Lionel Messi cuối cùng đã ra mắt Inter Miami khi phát biểu trước đám đông chật cứng sân vận động DRV PNK sáng 17.7.

Messi hứa hẹn với các đồng đội ở Inter Miami khi phát biểu trước đám đông chật cứng SVĐ

Sơn Vân | 17/07/2023, 13:00

Lionel Messi cuối cùng đã ra mắt Inter Miami khi phát biểu trước đám đông chật cứng sân vận động DRV PNK sáng 17.7.

Lionel Messi hứa với các đồng đội ở Inter Miami rằng động lực thi đấu của anh vẫn mạnh mẽ như xưa sau khi chính thức gia nhập CLB MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ).

Siêu sao 36 tuổi người Argentina đã hoàn tất việc chuyển đến Inter Miami hôm 15.7 trước khi được giới thiệu với đám đông tại sân vận động DRV PNK thuộc thành phố Fort Lauderdale (bang Florida, Mỹ). Người hâm mộ đã vượt qua điều kiện thời tiết giông bão để đến diện kiến siêu sao dù sự kiện bị hoãn 90 phút.

Người xem trực tuyến gặp khó khăn trong việc nghe những gì Messi nói do Apple TV gặp sự cố kỹ thuật trong quá trình truyền sóng. Khi phát biểu trước đám đông bằng tiếng Tây Ban Nha, Messi nhấn mạnh rằng bất kỳ câu hỏi nào về cam kết của anh với mục tiêu đều không cần thiết.

Nói về khả năng cạnh tranh của mình, Messi cho biết: "Tôi thực sự muốn bắt đầu tập luyện. Tôi đến đây với mong muốn được thi đấu như thường lệ, muốn giành chiến thắng và để CLB này tiếp tục phát triển".

Đội trưởng tuyển Argentina bắt đầu bài phát biểu của mình bằng cách cảm ơn những người đã thực hiện thương vụ này, bao gồm cả người đồng sở hữu David Beckham. Cựu danh thủ Manchester United cũng phát biểu trước đám đông và giới thiệu Messi lên sân khấu.

Tôi muốn cảm ơn mọi người ở Miami vì sự chào đón và tình cảm này kể từ khi tôi đến đây. Tôi rất vui mừng được ở đây với các bạn. Cảm ơn Jose, Jorge và David vì sự công nhận này, vì giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, để tôi cảm thấy như ở nhà", Messi nói.

Anh em Jose và Jorge Mas là hai đồng chủ sở hữu Inter Miami cùng David Beckham.

Messi đã kết thúc bài phát biểu trước đám đông bằng cách nhắc lại cam kết của mình với dự án. Cựu sao Barcelona phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn khi Inter Miami đang đứng cuối bảng xếp hạng MLS miền đông.

Tôi nghĩ rằng các đồng nghiệp và tôi sẽ cống hiến mọi thứ để xây dựng dự án này. Tôi rất vui vì đã chọn thành phố và dự án này. Tôi tin chắc rằng chúng ta sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời và sẽ trải nghiệm những điều rất tốt đẹp. Cảm ơn các bạn vì ngày hôm nay", nhà vô địch World Cup 2022 nói.

messi-hua-hen-voi-cac-dong-doi-o-inter-miami.jpg
Messi phát biểu tại buổi ra mắt với tư cách cầu thủ Inter Miami - Ảnh: Getty Images

Gerardo Martino: Người hâm mộ hãy kiên nhẫn với Messi

Messi sẽ thi đấu ở Florida cùng Sergio Busquets, đồng đội cũ ở Barcelona. Họ sẽ được dẫn dắt bởi Gerardo Martino, cựu HLV Barcelona, người đã cảnh báo người hâm mộ hãy kiên nhẫn với Messi.

Hôm 15.7, Inter Miami có chuyến làm khách đến sân của St. Louis City tại MLS. Thay vì có một màn trình diễn tích cực chào đón Messi, Inter Miami tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược không khác gì trước đó (không thắng 10 trận gần nhất) ở trận đầu tiên HLV Tata Martino nắm quyền.

Chung cuộc, Inter Miami thảm bại 0-3 trước St. Louis City. Ngay trong hiệp 1, đội bóng mới của Messi đã để thủng lưới tới 2 bàn từ phút 28 đến 40. Phút 80, tiền vệ vào sân thay người Lowen ghi bàn ấn định tỷ số 3-0. Nếu không có sự nỗ lực của thủ thành Drake Callender, Inter Miami có thể còn thua đậm hơn.

Phát biểu sau trận thua St Louis City 0-3  HLV Gerardo Martino nói: "Chúng tôi rất vui vì việc ký kết hợp đồng với Messi chính thức được thực hiện và ngày mai cậu ấy sẽ có bài phát biểu. Chúng tôi mong muốn có thể mang đến cho Messi một chiến thắng trước buổi ra mắt đó, nhưng không thể làm được. Sau đó, chúng tôi nhìn về tương lai với nhiều hy vọng khi có cầu thủ giỏi nhất thế giới trong đội của mình, nhưng cũng có sự kiên nhẫn để cậu ấy sẵn sàng về mặt thể chất để thi đấu vào đúng thời điểm".

Inter Miami đang trình diễn phong độ thảm hoạ với chuỗi 11 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng ở MLS. Lần gần nhất CLB này giành trọn 3 điểm tại MLS là khi thắng New England Revolution 2-1 hôm 14.5.

Messi nhiều khả năng sẽ khoác áo Inter Miami lần đầu vào ngày 21.7 gặp Cruz Azul (Mexico) trong trận mở màn Leagues Cup. Vé xem trận Inter Miami - Cruz Azul đã được bán hết từ cách đây gần 1 tháng. Hiện những CĐV khác muốn có vé xem Messi thi đấu phải tìm mua ở thị trường chợ đen với giá có thể đến 10.000 USD.

Nếu kế hoạch suôn sẻ, trận ra mắt của Messi trong màu áo Inter Miami sẽ diễn ra tại sân nhà DRV PNK. Theo tờ AS, ban tổ chức sân DRV PNK đẩy nhanh quá trình chuẩn bị nhằm tăng thêm 3.000 ghế ngồi để nâng sức chứa lên thành 22.000 người. An ninh cũng được tăng cường để bảo đảm trật tự trước làn sóng người hâm mộ đổ đến vì sức hút quá lớn của siêu sao Messi.

Leagues Cup là giải thường niên được ra mắt từ năm 2019 giữa các CLB từ MLS và Liga MX (Mexico) ở Bắc Mỹ. Giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21.7 đến 19.8 với tất cả 77 trận được tổ chức ở Mỹ hoặc Canada. Leagues Cup được tổ chức bởi MLS và LĐBĐ Mexico.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Leagues Cup 2023 có sự tham dự của tất cả đội thuộc MLS và Liga MX - tổng cộng 47 đội. Theo thể thức, hai CLB vào chung kết và đội hạng ba giành được suất tham dự CONCACAF Champions Cup 2024, trong đó nhà vô địch sẽ vào thẳng vòng 1/8.

Sau trận gặp Cruz Azul, Messi và các đồng đội sẽ đối đầu Atlanta United vào ngày 25.7 cũng ở Leagues Cup 2023.

Messi và gia đình sẽ chuyển đến căn hộ trị giá 9 triệu USD mà anh mua vào năm 2019 tại Porsche Design Tower, tòa nhà 60 tầng tại thành phố Sunny Isles Beach (bang Florida, Mỹ). Porsche Design Tower có hướng nhìn tuyệt vời ra bãi biển Miami.

Messi ký hợp đồng với Inter Miami có thời hạn 2 năm rưỡi cùng tùy chọn gia hạn mùa giải kế tiếp. Jorge Mas, đồng sở hữu Inter Miami cùng David Beckham, tiết lộ Messi sẽ hưởng lương từ 50 triệu đến 60 triệu USD/mùa cùng những chế độ đãi ngộ đặc biệt khác. Chi tiết đáng kể nhất trong bản giao kèo này là việc Apple và adidas, hai nhà tài trợ chính của MLS, sẽ trích một phần doanh thu hoặc lợi nhuận của họ từ giải đấu để chia cho Messi. Trong đó, Jorge Mas nhấn mạnh hợp đồng với Apple rất quan trọng để chốt thương vụ với siêu sao 36 tuổi.

Jorge Mas tiết lộ từng thuyết phục Messi gia nhập CLB này từ 4 năm trước.

"Năm 2019, chúng tôi bắt đầu nghĩ về cách có thể đưa Messi tới Inter Miami. Messi có thể biến MLS thành một trong hai hoặc ba giải đấu lớn nhất thế giới. Tôi nghĩ Messi đến MLS với mong muốn để lại dấu ấn riêng và cậu ấy sẽ có thể làm được điều đó vượt ngoài bóng đá", Jorge Mas nói với tờ El Pais (Tây Ban Nha).

Doanh nhân 60 tuổi người Mỹ tiết lộ Messi sẽ hưởng cổ phần của Inter Miami sau khi giải nghệ. Ông nhận định Messi sẽ có cuộc sống sau bóng đá giống David Beckham hay Michael Jordan - huyền thoại bóng rổ hiện có thương hiệu giày nổi tiếng.

"Tôi đã dành ba năm cho thương vụ này, với một năm rưỡi làm việc rất căng thẳng", Jorge Mas nói thêm về quá trình dài để ký hợp đồng với Messi. Ông chính là người trực tiếp đàm phán với cha của Messi - ông Jorge Messi, còn David Beckham phụ trách thương thảo với cựu cầu thủ PSG. Jorge Mas tiết lộ đôi bên đã đàm phán tại Barcelona, Miami, Rosario (Argentina) rồi Doha (Qatar) trước khi ngã ngũ vào cuối tháng 5.

Sau Messi và Sergio Busquets, Jorge Mas tiết lộ Inter Miami sẽ có hai hoặc ba hợp đồng nữa trong kỳ chuyển nhượng này và thừa nhận đang đàm phán với Jordi Alba (cựu hậu vệ cánh trái của Barcelona).

Facundo Farias (thần đồng người Argentina) chuẩn bị gia nhập Inter Miami sau khi CLB MLS đồng ý thỏa thuận với Colon trị giá 5,5 triệu USD (4 triệu bảng)

Colon sẽ nhận được thêm 2 triệu USD (1,7 triệu bảng Anh) tiền thưởng khi tiền vệ tấn công này thi đấu tốt. Ngoài ra, CLB Argentina nhận được một tỷ lệ phần trăm nếu Inter Miami bán Facundo Farias trong tương lai.

Facundo Farias đã chơi gần 100 trận cho Colon dù còn rất trẻ và được đánh giá cao ở quê nhà.

Bài liên quan
Cựu sao MU tập tại CLB mới của Messi sau khi bị Rooney từ chối
Jesse Lingard từng thi đấu cùng Cristiano Ronaldo tại Manchester United và đang tập luyện ở Inter Miami, CLB mới của Lionel Messi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi hứa hẹn với các đồng đội ở Inter Miami khi phát biểu trước đám đông chật cứng SVĐ