Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp được một bệnh viện tuyến huyện ở TP.HCM cứu sống bằng phương pháp can thiệp mạch vành thường chỉ có ở bệnh viện tuyến trên.

Một bệnh viện huyện can thiệp mạch vành thành công, cứu sống bệnh nhân đột quỵ

Hồ Quang | 12/05/2023, 14:50

Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp được một bệnh viện tuyến huyện ở TP.HCM cứu sống bằng phương pháp can thiệp mạch vành thường chỉ có ở bệnh viện tuyến trên.

Ngày 12.5, bác sĩ Lê Thanh Tùng (Bệnh viện huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho hay các bác sĩ ở bệnh viện này phối hợp cùng các chuyên gia Viện Tim đã can thiệp thành công mạch vành cứu sống bệnh nhân bị đột quỵ nguy kịch. Đây là bệnh viện tuyến huyện đầu tiên tại TP.HCM can thiệp thành công mạch vành, cứu sống bệnh nhân đột quỵ.

bat-ngo-mot-benh-vien-tuyen-huyen-can-thiep-thanh-cong-mach-vanh-cuu-song-benh-nhan-dot-quy-hinh-anh(1).png
Bác sĩ Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP.HCM) can thiệp mạch vành cứu sống bệnh nhân đột  quỵ - Ảnh: BVCC

Bệnh nhân là ông Phạm Ngọc Tuyết (57 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) được chuyển đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện huyện Bình Chánh trong tình trạng đau ngực dữ dội kèm khó thở.

Sau khám, các bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu nhanh chóng chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp không ST chênh lên giờ thứ 1, Killip I, tăng huyết áp, hút thuốc lá.

Các bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu nhanh chóng hội chẩn với bác sĩ đơn vị tim mạch can thiệp, thống nhất bệnh nhân cần được can thiệp động mạch vành cấp cứu. Bệnh nhân được điều trị nội khoa tối ưu và được tư vấn giải thích về can thiệp mạch vành cấp cứu.

Bệnh nhân và thân nhân suy nghĩ hội ý, ban đầu còn lo lắng do dự về biến cố và chi phí điều trị. Sau khi được bác sĩ tư vấn kỹ về lợi ích và nguy cơ, bệnh nhân và gia đình đồng ý can thiệp mạch vành.

“Chúng tôi đã tiến hành hội chẩn với chuyên gia Viện Tim để được hỗ trợ can thiệp mạch vành cấp cứu cho bệnh nhân có chỉ định can thiệp cấp cứu. Sau hội chẩn, chuyên gia Viện Tim đồng ý với chỉ định can thiệp mạch vành cấp cứu cho bệnh nhân”, bác sĩ Tùng cho biết.

Sau khi nghe báo cáo từ Đơn vị tim mạch can thiệp, Ban giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh đã đã đồng ý cho bác sĩ Lê Thanh Tùng kết hợp với chuyên gia Viện Tim cùng ê kíp can thiệp tim mạch Bệnh viện huyện Bình Chánh thực hiện can thiệp cấp cứu ngay cho bệnh nhân trong “thời gian vàng”.

“Sau 60 phút can thiệp, ê kíp đã can thiệp thành công, đặt 1 stent phủ thuốc trên động mạch vành phải hẹp 80 - 90%. Sau can thiệp, bệnh nhân không đau ngực, không khó thở, sinh hiệu ổn định, được đưa về Khoa Hồi sức tích cực (ICU) săn sóc đặc biệt, được tiếp tục điều trị và theo dõi”, bác sĩ Tùng cho biết.

Bài liên quan
Ông Đỗ Hữu Ca bất ngờ nhận tội, VKSND đề nghị phạt 10-11 năm tù
Sau một đêm suy nghĩ, sáng nay ông Đỗ Hữu Ca bất ngờ nhận tội trước HĐXX. Đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh giữ quyền công tố đề nghị mức án dưới khung.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
19 phút trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một bệnh viện huyện can thiệp mạch vành thành công, cứu sống bệnh nhân đột quỵ