Đây là chương trình khởi đầu cho việc đưa nước ngọt về với người dân vùng ngập mặn Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trong tháng 5 của Công ty MetaLife.
Nhịp cầu nhân ái

MetaLife tặng nước ngọt cho 550 hộ dân tỉnh Long An

Hạ Vĩ 06/05/2024 09:11

Đây là chương trình khởi đầu cho việc đưa nước ngọt về với người dân vùng ngập mặn Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trong tháng 5 của Công ty MetaLife.

Ngày 8.4.2024, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Mình Chính ký ban hành công điện số 34/CĐ-TTg về việc tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân trong các đợt xâm nhập mặn cao điểm; ưu tiên phục vụ cấp nước cho sinh hoạt của người dân và các nhu cầu thiết yếu khác. Bởi lẽ, từ đầu năm đến nay tại ĐBSCL đã liên tiếp xảy ra các đợt xâm nhập mặn và nắng nóng kéo dài, gây khó khăn cho cuộc sống bình thường của người dân, ảnh hưởng đến sản xuất lúa gạo và các loại cây trái vốn là thế mạnh của vùng đất này, để xuất khẩu và phục vụ tiêu dùng trong nước. Nguyên nhân là do tác động của El Nino và những yếu tố biến đổi khí hậu khác, nếu không có những khắc phục kịp thời sẽ gây ra nhiều tác động xấu kéo dài.

1.jpg
Sáng 5.5, 50 bồn nước ngọt 1.000 lít đã được MetaLife tặng cho bà con 2 xã tỉnh Long An

Trên tinh thần đó, ngày 5.5, Công ty MetaLife - một công ty vừa mới thành lập hoạt động trong lĩnh vực blockchain và Web 3, với mục đích là định hướng cho thanh niên trong việc làm và phát triển kinh tế trong tương lai theo xu hướng của công nghệ mới, hiện đại, phối hợp với UBND xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An sẽ tổ chức trao 50 bồn nước ngọt 1.000 lít; 1.500 bình nước ion kiềm 20 lít cho 550 hộ dân ở hai xã Tân Tập và Phước Vĩnh Đông tại Trung tâm Văn hóa thể thảo và học tập cộng đồng xã Tân Tập tỉnh Long An.

3.jpg
Bà con 2 xã đang phấn khởi nhận bình nước được tặng

Đây là chương trình khởi đầu cho việc đưa nước ngọt về cho người dân những vùng ngập mặn của doanh nghiệp này. Chương trình sẽ kéo dài đến hết tháng 5 với kinh phí 1 tỉ đồng, dành cho các tỉnh ĐBSCL, trong đó có Cà Mau (vùng ngập mặn nặng nhất nước) và An Giang.

anh-man-hinh-2024-05-05-luc-22.44.28.png

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MetaLife tặng nước ngọt cho 550 hộ dân tỉnh Long An