Sau Tottenham, các đội bóng mạnh khác của giải Ngoại hạng Anh như Aston Villa, Chelsea, Newcastle cũng ghi tên vào vòng 1/16 FA Cup.
Thể thao

Michael Carrick không thể ngăn đà thăng hoa của Aston Villa

Hồ Đông07:53 07/01/2024

Sau Tottenham, các đội bóng mạnh khác của giải Ngoại hạng Anh như Aston Villa, Chelsea, Newcastle cũng ghi tên vào vòng 1/16 FA Cup.

carrick.jpg
HLV Carrick đang đấu trí với HLV Emery

Đội bóng đang bay cao ở giải Ngoại hạng Anh, Aston Villa đã xóa dớp không thắng nổi một trận đấu ở FA Cup suốt 8 năm qua khi vượt qua Middlesbrough của HLV Michael Carrick rất nhọc nhằn.

Trong suốt cả trận, đội hình dự bị của Aston Villa áp đảo chủ nhà đang xếp thứ 12 giải Championship. Mặc dù vậy, đội bóng của HLV Unai Emery phải đợi tới cuối trận mới ghi được bàn dứt điểm trận đấu. Phút 87, hậu vệ Matty Cash thực hiện một cú sút xa và bóng đã chạm người đổi hướng một cách bất ngờ vào góc gần khung thành khiến thủ môn chủ nhà không kịp đổ người mang vé vào vòng sau cho đội khách.

Trong khi đó, Chelsea sử dụng nhiều cầu thủ trẻ ở hàng thủ khi tiếp Preston North End, đội bóng đang chơi ở giải Hạng nhất. Thế nhưng, HLV Mauricio Pochettino vẫn cho các cầu thủ tấn công mạnh nhất đá chính với bộ ba Sterling - Palmer - Mudryk trợ chiến cho Broja.

Thế nhưng, hàng công khủng của Chelsea vẫn im tiếng trong hiệp 1 và phải đợi sang hiệp 2 mới bùng nổ. Phút 57, Malo Gusto tạt bóng chuẩn xác để Armando Broja bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà. Sau khi thế bế tắc được khơi thông, Chelsea có liền 3 bàn nhờ công của người vào sân thay người từ phút 61 Thiago Silva (66'), Raheem Sterling (69'), Enzo Fernandez (85'). Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 4-0.

Trước đó, Newcastle đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại CLB đang chơi tại giải Hạng nhất là Sunderland 3-0. Để tìm chiến thắng lên giây cót tinh thần sau một loạt kết quả không tốt tại Champions League, Cúp Liên đoàn và giải Ngoại hạng Anh, HLV Eddie Howe tung vào sân lực lượng mạnh nhất.

Nhờ vậy, "Chích chòe" thi đấu lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Newcastle cũng chỉ khai thông được thế bế tắc sau tình huống đốt lưới nhà của hậu vệ Daniel Ballard phía Sunderland vào phút 35. Ngay đầu hiệp 2, tiền đạo Alexander Isak đã tỏa sáng nhân đôi cách biệt cho Newcastle, đồng thời chấm dứt chuỗi 4 trận thất bại liên tiếp của "Chích chòe".

Hai đại diện khác của giải Ngoại hạng thi đấu tối qua là Brighton và Bournemouth cũng giành vé đi tiếp. Trong khi Brighton thắng 4-2 trên sân của Stoke thì Bournemouth thắng QPR 3-2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Michael Carrick không thể ngăn đà thăng hoa của Aston Villa