Miu Lê trong phim “Em là bà nội của anh” đóng dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Đó là một “bà nội” với ánh mắt lé kim thơ ngây, hồn nhiên nhưng vô cùng lém lỉnh. Giờ đây, vào năm 2023, Miu Lê xuất hiện trong phim "Chiếm đoạt" của đạo diễn Thắng Vũ với hình ảnh một cô gái vô cùng gợi cảm.

Miu Lê: Từ hồn nhiên trong ‘Em là bà nội của anh’ đến gợi cảm trong ‘Chiếm đoạt’

Nguyễn Huy | 19/11/2023, 16:45

Miu Lê trong phim “Em là bà nội của anh” đóng dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Đó là một “bà nội” với ánh mắt lé kim thơ ngây, hồn nhiên nhưng vô cùng lém lỉnh. Giờ đây, vào năm 2023, Miu Lê xuất hiện trong phim "Chiếm đoạt" của đạo diễn Thắng Vũ với hình ảnh một cô gái vô cùng gợi cảm.

Trong phim Chiếm đoạt, Miu Lê hóa thân vào vai một cô gái bí ẩn tình nguyện vào làm giúp việc cho đôi vợ chồng doanh nhân trẻ, giàu có. Phần tạo hình của Miu Lê trong nhân vật này là một cô gái có làn da nâu bóng khỏe khoắn, hình thể săn chắc và gợi cảm. Trong vai này, Miu Lê phải diễn “cảnh nóng” với nhân vật người chồng trẻ (Lãnh Thanh) và cả chàng doanh nhân trẻ độc thân theo đuổi cô (Karik).

harper-bazaar-phim-hay-nhat-cua-miu-le-miule5791.jpg
Có một Miu Lê gợi cảm trong 'Chiếm đoạt' 

Về cá tính nhân vật, hầu hết các vai diễn trước đây của Miu Lê là hồn nhiên, chính diện thì ở vai diễn này cô hóa thân ở vai nửa chính, nửa “tà”. Ở phần xấu, cô là một cô gái độc ác và thủ đoạn. Chính vì vậy, khán giả nào đã từng dõi theo cô xuyên suốt qua nhiều phim sẽ nhận ra một Miu Lê khác hẳn, trưởng thành hơn trong diễn xuất.

Chiếm đoạt là bộ phim đi theo mô-típ kẻ bí ẩn báo thù, cùng với kẻ thủ ác là một dạng bệnh nhân trầm cảm mắc chứng hoang tưởng, vĩ cuồng nên có nhiều cảnh bạo lực, ghê rợn. Cảnh nóng táo bạo và cả tâm lý… rùng rợn khiến cho phim bị dán mác 18+. 

Rõ ràng nội dung phim này chỉ dành cho khán giả trên 18 tuổi với đầy đủ nhận thức xã hội. Nói theo cách nào đó, đây là dòng phim giải trí ly kỳ, tuy nhiên, có một số ý kiến rằng đạo diễn chưa tạo ra tình huống kịch tính để thuyết phục được khán giả tin vào một kẻ thủ ác mang gương mặt thiên thần. 

Người ta không hiểu vì sao áp lực của người cha, sự ghen tỵ với người chị ruột, hay giành giật người yêu với chàng trai khác chỉ ở mức đó, mà nhân vật phản diện có đủ động cơ giết đến 3 người. Hay là cái kết “quay đầu là bờ” quá bất ngờ vào phút cuối của nhân vật nữ chính làm khán giả… hụt hẫng. Người ta hoang mang vì sao cô ấy đã chuẩn bị sẵn hành trình báo thù rất công phu mà đột ngột thay đổi. Và như thế, kẻ thủ ác vẫn mang gương mặt thiện lành và ung dung sống ngoài vòng pháp luật.

Dẫu phim có sự khen – chê thì diễn xuất của Miu Lê vẫn là điểm cộng của phim. Đâu đó trên gương mặt cô gái trẻ này vẫn còn nét ngây thơ, hóm hỉnh nhưng cũng đã toát ra sức hấp dẫn. Miu Lê thuyết phục được rằng cô có thể hóa thân vào nhiều tính cách khác nhau. 

Ngoài ra, một nhân vật khác phải nói đến là rapper Karik. Trước khi bộ phim Chiếm đoạt hoàn thành, Miu Lê và Karik xuất hiện chung trong MV Vì mẹ anh bắt chia tay với sự phối hợp ăn ý. Có lẽ vì thế mà lần này, đạo diễn đã mời Karik vào phim để cùng tương tác với Miu Lê. Karik hóa thân vào chàng trai thích Miu Lê ngay trong cái nhìn đầu tiên. Karik dù chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất trong phim ảnh nhưng màn thể hiện lần này của anh được đánh giá là tròn vai. 

anh-man-hinh-2023-11-19-luc-16.12.44.png
Karik cho biết anh xem đóng phim là một trải nghiệm mới chứ không có ý định lấn sân sâu trong vào điện ảnh 

Karik và Miu Lê dù phối hợp tốt trong phim nhưng chưa đủ để tạo nên những cảnh yêu đương đẹp và ấn tượng. Dù vậy, nếu khán giả trẻ thích xem phim để giải trí thì bộ phim này có nhiều cú twist (nút thắt) bất ngờ. Tuy nhiên, những cú twish này có hợp lý hay không tùy vào cảm nhận mỗi cá nhân khán giả.

Bên cạnh những lời phê bình thì đến giờ vẫn có nhiều lời khen hay, hấp dẫn. Bộ phim được đầu tư lớn từ bối cảnh, diễn viên, trang phục, đạo cụ và cả dàn diễn viên. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miu Lê: Từ hồn nhiên trong ‘Em là bà nội của anh’ đến gợi cảm trong ‘Chiếm đoạt’