Sau khi Lionel Messi tuyên bố không được chào đón ở PSG dù giành chức vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã lên tiếng.

Messi nói không được PSG chào đón khi vô địch World Cup 2022, Chủ tịch Al-Khelaifi đáp trả

Sơn Vân | 24/09/2023, 18:20

Sau khi Lionel Messi tuyên bố không được chào đón ở PSG dù giành chức vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã lên tiếng.

Trở lại Pháp sau khi giành chức vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina ở Qatar, Messi cảm thấy mình là cầu thủ duy nhất “không được công nhận ở CLB chủ quản”, trong khi các đồng đội như Lisandro Martinez (Manchester United) và Alexis Mac Allister (lúc đó còn thi đấu cho Brighton & Hove Albion, hiện đã chuyển sang Liverpool) được các ông chủ của họ chúc mừng rất nhiều.

Khi được OlgaTV hỏi: “Anh thấy thế nào về hành trình tại Paris?”, Messi đáp: “Trải nghiệm không như mong đợi, nhưng tôi thật may mắn khi trở thành nhà vô địch thế giới khi còn là thành viên PSG. Có lẽ tôi là nhà vô địch thế giới duy nhất không được chào đón ở CLB chủ quản. Nhưng không sao, đó là những điều đã xảy ra. Sự thật là tôi có mối quan hệ tốt với Kylian Mbappe với mọi người ở CLB”.

Chủ tịch PSG Al-Khelaifi đã bác bỏ những tuyên bố rằng thành tích của Messi không được chúc mừng khi anh trở lại CLB, nói rõ rằng đội tuyển Argentina đã trải qua nhiều khó khăn để đánh bại Pháp trong trận chung kết World Cup 2022 qua loạt sút luân lưu.

Như mọi người đã thấy, chúng tôi thậm chí còn xuất bản một video, chúc mừng Messi trong buổi tập và cũng chúc mừng cậu ấy một cách riêng tư”, Al-Khelaifi nói với trang RMC Sport. “Thế nhưng với sự tôn trọng, chúng tôi là một CLB Pháp. Tất nhiên việc ăn mừng ở sân vận động là rất nhạy cảm. Chúng ta phải tôn trọng đất nước mà cậu ấy đã đánh bại, các đồng đội của cậu ấy ở đội tuyển Pháp và cả những người ủng hộ chúng tôi nữa”, ông chủ người Qatar chia sẻ thêm.

Dù đã được tổ chức lễ tôn vinh khi trở lại tập luyện, song siêu sao 36 tuổi dường như cảm thấy có phần bị tổn thương và sau đó đã chấm dứt mối quan hệ kéo dài hai năm với PSG bằng việc chuyển đến Inter Miami ở MLS vào mùa hè này.

messi-noi-khong-duoc-psg-chao-don-khi-vo-dich-world-cup-chu-tich-al-khelaifi-phan-phao.jpg
Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cho rằng PSG đã chúc mừng Messi vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina - Ảnh: Internet 

Vẫn còn phải xem liệu Messi có đáp lại những tuyên bố của Chủ tịch PSG Al-Khelaifi hay không, song anh đang có cuộc sống hạnh phúc hơn ở Miami (Mỹ).

Về cuộc sống hàng ngày tại Miami, Messi kể: “Chúng tôi thức dậy lúc 7 giờ, tôi chuẩn bị bữa sáng cho các con và đưa chúng đến trường. Bọn trẻ thích tôi chuẩn bị bánh mì nướng, socola, bơ và đường. Sau đó, tôi đến Inter Miami để tập luyện sớm vì thời tiết rất nóng. Tôi đến cùng giờ với toàn đội, không có sự khác biệt nào cả, vì có những án phạt nếu đến muộn và tôi muốn thể hiện sự cam kết với các đồng đội. Tôi về nhà buổi trưa, ăn trưa với Antonella, đi ngủ và đón bọn trẻ vào buổi chiều”.

Sau giai đoạn thi đấu thăng hoa, hiện nhà vô địch World Cup 2022 vừa dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu. Trong trận đấu Inter Miami gặp Toronto FC mới đây, Messi bị đau và phải rời sân sớm ngay từ phút 37. Sau trận đấu đó, HLV Gerardo Martino của Inter Miami khẳng định việc thay Messi chủ yếu để đề phòng cầu thủ này gặp những chấn thương nghiêm trọng.

Song hơn 1 ngày sau đó, tình hình chấn thương của Messi vẫn khá phức tạp. Theo một số nguồn tin từ Mỹ, siêu sao 36 tuổi chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận đấu gặp Orlando City lúc 6 giờ 30 ngày 25.9 tại giải MLS khu vực miền Đông. Thậm chí, khả năng thi đấu của Messi trong trận chung kết US Open Cup với Houston Dynamo lúc 7 giờ 30 ngày 28.9 cũng là dấu hỏi.

Trước khi chấn thương, Messi có phong độ rất cao ở Inter Miami, khi ghi 12 bàn thắng sau 9 trận đấu. Đội trưởng tuyển Argentina cùng với Inter Miami có danh hiệu đầu tiên ở CONCACAF Leagues Cup hồi tháng 8 sau trận thắng Nashville SC ở chung kết.

Sau khi cùng đội tuyển Argentina thi đấu tại vòng loại World Cup 2026 trở về, Messi đã gặp chấn thương. Theo HLV Gerardo Martino, Messi khẳng định anh sẽ không ra sân thi đấu ngay khi có những biểu hiện bất ổn về sức khỏe dù là nhỏ nhất.

Gerardo Martino cho hay: “Về cơ bản, Lionel đang bị một vết đau cũ làm phiền. Hiện tại, chúng tôi không dự đoán gì hết mà chỉ dựa vào kết quả kiểm tra theo ngày để đưa ra kết luận. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng đánh giá bản thân của Messi. Cậu ấy biết lúc nào cần phải nghỉ ngơi, thậm chí là bỏ qua một trận đấu để loại bỏ những khả năng xấu. Tôi cảm thấy rất vui vì điều này bởi ai cũng muốn Messi trên sân nhiều nhất có thể. Song có những thời điểm, cậu ấy cần phải được nghỉ ngơi. Khao khát ra sân của Messi luôn cháy bỏng nhưng cậu ấy cũng biết điều gì tốt nhất cho sự nghiệp”.

Theo trang TyC Sports, Messi không bị căng cơ mà đau ở vết sẹo nằm trên cơ sau chân phải. Đây là hệ quả của chấn thương từ trước đó. Dù không gây ra hậu quả nghiêm trọng nhưng cơn đau kéo dài khiến cho Messi cảm thấy rất khó chịu.

Trước câu hỏi có định thi đấu tại World Cup 2026 hay không, Messi trả lời: “Tôi đã nói điều này rồi, giải đấu đó còn rất xa. Mục tiêu của tôi là thi đấu ở Copa America 2024, giải đấu cũng diễn ra ở Mỹ. Việc thi đấu tại World Cup 2026 còn phụ thuộc vào cảm xúc của tôi”.

messi-noi-khong-duoc-psg-chao-don-khi-vo-dich-world-cup-chu-tich-al-khelaifi-phan-phao1.jpg
Messi và Neymar bị fan la ó vì không thể giúp PSG giành chức vô địch Champions League - Ảnh: Getty Images

Không riêng Messi mà Neymar cũng không hài lòng về CLB cũ. Thậm chí Neymar nói anh và Messi như sống trong địa ngục ở PSG.

Về cảm xúc khi thấy Messi, người đàn anh và bạn thân của mình, vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina, Neymar nói: "Tôi rất vui vì một năm thành công của Messi, nhưng đồng thời thời gian đó rất buồn vì Messi đã sống ở cả hai mặt của đồng xu. Anh ấy lên thiên đường cùng tuyển Argentina, giành được mọi thứ trong những năm gần đây. Nhưng tại Paris, Messi đã sống như địa ngục. Cả tôi và anh ấy đã sống trong địa ngục".

Messi và Neymar từng đoạt mọi danh hiệu trong màu áo Barcelona, nhưng không thể giúp PSG với tới đỉnh vinh quang ở đấu trường Champions League. Hai ngôi sao Nam Mỹ bị người hâm mộ PSG la ó và chế nhạo sau khi đội nhà bị loại khỏi Champions League trong hai năm qua.

Tiền đạo 31 tuổi cho rằng những lời chỉ trích mà anh cùng Messi phải hứng chịu là không công bằng. "Chúng tôi rất buồn vì đã cố gắng hết sức để trở thành nhà vô địch, cố gắng làm nên lịch sử. Đó là lý do chúng tôi tiếp tục thi đấu cùng nhau, để có thể làm nên lịch sử. Thật không may, chúng tôi đã không làm được điều đó".

Hè này, Neymar chuyển tới Al Hilal của Saudi Pro League và hưởng lương mùa 200 triệu euro, tương đương thu nhập của Cristiano Ronaldo tại Al Nassr và Karim Benzema tại Al Ittihad. Trong 6 mùa khoác áo PSG, tiền đạo người Brazil ghi 118 bàn và kiến tạo 77 lần, giành 5 chức vô địch Ligue 1, 3 Cúp Pháp, 2 Cúp Liên đoàn Pháp và 3 Siêu Cúp Pháp, Á quân Champions League 2019/2020.

Messi chuyển tới PSG năm 2021, giành được 2 chức vô địch Ligue 1 và 1 Siêu Cúp Pháp. Siêu sao Argentina từng thừa nhận khó thích nghi với môi trường mới và rạn nứt với người hâm mộ PSG.

Bài liên quan
Haaland vượt qua Messi giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2022-2023
Tiền đạo Erling Haaland, người giúp Man City đoạt cú ăn ba mùa giải 2022-2023 đã giành giải xuất sắc nhất của UEFA mùa giải 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi nói không được PSG chào đón khi vô địch World Cup 2022, Chủ tịch Al-Khelaifi đáp trả