Cảnh sát thành phố New York đang điều tra một vụ tấn công người châu Á bằng búa xảy ra vào tối 2.5 (giờ địa phương).

Một phụ nữ châu Á bị tấn công bằng búa tại New York

Cẩm Bình | 04/05/2021, 12:04

Cảnh sát thành phố New York đang điều tra một vụ tấn công người châu Á bằng búa xảy ra vào tối 2.5 (giờ địa phương).

Nạn nhân là một phụ nữ 31 tuổi, đang đi bộ trên phố West 42nd thì có một phụ nữ khoảng 50 tuổi tiếp cận và yêu cầu cô cởi ngay chiếc khẩu trang đang đeo ra.

Kẻ tấn công - mặc quần jean đen cùng áo không tay đen - sau đó lấy búa đập vào đầu nạn nhân rồi chạy đi. Nhân viên y tế lập tức đưa nạn nhân đến bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định, trên đầu có vết thương.

10574890_050321-wabc-hammer-attack-victim-img.jpg
Nạn nhân bị thương trên đầu sau vụ tấn công - Ảnh: ABC7 New York

Sở Cảnh sát New York tiến hành điều tra theo hướng đây là một vụ tấn công vì thù ghét – tiếp nối chuỗi vụ tấn công nhắm vào người gốc Á tại thành phố xảy ra thời gian qua.

img_0741.jpg
Vụ việc xảy ra hôm 2.5 - Ảnh: ABC7 New York

New York cho phép người đã tiêm đầy đủ đi lại bên ngoài mà không cần đeo khẩu trang, tuân theo hướng dẫn sửa đổi từ Trung tâm Kiểm soát - Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC). Tuy nhiên giới chức địa phương vẫn khuyến khích đeo khẩu trang ở nơi đông người như biện pháp phòng ngừa.

Vụ việc nêu trên xảy ra không lâu sau khi một số quan chức lên án tấn công thù ghét tại một sự kiện phát biểu trước công chúng tại quận Queens (New York). Thị trưởng Bill de Blasio tuyên bố: “Tôi nói rõ: những ai tấn công người khác vì thù ghét đều sẽ bị tìm thấy và truy tố”.

Thượng nghị sĩ Chuck Schumer cũng nhắc nhở chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ tích cực ngăn chặn tình trạng này: “Người của Bộ Tư pháp Mỹ sẵn sàng truy lùng, vạch trần và truy tố kẻ lan truyền tâm lý thù ghét người gốc Á”.

Vấn đề thù ghét sắc tộc tại Mỹ không mới, nhưng tâm lý kỳ thị cộng đồng gốc Á đặc biệt trở nên gay gắt trong vài năm trở lại đây. Họ bị đổ lỗi lây lan dịch COVID-19, trở thành nạn nhân của nhiều vụ tấn công thân thể, nhục mạ, cùng với hành vi vẽ bậy hay phá hoại cơ sở kinh doanh.

Bài liên quan
New York Times: Người Ukraine coi việc đồng minh phương Tây bảo vệ Israel là ‘đạo đức giả’
Quân đội Mỹ, Anh và Pháp đã giúp đánh chặn tên lửa và UAV của Iran, nhưng người Ukraine nói rằng họ chưa nhận hỗ trợ tương tự trước các cuộc tấn công của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một phụ nữ châu Á bị tấn công bằng búa tại New York