"Chúng tôi đau khổ, nhưng đã có nó", Messi thổ lộ sau khi giúp đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022.

Messi thừa nhận chịu đau khổ để vô địch World Cup, không đòi hỏi gì thêm từ Chúa

Sơn Vân | 19/12/2022, 10:44

"Chúng tôi đau khổ, nhưng đã có nó", Messi thổ lộ sau khi giúp đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022.

Khi pháo hoa nổ và khoảng 80.000 người reo hò, Lionel Messi đã mỉm cười. Chiếc áo đấu đội tuyển Argentina của Messi được bao phủ bởi chiếc áo choàng mà Tiểu vương Qatar mặc cho anh. Đây là chiếc áo choàng dành riêng cho các quan chức hàng đầu và những người theo đạo Hồi. Messi mỉm cười, dừng lại đôi chút rồi giương cao chiếc cúp vô địch thế giới. Giấc mơ cả đời anh đã thành hiện thực.

Dù Messi sở hữu rất nhiều danh hiệu và thành tích cá nhân (7 Quả bóng Vàng), vẫn có một vết nhơ trong sự nghiệp của anh trước trận chung kết World Cup 2022. Vết nhơ ấy đã được tiền đạo PSG 35 tuổi xóa vĩnh viễn trong một đêm kỳ diệu ở Qatar.

Đó là giấc mơ thời thơ ấu của bất kỳ ai. Tôi thật may mắn khi đã đạt được mọi thứ trong sự nghiệp này và cái còn thiếu này ở đây. Thật điên rồ, hãy nhìn xem chiếc cúp vô địch thế giới, nó thật lộng lẫy. Tôi muốn nó vô cùng”, đội trưởng tuyển Argentina thổ lộ.

Ở Qatar, tất cả những gì quan trọng nhất với Messi là mang về chức vô địch World Cup mà anh rất khao khát cho tuyển Argentina. Messi đã làm được điều đó với màn trình diễn ấn tượng (ghi 2 bàn) trước tuyển Pháp trong trận chung kết kịch tính hiếm thấy trong lịch sử.

Messi và Angel Di Maria đưa tuyển Argentina dẫn trước 2-0 đến phút 79 nhưng Pháp hồi sinh nhờ có Mbappe. Chỉ trong vòng 2 phút từ phút 80 đến 82, tiền đạo PSG 23 tuổi lập cú đúp vào lưới thủ môn Emiliano Martinez giúp Pháp sống lại cơ hội vô địch World Cup 2022. Đến phút 118, Mbappe lại gỡ hòa 3-3 cho Pháp từ chấm 11m sau khi Messi ghi bàn thứ 3 cho Argentina ở phút 108.

Messi thực hiện thành công quả phạt đền đầu tiên trong loạt sút luân lưu, thủ môn Emiliano Martinez cản phá được quả sút của Kingsley Coman và Tchouameni sút ra ngoài, giúp đội tuyển Argentina vượt qua Pháp 4-2 từ chấm 11m.

Khi hàng chục ngàn người Argentina chen chúc vào sân vận động ăn mừng cuồng nhiệt, ôm chầm lấy nhau, khóc và la hét, các học trò của HLV Lionel Scaloni cũng vậy. Họ ôm nhau khóc nức nở và tôn vinh Messi, bùa hộ mệnh của họ trong một thế hệ.

messi-len-ngoi-trong-dau-kho.jpg
Lionel Messi nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup bên cạnh các đồng đội - Ảnh: Reuters

Phải mất 5 lần dự World Cup và trải qua 26 trận, người đàn ông đến từ Rosario, thành phố cách thủ đô Buenos Aires khoảng 300km về phía bắc, mới có thể nâng cao cúp vô địch thế giới và đưa mình lên tầm Diego Maradona, huyền thoại đưa Argentina vô địch vào năm 1986.

"Chúng tôi đau khổ, nhưng đã có nó (World Cup). Tôi muốn kết thúc sự nghiệp của mình với điều này. Tôi không còn có thể đòi hỏi bất cứ điều gì khác. Cảm ơn Chúa, ông ấy đã cho tôi tất cả mọi thứ", Messi cho hay.

Messi đã đến Qatar với giấc mơ của một quốc gia trên vai.

Tại đây, đội tuyển Argentina bị mô tả không mấy thiện chí là “Leo Messi và 10 cầu thủ khác”. Việc Argentina thất bại 1-2 trước Ả Rập Saudi ở trận mở màn vòng bảng, dù Messi ghi bàn mở tỷ số từ chấm 11m, càng làm nhiều người cho rằng quan niệm đó càng đúng.

Trong trận chung kết World Cup 2014 ở Rio de Janeiro (Brazil) 8 năm trước, Messi im tiếng, không ghi bàn hay kiến tạo và dường như mệt mỏi trước sức nặng của sự kỳ vọng dẫn đến việc Argentina thua Đức 0-1.

Song dưới sự dẫn dắt của HLV Lionel Scaloni tại World Cup 2022, Messi thi đấu với tâm lý thoải mái hơn, dường như được truyền cảm hứng từ những giọng nói trên khán đài.

Chiến thắng này là đỉnh cao trong sự nghiệp phi thường của Messi với hàng loạt kỷ lục: Ra sân nhiều trận nhất ở World Cup (26 lần), có số phút dự World Cup nhiều nhất, ghi bàn trong mọi vòng đấu (vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và cả chung kết), đóng góp trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất tại World Cup (21 lần, với 13 bàn và 8 kiến tạo), có nhiều trận thắng nhất World Cup (17), giành nhiều Quả bóng vàng World Cup nhất (2 lần).

Messi giành được 1 Copa America, 11 chức vô địch quốc gia cùng Barcelona và PSG, 4 Champions League, 3 FIFA Club World Cup (Giải vô địch bóng đá thế giới các CLB) và 3 Siêu cúp UEFA. Bây giờ, Messi có chức vô địch mà anh thèm muốn nhất trong sự nghiệp.

Pháp thất vọng nhưng tự hào về cuộc chiến trong trận chung kết

Đội trưởng Hugo Lloris và đội phó Raphael Varane cho biết tuyển Pháp thất vọng vì không thể bảo vệ thành công chức vô địch World Cup sau khi thua Argentina trên chấm luân lưu, nhưng rời Qatar với tư thế ngẩng cao đầu vì đã chiến đấu đến phút cuối cùng.

"Tất nhiên chúng tôi rất thất vọng, đã cống hiến tất cả. Chúng tôi đã phải đối mặt với rất nhiều trở ngại trong suốt giải đấu. Chúng tôi không từ bỏ điều gì cả", Varane phát biểu sau trận.

"Trong một giờ đồng hồ, chúng tôi không tham gia trận đấu. Lẽ ra chúng tôi cũng có thể thắng. Tôi rất tự hào về tập thể này và vì mình là người Pháp. Chúng tôi luôn ngẩng cao đầu. Chúng tôi đã trở lại khi trận đấu trở nên phức tạp. 

Chúng tôi đã thúc đẩy và tin tưởng cho đến phút cuối cùng. Chúng tôi gần như đã xoay chuyển được thế trận, điều đó không diễn ra tốt đẹp... Có sức mạnh tinh thần trong đội này, rất nhiều trái tim. Điều đó cho phép chúng tôi trở lại trong trận cầu này. Chúng tôi thất vọng nhưng cũng tự hào", trung vệ Manchester United 29 tuổi nói thêm.

Argentina chơi tốt hơn trong hiệp 1 và vượt lên dẫn 2-0, trước khi Mbappe giúp Pháp san bằng tỷ số ở phút 80 và 82 trong trận cầu mà Lloris mô tả như "trận đấu quyền anh".

"Người Argentina đã có một khởi đầu tuyệt vời, chơi tấn công, sử dụng tất cả các khía cạnh của trận đấu. Chúng tôi đã hơi bị động", thủ môn Tottenham nói.

Tuyển Pháp chơi trận chung kết sau khi một số cầu thủ bỏ lỡ các buổi tập vì bị nhiễm cúm lạc đà tuần qua, nhưng Lloris từ chối lấy đó làm cái cớ.

"Chúng tôi sẽ không bào chữa. Chúng tôi đã cống hiến hết mình. Bạn phải chúc mừng các chàng trai vì chúng tôi đã không bỏ cuộc cho đến cuối cùng", anh nói thêm.

Với hat trick bàn thắng vào lưới Argentina, Kylian Mbappe giành Chiếc giày Vàng World Cup 2022 (8 bàn thắng, hơn Messi 1 bàn) và cũng đi vào lịch sử World Cup.

Mbappe (23 tuổi 363 ngày) là cầu thủ trẻ nhất cán mốc 12 bàn ở các kỳ World Cup. Chỉ trong vòng 2 phút từ phút 80 đến 82, tiền đạo PSG lập cú đúp vào lưới thủ môn Emiliano Martinez giúp Pháp sống lại cơ hội vô địch World Cup 2022. Đến phút 118, Mbappe lại gỡ hòa 3-3 cho Pháp từ chấm 11m.

Mbappe cũng là cầu thủ thứ 2 ghi bàn ở 2 trận chung kết World Cup liên tiếp trong lịch sử sau Vava (Brazil, trong giai đoạn 1958-1962).

Tiền đạo tuyển Pháp cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn ở các trận chung kết World Cup. Trước đó, Vava, Pele (cùng Brazil), Geoff Hurst (Anh) và Zinedine Zidane (Pháp) cùng ghi được 3 bàn. Mbappe cũng là người thứ hai lập được hat trick trong trận chung kết World Cup, sau Geoff Hurst (Anh) trong chiến thắng 4-2 trước Tây Đức tại sân vận động Wembley cũ năm 1966.

Bài liên quan
'Mbappe có thể mang đến chút ma thuật như Zidane, muốn Quả bóng Vàng như Benzema'
Marcel Desailly không muốn so sánh Pháp năm 2022 với đội vô địch World Cup 1998, nhưng nói Kylian Mbappe có thể mang đến một chú ma thuật trong trận chung kết như Zinedine Zidane.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi thừa nhận chịu đau khổ để vô địch World Cup, không đòi hỏi gì thêm từ Chúa