Thông tin trên được công bố tại Hội nghị khoa học thường niên Liên chi hội da liễu TP.HCM lần thứ 16 và Hội nghị thường niên Bệnh viện Da liễu tỉnh Bình Thuận lần thứ 2 tổ chức vào chiều 21.11.

Mỗi năm thế giới tốn 75 tỉ USD để điều trị bệnh về da

Hồ Quang | 21/11/2020, 18:16

Thông tin trên được công bố tại Hội nghị khoa học thường niên Liên chi hội da liễu TP.HCM lần thứ 16 và Hội nghị thường niên Bệnh viện Da liễu tỉnh Bình Thuận lần thứ 2 tổ chức vào chiều 21.11.

Theo bác sĩ Nguyễn Hoàng Quốc Bảo - Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Bình Thuận, hiện nay số người mắc các bệnh về da đang có chiều hướng gia tăng ở khu vực phía Nam, nhiều nhất là bệnh viêm da dị ứng, kế đến là bệnh nấm - ký sinh trùng.

moi-nam-the-gioi-ton-75-ty-usd-de-dieu-tri-benh-ve-da-hinh-anh(1).png
Chi phí điều trị bệnh về da rất tốn kém, hơn cả điều trị bệnh tim mạch - Ảnh: P.V

Qua khảo sát nghiên cứu ở 2.400 người tỉnh Bình Thuận từ tháng 2 đến tháng 9. 2020 về mô hình bệnh da cho thấy, có đến 41% người bị bệnh viêm da dị ứng, 20,6% người bị bệnh nấm - ký sinh trùng, 9,8% bị bức xạ…

Các yếu tố liên quan làm gia tăng bệnh về da là do nắng nóng (tăng 6 lần so với bình thường), nuôi thú cưng, nhà có người mắc bệnh...

Tuy nhiên, theo bác sĩ Bảo, hiện nay công tác tái đào tạo bệnh da liễu ở bệnh viện tuyến dưới còn thấp, nhất là việc tuyên truyền phòng bệnh và nhận thức của người dân về các bệnh về da còn rất yếu.

Bác sĩ Bảo cho rằng, các bệnh về da phần lớn là không cấp cứu, nhưng tác động rất lớn về mặt xã hội và tốn kém trong việc chữa trị. “Nếu so với các bệnh khác thì các bệnh về da có chi phí điều trị tốn kém không thua gì bệnh tim mạch, nếu không muốn nói còn cao hơn chữa trị bệnh tim mạch. Bệnh da là 1 trong số 24 loại bệnh tác động chi phí rất lớn đối với người dân. Trên thế giới, mỗi năm mất 75 tỉ USD chi phí để điều trị bệnh về da”, bác sĩ Bảo nói.

TS.BS Nguyễn Trọng Hào - Chủ tịch Liên chi hội Da liễu TP.HCM, Giám đốc Bệnh viện Da liễu TP.HCM - cho biết hội nghị khoa học lần này là dịp để các nhà khoa học trong chuyên ngành da liễu trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, cũng như đưa ra những phương pháp, kỹ thuật tốt nhất để có thể xử lý căn bệnh về da hiệu quả nhất.

Ông Hào mong muốn qua Hội nghị khoa học lần này sẽ có nhiều phương pháp, kỹ thuật mới được đưa vào ứng dụng trong chẩn đoán, điều trị các bệnh về da, giúp cho ngành da liễu ngày càng phát triển.

Bài liên quan
TP.HCM: Mưa lớn không chỉ gây ngập đường mà có nguy cơ bùng phát các bệnh về da
Trong những ngày qua,TP.HCM liên tục xuất hiện các cơn mưa lớn và dự báo mưa lớn sẽ còn tiếp diễn trong nhiều ngày nữa. Mưa lớn ở TP.HCM không chỉ gây ngập lụt, tắt đường... mà người dân còn đang đứng trước nguy cơ mắc hàng loạt các bệnh về da, nhiễm trùng da, thậm chí có nguy cơ bùng phát các bệnh về da.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi năm thế giới tốn 75 tỉ USD để điều trị bệnh về da