Lionel Messi trả lời phỏng vấn sau khi ghi bàn bằng quả sút phạt tuyệt đẹp vào phút bù giờ trong trận ra mắt Inter Miami để mang về chiến thắng kịch tính 2-1 cho đội bóng mới trước Cruz Azul.

Messi lên tiếng khi lập siêu phẩm giúp Inter Miami thắng Cruz Azul, Beckham rơi nước mắt

Sơn Vân | 22/07/2023, 12:45

Lionel Messi trả lời phỏng vấn sau khi ghi bàn bằng quả sút phạt tuyệt đẹp vào phút bù giờ trong trận ra mắt Inter Miami để mang về chiến thắng kịch tính 2-1 cho đội bóng mới trước Cruz Azul.

Lionel Messi là người hùng trong trận ra mắt Inter Miami khi thực hiện siêu phẩm sút phạt đưa bóng vào góc cao phút 90 + 4, giúp đội nhà thắng Cruz Azul 2-1 tại Leagues Cup. Điều đáng nói là trong phần lớn thời gian trận đấu, đại diện Mexico thi đấu ép sân CLB MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ).

Vì lẽ đó, pha ghi bàn của Messi làm cho đám đông khán giả trên sân vận động DRV PNK tại thành phố Fort Lauderdale (bang Miami, Mỹ) vỡ òa và David Beckham, đồng sở hữu Inter Miami, xúc động đến rơi nước mắt.

"Lúc đó, điều tôi thấy chỉ là khung thành. Tôi nhìn thấy khung thành và biết mình phải ghi bàn. Đó là tình huống cuối cùng của trận đấu và tôi muốn ghi bàn để CLB không phải bước vào loạt luân lưu. Chiến thắng này rất quan trọng với chúng tôi trong giải đấu. Nó sẽ mang lại sự tự tin cho chúng tôi trong các trận đấu tiếp theo", Messi chia sẻ sau trận.

Đó không phải là trận ra mắt dễ dàng với Messi khi anh được tung vào sân cùng Sergio Busquets ở phút 51. Thời điểm này, Inter Miami đang dẫn trước Cruz Azul 1-0 nhưng bị gỡ hòa 15 phút sau đó.

Đội khách thi đấu tốt hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu và khi Inter Miami gặp khó khăn trong việc lên bóng, tầm ảnh hưởng của Messi cũng bị hạn chế. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina thường xuyên lùi sâu để cố gắng nhận bóng và triển khai tấn công.  Sau khi bị phạm lỗi trước khung thành Cruz Azul, Messi đã ghi bàn tuyệt đẹp từ pha sút phạt trực tiếp phút 90 + 4 mang đến niềm hạnh phúc khôn tả cho anh, các đồng đội, HLV Gerardo Martino, chủ sở hữu và khán giả nhà.

Sau pha lập công của nhà vô địch World Cup 2022, David Beckham lắc nhẹ đầu, cảm thấy không thể tin được với những giọt nước mắt tuôn rơi. Thời còn thi đấu, Beckham thường xuyên lập siêu phẩm từ những tình huống đá phạt, nhưng khoảnh khắc Messi mang lại vẫn khiến cựu sao Manchester United xúc động mạnh. Kết thúc trận, Beckham và Messi ôm nhau ngoài đường biên.

messi-len-tieng-khi-lap-sieu-pham-giup-inter-miami-thang-cruz-azul.jpg
Messi sung sướng khi lập siêu phẩm sút phạt giúp Inter Miami thắng Cruz Azul phút bù giờ - Ảnh: Getty Images

Sau trận, David Beckham có lời phát biểu đầy xúc động: "Thật kinh khủng khi xem trận đấu như vậy. Là một cựu cầu thủ, bạn cảm thấy thất vọng. Là một cầu thủ, bạn có thể làm gì đó nếu đội nhà thua, nhưng khi là chủ sở hữu thì bạn không thể. Nhưng đêm nay là dành cho mọi người. Đây là những gì chúng tôi luôn coi là tầm nhìn của mình, tôi, Jorge và Jose và CLB. Đó là những gì chúng tôi đã thấy.

Đây là một đêm đặc biệt với chúng tôi, gia đình của chúng tôi và tất cả những người có mặt ở sân vận động này. Đó là một khoảnh khắc với đất nước này. Đó là một khoảnh khắc với giải đấu này. Đó là một khoảnh khắc rất đáng tự hào đối với chúng tôi".

Anh em Jose và Jorge Mas là hai đồng chủ sở hữu Inter Miami cùng David Beckham.

Inter Miami sẽ trở lại thi đấu tại Leagues Cup vào tuần tới khi tiếp đón Atlanta United lúc 6 giờ 30 ngày 26.7 (giờ Việt Nam).

Leagues Cup là giải thường niên được ra mắt từ năm 2019 giữa các CLB từ MLS và Liga MX (Mexico) ở Bắc Mỹ. Giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21.7 đến 19.8 với tất cả 77 trận được tổ chức ở Mỹ hoặc Canada. Leagues Cup được tổ chức bởi MLS và LĐBĐ Mexico.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Leagues Cup 2023 có sự tham dự của tất cả đội thuộc MLS và Liga MX - tổng cộng 47 đội. Theo thể thức, hai CLB vào chung kết và đội hạng ba giành được suất tham dự CONCACAF Champions Cup 2024, trong đó nhà vô địch sẽ vào thẳng vòng 1/8.

Messi và Busquets tái ngộ đồng đội cũ ở Barcelona

Hôm qua, trang chủ Inter Miami thông báo hoàn tất việc chiêu mộ Jordi Alba, đồng đội cũ của Messi và Busquets ở Barcelona. Hậu vệ người Tây Ban Nha 34 tuổi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải năm 2024, kèm theo tùy chọn gia hạn đến 2025.

Vừa chia tay Barcelona sau mùa giải 2022/23, Jordi Alba từng có sự nghiệp đầy vinh quang trong màu áo CLB chủ sân Camp Nou với 6 chức vô địch La Liga, 1 Champions League, 7 Copa del Rey. Tổng cộng anh ra sân 458 trận, ghi 27 bàn thắng, 99 kiến tạo lần cho Barcelona.

Với cấp độ đội tuyển quốc gia, Jordi Alba vô địch EURO 2012, UEFA Nations League 2023, góp mặt ở World Cup 2014, 2018 và 2022. Tổng cộng anh có 93 lần ra sân, đóng góp 10 bàn thắng, 9 kiến tạo cho tuyển Tây Ban Nha.

messi-len-tieng-khi-lap-sieu-pham-giup-inter-miami-thang-cruz-azul-1.jpg
Jordi Alba gia nhập Inter Miami cùng Messi và Busquets

Trên trang chủ CLB, Chris Henderson (Giám đốc bóng đá kiêm Giám đốc thể thao Inter Miami) cho hay: "Alba là một cầu thủ hàng đầu, linh hoạt và sở hữu nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi vui mừng khi ký hợp đồng với cậu ấy. Trong hơn một thập kỷ qua, Alba chứng minh bản thân nằm trong số những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy đem đến sự chắc chắn ở khâu phòng ngự, đồng thời đóng góp đáng kể khi dâng cao tấn công".

Bài liên quan
Messi hứa hẹn với các đồng đội ở Inter Miami khi phát biểu trước đám đông chật cứng SVĐ
Lionel Messi cuối cùng đã ra mắt Inter Miami khi phát biểu trước đám đông chật cứng sân vận động DRV PNK sáng 17.7.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi lên tiếng khi lập siêu phẩm giúp Inter Miami thắng Cruz Azul, Beckham rơi nước mắt