Lionel Messi đang kiếm được nhiều tiền ở Inter Miami nhiều hơn so với từng bảng lương của 25 CLB MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ). Toàn bộ chi phí để chiêu mộ siêu sao người Argentina đã được tiết lộ.

Messi kiếm tiền ở Inter Miami nhiều hơn so với bảng lương của 25 CLB MLS

Sơn Vân | 24/10/2023, 18:25

Lionel Messi đang kiếm được nhiều tiền ở Inter Miami nhiều hơn so với từng bảng lương của 25 CLB MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ). Toàn bộ chi phí để chiêu mộ siêu sao người Argentina đã được tiết lộ.

Cầu thủ từng 7 lần đoạt Quả bóng Vàng đã hoàn tất thương vụ tuyệt vời đến Mỹ vào mùa hè khi trở thành cầu thủ tự do tại PSG. David Beckham, huyền thoại Manchester United hiện là đồng sở hữu Inter Miami, đã giúp thỏa thuận này thành hiện thực sau 10 năm miệt mài với công việc trong bóng đá.

Messi ngay lập tức tạo ra ảnh hưởng ở Mỹ, giúp Inter Miami vô địch Leagues Cup, đồng thời kết thúc mùa giải 2023 với 11 bàn thắng và 5 pha kiến tạo sau 14 lần ra sân.

Nhà vô địch World Cup 2022 đã thu hút những vị khách hạng A đến xem các trận đấu MLS cùng những giải đấu cúp quốc nội, với giá vé tăng vọt mỗi khi anh ra sân.

Messi đang giúp tạo ra nhiều doanh thu nhưng cũng được khen thưởng hậu hĩnh về mặt tài chính. Thông tin về lương của các cầu thủ MLS năm 2023 đã tiết lộ rằng Messi, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, kiếm được mức lương cơ bản 12 triệu USD (10 triệu bảng) kèm mức bồi dưỡng được đảm bảo hơn 20 triệu USD (16 triệu bảng), khiến anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất MLS.

Hơn nữa, Messi còn kiếm được từ 50 triệu USD (41 triệu bảng) đến 60 triệu USD (49 triệu bảng) từ các thỏa thuận với MLS và Apple TV. Tổng cộng, siêu sao 36 tuổi này được cho là kiếm được khoảng 135 triệu USD (110 triệu bảng), cao hơn nhiều so với từng bảng lương của 25 CLB MLS khác.

Hiện chỉ có 4 CLB ở MLS là Inter Miami, Toronto FC, LA Galaxy và LAFC có tổng tiền lương lớn hơn số tiền Messi kiếm được. Cựu tiền đạo Barcelona khẳng định rằng không chuyển đến Mỹ vì tiền khi nhận được những lời đề nghị hấp dẫn hơn từ Al Hilal của Ả Rập Saudi (440 triệu USD/năm): “Tôi đã trải qua nhiều điều để đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi đã suy nghĩ về điều đó cùng vợ. Các con tôi cũng góp phần vào quyết định. Tôi chỉ đến để thi đấu và tận hưởng bóng đá, đó là điều tôi yêu thích cả đời. Trên hết, tôi đã chọn Inter Miami vì điều này và rất hài lòng với quyết định mà chúng tôi đã đưa ra”.

Messi đã đăng một thông điệp đầy cảm xúc tới Inter Miami sau trận đấu cuối cùng mùa giải MLS, hòa Charlotte 2-2, hôm 22.10.

"Tự hào về tất cả những gì đội đã đạt được trong mùa giải này. Với nỗ lực và cố gắng của tất cả mọi người, chúng tôi đã có thể giành được Leagues Cup và đây là danh hiệu đầu tiên trong lịch sử của đội bóng. Chúng tôi cũng đã lọt vào trận chung kết Cúp Mỹ mở rộng và thậm chí còn chiến đấu để giành suất đá trận play-off cho đến giây phút cuối cùng.

Chúng tôi để lại những điều tốt đẹp và trên hết là mong muốn cải thiện chính mình để cạnh tranh hơn nữa trong năm tới. Tôi muốn cảm ơn tất cả người hâm mộ của CLB và thành phố Miami vì sự ủng hộ mà họ luôn dành cho chúng tôi.

Tôi chắc chắn chúng ta sẽ tiếp tục có những khoảnh khắc tuyệt vời bên nhau như những tháng vừa qua. Một cái ôm dành cho tất cả mọi người!", Messi viết trên tài khoản Instagram cá nhân.

Messi được cho là chuẩn bị nhận Quả bóng Vàng thứ 8 trong sự nghiệp lẫy lừng của mình. Gala trao giải Quả bóng Vàng 2023 phải đến 30.10 tới mới diễn ra ở Paris (thủ đô Pháp), nhưng có tin đồn rằng Messi là người chiến thắng từ hơn 10 ngày trước đó, vượt qua đối thủ nặng ký nhất là Erling Haaland – tiền đạo giành cú ăn ba cùng Manchester City mùa trước với 52 bàn sau 53 trận.

messi-kiem-tien-p-inter-miami-nhieu-hon-bang-luong-cua-25-clb-mls.jpg
Messi được cho là kiếm được khoảng 135 triệu USD/năm ở Inter Miami - Ảnh: Getty Images

Kể từ khi Messi gia nhập Inter Miami, CĐV tại MLS đã đến sân nhiều hơn bao giờ hết với kỷ lục tham dự một trận đấu cũng bị phá vỡ.

Vòng play-off MLS 2023 sắp diễn ra với Messi, Sergio Busquets và Jordi Alba đều không tham dự do Inter Miami không vượt qua được vòng loại. Tương tự, LA Galaxy của Chicharito Hernandez cũng vắng mặt. Tuy nhiên, bộ tứ cầu thủ kể trên cùng với nhiều cái tên khác đã góp phần biến 2023 trở thành năm có lượng người tham dự các trận đấu đông nhất trong lịch sử MLS.

"Lịch sử đã được tạo nên! Các cầu thủ của chúng tôi đã cống hiến hết mình trên sân và lượng người hâm mộ đến sân với số lượng kỷ lục. Cảm ơn tất cả mọi người đã tham dự các trận đấu MLS mùa này. Sự hỗ trợ tuyệt vời của bạn đã nâng MLS lên một tầm cao mới! Đây là những khoảnh khắc khó quên hơn nữa trong những năm tới”, Ủy viên MLS - Don Garber cho hay.

Trung bình có bao nhiêu người tham dự các trận đấu MLS năm 2023?

Tổng cộng có 10.900.804 người hâm mộ đã đến xem các trận đấu tại những sân vận động MLS trong mùa giải năm nay, trung bình là 22.111 người, tăng khoảng 5% so với số 21.033 người vào 2022. Con số năm nay cao hơn 5% so với kỷ lục số người tham dự trung bình cao nhất trước đó (22.106) được thiết lập ở mùa giải 2017.

Trận đấu MLS có nhiều người tham dự nhất năm 2023

Vào ngày 4.7, kỷ lục tham dự một trận đấu MLS đã bị phá vỡ khi LA Galaxy tiếp Los Angeles FC tại sân Rose Bowl ở thành phố Pasadena (bang Texas, Mỹ), với số lượng khán giả là 82.100. Điều này xảy ra chỉ vài tuần trước khi Messi có trận ra mắt cho Inter Miami.

Với kỳ chuyển nhượng tiếp theo dự kiến ​​sẽ có nhiều ngôi sao hơn đến MLS và Messi có thể chơi trọn vẹn mùa giải đầu tiên ở giải này, khả năng cao là kỷ lục này sẽ một lần nữa bị phá sau 12 tháng nữa.

Inter Miami chứng kiến ​​lượng khán giả đến sân năm 2023 tăng vọt

Vào năm 2023, chỉ có 5 trong số 29 CLB ở MLS có tỷ lệ người tham dự trung bình giảm so với năm ngoái. Đó là Houston Dynamo (-8,5%), Real Salt Lake (-5,1%), Seattle Sounders (-4,3%), Portland Timbers (-3,1%) và Toronto FC (-0,5%).

Có 9 CLB MLS ghi nhận mức tăng, tỉ lệ phần trăm ở hai con số. Dẫn đầu không có gì đáng ngạc nhiên là Inter Miami. Số người tham dự trung bình của CLB do David Beckham sở hữu tăng vọt từ 12.637 lên 17.698 (+40%), vượt xa những cái tên xếp sau như San Jose Earthquakes (+20,7%), Orlando City (+19,3%), NYCFC (+15,3%), Chicago Fire (+14,7%), FC Cincinnati (+12,8%), New England Revolution (+12,8%), CF Montreal (+11,3%) và FC Dallas (+10,6%).

Bài liên quan
Messi nói không được PSG chào đón khi vô địch World Cup 2022, Chủ tịch Al-Khelaifi đáp trả
Sau khi Lionel Messi tuyên bố không được chào đón ở PSG dù giành chức vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã lên tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi kiếm tiền ở Inter Miami nhiều hơn so với bảng lương của 25 CLB MLS