB này thi đấu có giá chỉ gần 10 USD trong một số trận. Song kể từ khi có siêu sao người Argentina, giá vé ngày càng tăng lên và mỗi trận của Inter Miami ở MLS đều trở nên hấp dẫn hơn.

Trước khi  ề khoác áo tuyển Argentina, trận đấu gần nhất mà Messi chơi cho Inter Miami là gặp Los Angeles FC tại thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ. Theo CNN, dựa trên trang TickPick, giá vé cho trận đấu đó là “đắt nhất lịch sử” ở MLS.

Sự xuất hiện của Lionel Messi tại Inter Miami tạo nên một cuộc cách mạng cho bóng đá Mỹ, trong đó số lượng khán giả đã tăng vọt.

Công ty phân tích Antenna đã công bố dữ liệu về ý nghĩa của cuộc cách mạng Messi với Apple TV, nền tảng phát trực tuyến sở hữu bản quyền MLS ở Mỹ và phần lớn trên thế giới. Theo đó, vào ngày Messi ra mắt ở Inter Miami, có 110.000 người dùng trả tiền cho MLS Pass để có thể xem anh thi đấu.

Trước khi Messi tới đội bóng bang Florida, con số này thấp hơn rất nhiều. Trong suốt tháng 3 (tháng tốt nhất trước khi Messi đến), đã có 124.000 người trả tiền để xem giải đấu qua Apple TV. Trong khi vào tháng 6, con số này là khoảng 38.000. Song vào tháng 7, khi Messi gia nhập Inter Miami, Apple TV có 288.000 người dùng mới.

Bài liên quan
Clip Messi ghi bàn đẹp mắt, Inter Miami vô địch Leagues Cup
Lionel Messi thực hiện pha đi bóng và thực hiện cút sút đẹp mắt từ ngoại vòng cấm phút 23 giúp Inter Miami mở tỷ số trận đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
28 phút trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi giúp Inter Miami trở thành cỗ máy chiến thắng ngay cả khi không thi đấu