Mối tình của vũ nữ lừng danh một thời Cẩm Nhung với trung tá Thức tình yêu chỉ là phụ, mục đích chính của cặp đôi này là ngụy trang cho hoạt động buôn lậu. Do vậy, dù năm lần bảy lượt bị dằn mặt đánh ghen nhưng vũ nữ Cẩm Nhung vẫn nhất quyết bám lấy trung tá Thức. Sau khi bị vợ trung tá Thức tạt axit hủy hoại dung nhan, Cẩm Nhung đi ăn xin và đeo hình chụp chung với trung tá thức chỉ để rêu rao, trả thù sự tàn ác của vợ chồng người tình. 

Mối tình của vũ nữ Cẩm Nhung với trung tá Thức qua lời kể của người anh

Một Thế Giới | 28/12/2014, 06:33

Mối tình của vũ nữ lừng danh một thời Cẩm Nhung với trung tá Thức tình yêu chỉ là phụ, mục đích chính của cặp đôi này là ngụy trang cho hoạt động buôn lậu. Do vậy, dù năm lần bảy lượt bị dằn mặt đánh ghen nhưng vũ nữ Cẩm Nhung vẫn nhất quyết bám lấy trung tá Thức. Sau khi bị vợ trung tá Thức tạt axit hủy hoại dung nhan, Cẩm Nhung đi ăn xin và đeo hình chụp chung với trung tá thức chỉ để rêu rao, trả thù sự tàn ác của vợ chồng người tình. 

Sự thật về thân thế của vũ nữ Cẩm Nhung 
Ngoài những thông tin về Cẩm Nhung mà báo chí đã đăng tải, người thân của Cẩm Nhung còn tiết lộ thêm nhiều thông tin góp phần làm rõ hơn cuộc đời của cô vũ nữ tài hoa bạc mệnh này. Người tiết lộ câu chuyện xưng là anh con bác của Cẩm Nhung, tên là Ninh Văn Thắng (SN 1954, quê huyện Đào Khê, tỉnh Nam Định) hiện đang sống tại TP.HCM
Đã nhiều năm trôi qua những hình ảnh về cẩm Nhung và vụ tạt axit kinh hoàng vẫn khiến ông Thắng không thể nào nguôi ngoai. Tiếp chúng tôi trong căn nhà đơn sơ tại quận 12 (TP.HCM), thỉnh thoảng ông Thắng lại kéo một hơi thuốc dài phà vào khoảng không vô định rồi ông bảo "Tài hoa chi lắm, đớn đau chi nhiều". Câu nói ấy là ông dành cho Cẩm Nhung. Người mà sau này thỉnh thoảng ông có gặp tại nhà riêng. Cha của ông Thắng là ông Ninh Văn Xuân (SN 1909). Ông Xuân là anh ruột của bà Ninh Thị Liễu (mẹ ruột Cẩm Nhung)
Ngày xưa, ông Xuân một mình vào TP.HCM lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Được một thời gian thì vợ chồng bà Liễu cũng bồng bế nhau vào TP.HCM. Thế nhưng, chẳng may sau đó ít lâu, người chồng của bà Liễu vội lìa cõi đời bỏ lại bà và người con gái tên Cẩm Nhung. 
Ông Thắng kể: "Cô Liễu lúc ấy còn trẻ, đẹp nên quyết định đi bước nữa. Người em trai cùng mẹ khác cha với Cẩm Nhung là Nguyễn Xuân Đỉnh. Khi lớn lên, Cẩm Nhung làm ra tiền liền mua một căn nhà ở khu Hồ Ếch ( nay là đường Âu Dương Lân, quận 8, TP.HCM) cho mẹ, em trai và dượng ở. Lúc ấy, bản thân Cẩm Nhung vì có tiền nên chủ yếu sống ở khách sạn. Chuyện này là do có thời gian tôi thường qua nhậu với Cẩm Nhung và má cô ấy nên biết" 
Buôn lậu đá quý
Khi Cẩm Nhung vào cuộc chơi tình tiền với các "đại gia" chế độ cũ lúc bấy giờ thì ông Thắng vẫn còn nhỏ. Thời điểm Cẩm Nhung làm người tình của trung tá Trần Ngọc Thức (hay còn gọi Thức "công binh") thì không chỉ gia đình họ hàng nhà ông Thắng xôn xao mà ngay đến thiên hạ cũng bàn tán. Từ một cô gái chân quên với gia cảnh bần hàn, bất chợt trở thành một vũ nữ đình đám là cả một bước tiến không đơn giản với Cẩm Nhung 
Cuộc lột xác của Cẩm Nhung để biến thành một vũ nữ có bàn tay nâng đỡ của "đại gia" lúc bấy giờ. Theo ông Thắng, thời điểm Cẩm Nhung làm vũ nữ thì hoạt động buôn lậu của các "đại gia" chế độ cũ đang rầm rộ. 
Người khơi màu cho hoạt động buôn lậu chính là bà cố vấn Trần Lệ Xuân (vợ của Ngô Đình Nhu) với việc buôn bán ma tuý. Sau thời gian hoạt động, các tướng, tá chế độ cũ cũng học theo để kiếm về cho mình những mối lợi phục vụ cho những cuộc chơi sa đọa, vô tiền khoáng hậu. Thời điểm ấy, hoạt động quản lý buôn lậu vẫn thuộc Quân đội Việt Nam Cộng Hòa chứ không thuộc cảnh cát. Và đội ngũ này thường quản lý vùng biên giới, hàng không chặt chẽ. 
Sau này, do sự siết chặt của quân đội nên việc buôn lậu mới chuyển sang hình thức mới tinh vi hơn. Để công việc buôn lậu dễ dàng, các "đại gia" thường dẫn đi theo một "chân daì" nổi tiếng vờ đi du lịch để kiếm hàng về. Việc trung tá Thức quen biết với vũ nữ Cẩm Nhung cũng không ngoài mục đích ấy. Có được người đẹp phục vụ trong tình trường, trung tá Thức còn cùng người đẹp buôn lậu kim cương, đá quý từ Campuchia, Lào về bán lại cho giới thượng lưu. 
Ông Thắnh kể: "Đầu năm 1963, Cẩm Nhung có qua nhà tôi bàn với ba má tôi về chuyện làm ăn. Mặc dù khi ấy mới 9 tuổi nhưng tôi nhớ như in câu chuyện ấy. Lúc ấy, ba tôi làm trong Pháp Á ngân hàng và có số tiền tương đối do hơn 30 năm tích cóp được. Tất cà số tiền này được ba tôi gửi tiết kiệm lại chính ngân hàng ấy và Cẩm Nhung có biết chuyện. 
Hôm đó, Cẩm Nhung tới bảo: "Cậu giữ chi tiền trong ngân hàng có lời được bao nhiêu. Chi bằng cậu rút ra đưa cho con buôn đá quý về con trả lãi cao hơn nhiều". Thấy ba tôi nghi ngại, Cẩm Nhung quả quyết: "Cậu yên tâm, có trung tá Thức đỡ đầu việc buôn bán này dễ ợt hà". Tuy vậy, ba tôi đã không đồng ý, vào khoảng giữa năm thì Cẩm Nhung bị tạt axit. Lúc Cẩm Nhung bị tat axit, tôi có lên bệnh viện với ba mẹ thăm cô ấy. Lúc đó, tôi tưởng Cẩm Nhung sẽ chết". 
vu nu Cam Nhung
Hận vì kẻ thủ ác đã làm hại mình Cẩm Nhung đeo hình chụp chung với trung tá Thức ăn xin, rêu rao khắp chốn.
Oán hận và trả thù
Sau đó, ông Thắng còn nhiều dịp gặp lại Cẩm Nhung sau khi vũ nữ tài hoa này bị tạt axit. Ông Thắng bảo: "Lúc Cẩm Nhung bị tạt axit thì bà cố vấn Trần Lệ Xuân không có mặt ở Sài Gòn. Sau khi biết tin, bà tức tốc về lại Sài Gòn thăm Cẩm Nhung và ngay tối đó, bà nói với chồng đình chỉ công tác trung tá Thức, đồng thời điều tra vụ việc. 
Sở dĩ bà cố vấn quan tâm đến Cẩm Nhung là vì Cẩm Nhung là em nuôi. Thời Cẩm Nhung có tiền thì thường xuyên giao du với giới thượng lưu nên bà cố vấn mến mà nhận vậy. Bà cố vấn còn bỏ thời gian, tiền bạc lo cho Cẩm Nhung chạy chữa đủ đường, kể cả ra nước ngoài nhưng không hoàn toàn cứu được đôi mắt Cẩm Nhung. Khi sự việc còn chưa được điều tra rõ ràng thì đột nhiên cuộc đảo chính diễn ra, bà Trần Lệ Xuân bỏ đi nước ngoài khiến Cẩm Nhung suy sụp hoàn toàn và lao vào chè chén". 
Mặc dù bị tạt axit nhưng số tiền mà Cẩm Nhung có được hoạt động buôn lậu và làm vũ nữ vẫn còn rất lớn. Sau thời gian suy sụp, số tiền ấy đã bị Cẩm Nhung nướng sạch, rồi không lâu sau đó khánh kiệt. Hận vì kẻ thủ ác đã làm hại mình Cẩm Nhung đeo hình chụp chung với trung tá Thức ăn xin, rêu rao khắp chốn. Lúc này, người đi qua thấy Cẩm Nhung ăn xin thì động lòng thương mà cho vô số tiền của. Tuy nhiên, Cẩm Nhung đã "nướng" phần lớn tiền cho những cuộc chơi sa đọa. 
Ông Thắng cho biết: "Có thời kỳ sau giải phóng, Cẩm Nhung có tới nhà tôi bảo cho đứa con đầu của tôi lúc ấy mới 2 tuổi đi theo ăn xin. Cô ấy bảo do người Sài Gòn không còn thương cô nữa nên phải dắt theo đứa trẻ nhỏ đi vùng khác để người ta mủi lòng. Cô ấy dắt con tôi đến ăn xin ở bên phà Bắc Mỹ Thuận (tỉnh Vĩnh Long). Do con tôi còn nhỏ nên hay khóc, đi chưa đầy hai tháng thì Cẩm Nhung thấy xót cháu mà mang lại trả". 
Một sự thật đến bây giờ vẫn chưa được hé lộ là vũ nữ Cẩm Nhung có một đứa con nuôi. Thông tin về vấn đề này, ông Thắng cho hay: "Đứa con nuôi này của Cẩm Nhung là đứa trẻ mồ côi được Cẩm Nhung đưa về nuôi nấng từ khi cô ấy còn chưa bị tạt axit và đặt tên là Hoàng. 
Sau giải phóng đứa trẻ ấy mới đủ lớn để đi tìm Cẩm Nhung. Những năm tháng người ta không thấy Cẩm Nhung đi xin nữa là thời kỳ Cẩm Nhung đang ở với đứa con nuôi này. Cẩm Nhung còn dành dụm tiền mua cho thằng bé căn nhà, dựng vợ cho nó. Thời điểm ấy, tôi vẫn thường qua nhà nó chơi, nhậu nhẹt với Cẩm Nhung và nghe cô ấy kể nhiều chuyện đời. 

Tuổi già và cơn hận

Ông Thắng cho biết: "Năm 1979, tôi có gặp lại Cẩm Nhung. Lúc này, cô ấy đã không còn thấy đường, vẫn ở với đứa con nuôi. Cô ấy bảo vẫn muốn đi xin, đi rêu rao cho thiên hạ biết vợ chồng kẻ tạt axit cô là lũ man rợ nên cô ấy muốn triệt đường của chúng. Tuy vậy, đứa con nuôi vì thương Cẩm Nhung lặn lội cực khổ mà ngăn cản không cho đi nữa. Về sau chúng tôi không còn gặp nhau do biến cố xảy ra với gia đình tôi, khiến mọi thứ đều thay đ. Tuy nhiên, có một điều mà tôi biết là cô ấy chưa bao giờ nguôi ngoai quá khứ vàng son của mình" 

Theo Minh Quách
(Đời sống & Pháp luật)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
6 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mối tình của vũ nữ Cẩm Nhung với trung tá Thức qua lời kể của người anh