Aleksandar Mitrovic, cựu tiền đạo Fulham, lập một hat-trick tuyệt đẹp để đưa CLB mới của anh là Al Hilal lên đầu bảng Saudi Pro League trước khi bước vào kỳ nghỉ thi đấu quốc tế.

Mitrovic làm lu mờ Benzema trận Saudi Clasico, Ronaldo tỏa sáng đưa Al Nassr đua tốp

Sơn Vân | 03/09/2023, 20:04

Aleksandar Mitrovic, cựu tiền đạo Fulham, lập một hat-trick tuyệt đẹp để đưa CLB mới của anh là Al Hilal lên đầu bảng Saudi Pro League trước khi bước vào kỳ nghỉ thi đấu quốc tế.

Al Ittihad gặp Al Hilal luôn là trận đấu đặc biệt. Đây được xem là trận đấu lịch sử của Saudi Pro League, khi hai CLB thành công nhất giải đấu đối đầu nhau. Thời gian gần đây, nhiều ngôi sao đã đến hai CLB này khiến cho sự cạnh tranh càng trở nên hấp dẫn.

Chiến thắng 4-3 của Al Hilal trước ĐKVĐ Al Ittihad đã chứng minh đó là trận đấu kịch tính nhất của Saudi Pro League từ đầu mùa giải 2023/24 đến nay, khi đội khách bị dẫn trước 3-1 ở hiệp một nhưng đã lội ngược dòng và thắng đội chủ nhà trong hiệp hai.

Qua đó, Al Hilal đã khởi đầu mùa giải Saudi Pro League cực tốt với 4 thắng và 1 hòa, có 13 điểm và tạm dẫn đầu ngôi đầu bảng. Trước khi gặp Al Hilal, Al Ittihad toàn thắng 4 trận.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo và đồng đội tại Al Nassr thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu (hiện chỉ kém Al Hilal 4 điểm) bằng trận thắng thứ ba liên tiếp, sau khi đè bẹp Al Hazm 5-1 trên sân khách, sau khởi đầu mùa giải tệ hại (thua 2 trận liền).

mitrovic-dang-la-vua-saudi-clasico-chu-khong-phai-benzema-ronaldo-dua-al-nassr-tien-len.jpg
Mitrovic (trái) vượt mặt Benzema ở trận Saudi Clasico, Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc giúp Al Nassr tiến lên - Ảnh: Getty Images

Sau vòng 5, Saudi Pro League chia thành hai thái cực: Người vinh quang, kẻ thất bại.

Người vinh quang 
- Aleksandar Mitrovic: Dù phần lớn người hâm mộ đến sân King Abdullah Sport City sáng 2.9 để xem Karim Benzema của Al Ittihad thi đấu nhưng Mitrovic mới là người tỏa sáng nhất bằng cú hat trick tuyệt vời, đồng thời khẳng định đang là vua Saudi Clasico mùa này.

Với cú vô lê tuyệt đẹp gỡ hòa 1-1 cho Al Hilal trong hiệp 1, Mitrovic ghi thêm hai bàn nữa sau giờ nghỉ giúp đội khách gỡ hòa 3-3 trước khi Salem Al-Dawsari lập công ấn định tỷ số 4-3. Chuyển đến Al Hilal từ Fulham với giá 50 triệu euro, tiền đạo 28 tuổi người Serbia nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số 4 sau 3 trận.

CĐV Al Hilal đang mong chờ Neymar khỏe mạnh, trở lại thi đấu và kiến tạo cơ hội cho Mitrovic ghi bàn. Nếu vậy, Al Hilal có trong tay một ứng cử viên Chiếc giày vàng đích thực.

- Yassine Bounou: Trong khi Mitrovic xứng đáng được tôn vinh sau chiến thắng ly kỳ trước Al Ittihad, CĐV Al Hilal cũng biết ơn thủ môn mới của họ rất nhiều. Yassine Bounou không mất nhiều thời gian để khẳng định mình là thủ môn cản phá xuất sắc nhất giải đấu.

Đến từ Sevilla, tuyển thủ Ma Rốc đã thực hiện một số pha cứu thua trong trận Saudi Clasico. Đáng chú ý nhất là tình huống cuối trận khi Yassine Bounou lao ra khỏi đường biên để cứu thua bằng ngực giúp Al Hilal bảo toàn ba điểm.

Trong một giải đấu mà hầu hết bản hợp đồng tên tuổi đều là cầu thủ ở hàng tiền vệ và tiền đạo, Al Hilal có thể đã tạo ra sự thay đổi thực sự bằng cách mang về thủ môn chất lượng hàng đầu với giá chỉ 21 triệu euro (18 triệu bảng/22,7 triệu USD).

- Moussa Dembele: Sau hai trận không thắng, Al Ettifaq đã đánh bại Damac 3-1 khi Moussa Dembele lần đầu tỏa sáng kể từ khi đến CLB. Cựu tiền đạo Lyon và Celtic đã ghi hai bàn trong hiệp một để giúp đội bóng của Steven Gerrard kiểm soát trận đấu. Hiện Al Ettifaq chỉ kém Al Hilal 3 điểm. Người hâm mộ Al Ettifaq cũng phải kể công cho Jordan Henderson, người kiến tạo cả hai bàn thắng cho Dembele từ hàng tiền vệ khi cựu đội trưởng Liverpool bắt đầu tìm được lối đi riêng cho mình ở Trung Đông.

- Cristiano Ronaldo: Tổng kết trận đấu cuối tuần ở Saudi Pro League 2023/24 sẽ không trọn vẹn nếu không có sự góp mặt của Ronaldo. Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc gần đây bằng cách ghi một bàn và kiến tạo hai lần trong trận Al Nassr thắng hủy diệt Al Hazm 5-1 trên sân khách. 
Ronaldo hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới (6 bàn) và kiến tạo (4 lần) ở Saudi Pro League mùa này dù mới chỉ chơi 4 trận. Đội  bóng của CR7 cũng đang ghi bàn nhiều nhất giải đấu (15 bàn sau 5 trận) dù thua 2 trận mở màn.

Kẻ thất bại 

- Karim Benzema: Khi Benzema khập khiễng rời sân trong trận gặp Al Wehda ở vòng 4, nhiều người cho rằng cựu tiền đạo Real Madrid sẽ bỏ lỡ trận Saudi Clasico. Vì vậy, người hâm mộ Al Hilal nhẹ nhõm khi thấy tên anh xuất hiện trên danh sách đội hình xuất phát trận gặp Al Hilal.

Sự nhẹ nhõm đó đã chuyển thành niềm vui khi vào giữa hiệp một, Benzema ghi bàn thắng tuyệt vời bằng cú đánh gót giúp Al Ittihad dẫn trước Al Hilal 2-1. Tuy nhiên sau đó, mọi thứ trở nên tồi tệ với Al Ittihad lẫn Benzema.

Trong khi Mitrovic lập hat-trick từ mọi cơ hội có được, cả Benzema và đối tác tấn công Abderrazak Hamdallah đều bỏ lỡ một số cơ hội có thể thay đổi cục diện kết quả.

- Sergej Milinkovic-Savic: Dù Al Hilal thắng trận kịch tính nhưng vẫn còn những lo ngại về phong độ của Sergej Milinkovic-Savic, người được kỳ vọng sẽ thống trị Saudi Pro League sau khi chơi nổi bật giúp Lazio về đích ở vị trí á quân Serie A mùa trước.

Thay vào đó, tuyển thủ Serbia đã bị đuổi khỏi sân một lần. Trong trận làm khách Al Ittihad, Sergej Milinkovic-Savic mắc lỗi được xem là sai lầm đắt giá, với đường chuyền kém dẫn đến Al Hilal thua bàn thứ ba, khiến trận đấu ngoài tầm kiểm soát của đội khách.

Milinkovic-Savic và Ruben Neves được kỳ vọng sẽ tạo thành hàng tiền vệ đáng gờm nhất SaudiPro League sau khi HLV Jorge Jesus cho cả hai đá cặp với nhau, nhưng Milinkovic-Savic đang khiến Al Hilal thất vọng.

Bài liên quan
Ronaldo qua mặt Messi trở thành người đầu tiên vượt mốc 600 triệu follower trên Instagram
Cristiano Ronaldo vượt mốc 600 triệu người theo dõi trên Instagram, trở thành người đầu tiên đạt được con số đó trên mạng xã hội của Meta Platforms.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mitrovic làm lu mờ Benzema trận Saudi Clasico, Ronaldo tỏa sáng đưa Al Nassr đua tốp