Lionel Messi thoát khỏi một vụ tai nạn ở thành phố Miami (bang Florida, Mỹ) sau khi ô tô của anh vượt đèn đỏ và lao vào dòng xe cộ đang di chuyển.

Messi thoát nạn khi ô tô vượt đèn đỏ, thần đồng người Argentina gia nhập Inter Miami

Sơn Vân | 15/07/2023, 16:56

Lionel Messi thoát khỏi một vụ tai nạn ở thành phố Miami (bang Florida, Mỹ) sau khi ô tô của anh vượt đèn đỏ và lao vào dòng xe cộ đang di chuyển.

Được hộ tống bởi một chiếc xe cảnh sát thành phố Fort Lauderdale (bang Florida, Mỹ) nhưng ô tô của Messi đã vượt đèn đỏ và đi vào giao lộ. Rất may các ô tô khác đã cảnh giác và giảm tốc độ kịp thời để tránh tai nạn kinh hoàng. Hiện chưa rõ siêu sao người Argentina 36 tuổi có tự lái chiếc ô tô này hay không.

Messi nhiều khả năng sẽ ra mắt Inter Miami vào ngày 21.7 gặp Cruz Azul (Mexico) trong trận mở màn Leagues Cup. Vé xem trận Inter Miami - Cruz Azul đã được bán hết từ cách đây gần 1 tháng. Hiện những CĐV khác muốn có vé xem Messi thi đấu phải tìm mua ở thị trường chợ đen với mức giá có thể đến 10.000 USD.

Nếu kế hoạch suôn sẻ, trận ra mắt của Messi trong màu áo Inter Miami sẽ diễn ra tại sân nhà DRV PNK. Theo tờ AS, ban tổ chức sân DRV PNK đang đẩy nhanh quá trình chuẩn bị nhằm tăng thêm 3.000 ghế ngồi để nâng sức chứa lên thành 22.000 người. An ninh cũng được tăng cường để bảo đảm trật tự trước làn sóng người hâm mộ đổ đến vì sức hút quá lớn của siêu sao Messi.

Leagues Cup là giải thường niên được ra mắt từ năm 2019 giữa các CLB từ MLS và Liga MX (Mexico) ở Bắc Mỹ. Giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21.7 đến 19.8 với tất cả 77 trận được tổ chức ở Mỹ hoặc Canada. Leagues Cup được tổ chức bởi MLS và LĐBĐ Mexico.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Leagues Cup 2023 có sự tham dự của tất cả đội thuộc MLS và Liga MX - tổng cộng 47 đội. Theo thể thức, hai CLB vào chung kết và đội hạng ba giành được suất tham dự CONCACAF Champions Cup 2024, trong đó nhà vô địch sẽ vào thẳng vòng 1/8.

Thần đồng người Argentina gia nhập Inter Miami

Facundo Farias chuẩn bị gia nhập Inter Miami sau khi CLB MLS đồng ý thỏa thuận với Colon.

Facundo Farias đã chơi gần 100 trận cho Colon dù còn rất trẻ và được đánh giá cao ở quê nhà. Inter Miami đã đồng ý thỏa thuận trị giá 5,5 triệu USD (4 triệu bảng) để đưa tiền vệ tấn công này đến MLS.

Colon sẽ nhận được thêm 2 triệu USD (1,7 triệu bảng Anh) tiền thưởng khi Facundo Farias thi đấu tốt. Ngoài ra, CLB Argentina nhận được một tỷ lệ phần trăm nếu Inter Miami bán Facundo Farias trong tương lai.

Theo đó, Facundo Farias sẽ thi đấu cùng Messi và Busquets tại Inter Miami. Bộ ba này được kỳ vọng sẽ thi đấu bùng nổ và giúp Inter Miami thoát khỏi đáy bảng xếp hạng ở MLS khu vực miền Đông trong thời gian tới.

messi-thoat-nan-khi-o-to-vuot-den-do.jpg
Facundo Farias chụp ảnh cùng Messi - Ảnh: Internet

Trước đó, Riqui Puig cho rằng MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ) là bến đỗ tuyệt vời cho Messi và Busquets, song cũng lên tiếng cảnh báo hai đàn anh về sức mạnh của các CLB ở giải đấu.

Messi (siêu sao từng giành Quả bóng Vàng 7 lần và vô địch World Cup 2022) và Busquets (vô địch World Cup 2010) đều quyết định gia nhập Inter Miami, CLB do danh thủ David Beckham đồng sở hữu, vào mùa hè này. Hai cựu cầu thủ Barcelona đang hướng tới MLS để tìm thử thách mới sau sự nghiệp lẫy lừng ở châu Âu và giành được hều hết danh hiệu lớn.

Riqui Puig rất vui khi thấy hai gương mặt quen thuộc tham gia MLS, giải đấu tiếp tục phát triển về uy tín và sự nổi tiếng. Riqui Puig là cựu cầu thủ khác của Barcelona, hiện thi đấu trong màu áo LA Galaxy ở MLS.

Riqui Puig chia sẻ với tờ AS về việc hai đàn anh gia nhập Inter Miami: “Tôi nghĩ đó là một giải đấu có tương lai tuyệt vời. Bây giờ Leo và Busquets đã đến. Tôi nghĩ họ có thể đóng góp rất nhiều cho MLS và giải đấu này có thể mang lại cho họ rất nhiều điều. Tôi nghĩ đó là một nơi tuyệt vời để học hỏi hoặc hoàn thành sự nghiệp tuyệt vời mà họ có. Tôi rất mừng cho họ. Tôi đã có thể nói chuyện với Busquets và anh ấy rất vui. Điều tôi thích nhất là giải đấu này có đẳng cấp cao vì tất cả các đội đều có thể đánh bại bất kỳ ai. Đó là giải đấu có rất nhiều sự cạnh tranh”.

Trong khi vui mừng khi nói về chất lượng của MLS, Riqui Puig đã cảnh báo Messi và Busquets rằng việc di chuyển xa cùng sự thay đổi múi giờ ở Mỹ sẽ đòi hỏi một thời gian để thích nghi.

"Điều tôi không thích là các chuyến đi và sự thay đổi múi giờ. Tôi nghĩ rằng với một cầu thủ, đôi khi việc nghỉ ngơi tốt là rất quan trọng. Đó là một trong những điều khó khăn mà tôi đã gặp phải khi thích nghi với MLS", tiền vệ trung tâm 23 tuổi người Tây Ban Nha nói thêm.

Riqui Puig từng là sản phẩm ưu tú của Học viện La Masia ở Barcelona. Sinh ra tại khu đô thị Matadepera (thành phố Barcelona), tiền vệ nhỏ con này từng được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao mới tại sân Camp Nou, thay thế huyền thoại như Xavi và Andreas Iniesta.

Sau khi vượt qua các cấp độ trẻ, Riqui Puig lên đội một Barcelona vào năm 2018. Anh nhanh chóng trở thành cái tên được người hâm mộ CLB xứ Catalan yêu thích nhờ lối chơi kỹ thuật và thông minh. Tuy nhiên, vóc dáng nhỏ con khiến Riqui Puig gặp khó khăn và không phát triển như kỳ vọng. Sau 4 năm, Riqui Puig trở thành thần đồng “không lớn” ở Nou Camp. Anh không thể chen chân vào đội hình chính của Barcelona ngay cả khi HLV Xavi trở lại thay thế Ronald Koeman.

Trước mùa giải năm ngoái, Riqui Puig bị Xavi thẳng tay loại khỏi đội hình. Khó khăn tài chính khiến Barcelona tìm cách loại bỏ tất cả cầu thủ không nằm trong kế hoạch của Xavi. CLB chủ sân Camp Nou thậm chí sử dụng các biện pháp tiêu cực để đạt mục đích.

Đầu tháng 8.2022, Riqui Puig chấp nhận chuyển sang LA Galaxy thi đấu, song rất thất vọng về cách Barcelona đối xử với anh.

Hôm 30.6, Inter Miami đã giới thiệu HLV mới là Tata Martino, chiến lược gia người Argentina 60 tuổi từng dẫn dắt Barcelona.

Phát biểu trong cuộc họp báo ra mắt Inter Miami, Tata Martino cho biết đã nói chuyện với Messi và Busquets về mục tiêu sắp tới để vực dậy CLB.

"Chúng tôi có thể đến từ những nơi khác nhau, nhưng cách thực hiện cho hành trình này chỉ là một con đường. Chúng tôi muốn chiến thắng, muốn sự cạnh tranh. Tôi đã nói chuyện với Messi và Busquets. Tất cả chúng tôi đều thống nhất mục tiêu là thành công và thi đấu tốt nhất. Messi và Busquets đều là những nhà vô địch thế giới, vô địch La Liga, sự cạnh tranh và chiến thắng đã nằm trong máu của họ.

Nhiều người đề cập việc một cầu thủ tên tuổi nào đó đến Inter Miami chỉ là để dưỡng già. Điều này không đúng với trường hợp của Messi và Busquets. Đó là những cầu thủ đi tìm những trải nghiệm và sự thử thách mới cho sự nghiệp của họ. Họ sẽ chiến đấu để giành danh hiệu và các chiến thắng", ông chia sẻ.

Tata Martino từng có giai đoạn dẫn dắt Messi tại Barcelona mùa giải 2013/14 và đội tuyển Argentina từ năm 2014 đến 2016. Thời điểm ở Barcelona, HLV Tata Martino cũng là thầy Busquets.

Sự tái hợp giữa Tata Martino, Messi và Busquets tại Inter Miami được kỳ vọng sẽ tạo sức bật mới cho CLB đang xếp chót bảng xếp hạng khu vực miền Đông giải MLS 2023.

Bài liên quan
Lewandowski: Truyền thông bịa chuyện Messi sẽ chuyển đến Barcelona hàng ngày
Robert Lewandowski nói rằng có những thông tin trái ngược nhau về việc Lionel Messi chuyển đến Barcelona hàng ngày trước khi siêu sao Argentina tiết lộ sẽ đến MLS để gia nhập Inter Miami.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
một giờ trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi thoát nạn khi ô tô vượt đèn đỏ, thần đồng người Argentina gia nhập Inter Miami