Được một người tự xưng là “bác sĩ thẩm mỹ Sài Gòn” tư vấn, chị P. đã đồng ý đến nhà riêng của người này tại huyện Madagui (Lâm Đồng) để thực hiện việc nâng mũi. Sau đó, chị P. bị châm chích lỗ mũi rồi đầu mũi bị thủng, lỗ mũi chảy dịch và máu nham nhở, đứt lìa trụ mũi.

Một phụ nữ ở Lâm Đồng suýt mất mũi vì người tự xưng ‘bác sĩ thẩm mỹ Sài Gòn’

26/09/2020, 21:28

Được một người tự xưng là “bác sĩ thẩm mỹ Sài Gòn” tư vấn, chị P. đã đồng ý đến nhà riêng của người này tại huyện Madagui (Lâm Đồng) để thực hiện việc nâng mũi. Sau đó, chị P. bị châm chích lỗ mũi rồi đầu mũi bị thủng, lỗ mũi chảy dịch và máu nham nhở, đứt lìa trụ mũi.

Sau khi nâng mũi từ người làm đẹp dạo, đầu mũi của chị P. bị thủng, lỗ mũi chảy dịch và đứt lìa trụ mũi - Ảnh: BVCC

Sử dụng bác sĩ từng gây chết người, Bệnh viện thẩm mỹ Angel bị xử phạt

TP.HCM: Đóng cửa cơ sở thẩm mỹ chui’ của Công ty quốc tế Nevada

Độc tố chết người trong pa tê Minh Chay lại là thứ bơm vào cơ thể để làm đẹp

Làm đẹp dạo nhưng tự xưng “bác sĩ thẩm mỹ Sài Gòn”

Chiều 26.9, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc, cho biết ông vừa tiếp nhận một phụ nữ quê Lâm Đồng bị đứt lìa trụ mũi, đầu mũi bị thủng, lỗ mũi chảy dịch và máu nham nhở do làm đẹp từ một “thợ thẩm mỹ” rởm hành nghề thẩm mỹ dạo.

Theo lời chị P. (ngụ ở Lâm Đồng), cách đây khoảng 12 ngày, chị được một người hành nghề thẩm mỹ dạo, tự xưng là “bác sĩ thẩm mỹ ở Sài Gòn” tư vấn rồi đưa chị về nhà riêng của người này ở huyện Madagui (Lâm Đồng) để thực hiện nâng mũi. Tại đây, dù phẫu thuật nâng mũi, nhưng không có phòng vô trùng, không có phòng tiền mê, vị “bác sĩ” này vô tư “mổ sống” bệnh nhân để nâng mũi.

Tuy nhiên, sau 2 ngày nâng mũi, mũi chị P. bị châm chích liên tục, chị lo sợ liền gọi điện cho vị “bác sĩ dạo” thì được người này trấn an: “không sao đâu, một thời gian nữa sẽ hết”.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc, chia sẻ về tình trạng biến chứng lỗ mũi của chị P. - Ảnh: P.V

“Lúc đó, tôi thấy chiếc mũi của mình như có có hàng ngàn hàng vạn con ong đang đâm chích vào từng thớ thịt rồi lỗ mũi chảy dịch, đầu mũi bị thủng. Tôi đã liên tục gọi điện thoại cho người thực hiện nhiều lần để được giải quyết vấn đề đau nhức và nỗi lo lắng hiện tại. Tuy nhiên, lời hồi đáp là một câu nói vô cảm “không sao đâu, một thời gian nữa sẽ hết”, chị P. bức xúc nói.

Trong cơn tuyệt vọng và quá tức tối vì biết mình bị lừa, chị P. đã tự tìm cách cứu lấy lỗ mũi của mình. Chị liên hệ với các cơ sở, bệnh viện khác tại Lâm Đồng và TP.HCM. Nhưng hầu hết các tư vấn viên đều tư vấn hời hợt, khi nhận hình ảnh tình trạng mũi biến chứng của bệnh nhân. Sau đó, chị P. điện thoại đến Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc. Tại đây, sau khi xem hình ảnh về lỗ mũi bị biến chứng cũng như những mô tình trạng của mũi, nhân viên tư vấn đã khuyên chị cần phải đến trực tiếp bệnh viện trong hôm sau để bác sĩ xử lý trước khi quá muộn. “Ngay trong đêm 25.9, tôi đã bắt xe đò tức tốc từ Lâm Đồng xuống TP.HCM để được các bác sĩ xử lý. Lúc gặp bác sĩ ở đây tôi nói như khóc: “Bác sĩ ơi! xin hãy cứu em”, chị P. cho biết.

“Báo động đỏ”với ngành phẫu thuật thẩm mỹ

Theo TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, hiện mũi của bệnh nhân P. bị đứt lìa trụ mũi, đầu mũi bị thủng, lỗ mũi chảy dịch và máu nham nhở. “Đây là một trường hợp bị hoại tử mũi rất nặng. Nếu không điều trị gấp, vùng da, sụn đang hoại tử sẽ lan rộng ăn mòn cả chiếc mũi”, bác sĩ Tú Dung cho biết.

Sau khi thăm khám, bác sĩ Tú Dung tỏ ra khá bất ngờ trước việc phẫu thuật nâng mũi kiểu “quái đản” của người tự xưng “bác sĩ thẩm mỹ ở Sài Gòn”. “Tôi không hiểu sao họ cắt đứt rời trụ mũi với đường rách toạc nham nhở như bị chiếc dao cùn băm hoặc đay nghiến mới đứt, mà đường cắt ngang trụ mũi thông sâu vào trong lỗ mũi mới. Trụ mũi đứt rời cháy đen như bị axit ăn mòn với cả đống chỉ khâu. Họ nhét hẳn một chiếc sụn nhân tạo vừa to dài, vừa cứng vào chiếc mũi của bệnh nhân, mà không cần quan tâm chiếc sụn này có bị quá cỡ so với cơ địa hiện tại của bệnh nhân hay không”, bác sĩ Tú Dung chia sẻ.

Các bác sĩ tiến hành cắt lọc loại bỏ mô hoại tử, đồng thời rút sụn nhân tạo, bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch và vùng nhiễm trùng trong mũi - Ảnh: BVCC

“Phải mất hơn 3 tiếng đồng hồ, tôi và ê kíp mới có thể tách toàn bộ búi chỉ đang dính chặt vào các thớ thịt trong mũi, cắt lọc loại bỏ mô hoại tử, đồng thời rút sụn nhân tạo, bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch và vùng nhiễm trùng trong mũi, để tránh nguy cơ hủy hoại toàn bộ chiếc mũi.”, bác sĩ Tú Dung cho hay.

Theo bác sĩ Tú Dũng, bệnh nhân P. còn phải chờ từ 3 đến 6 tháng nữa để vùng da lành thương, mới có thể tiếp tục xem xét đến việc tái tạo lại trụ mũi và dáng mũi.

Khi được bác sĩ đánh giá về tình trạng của mình, chị P đã không thể kiềm được nước mắt: “Thật sự tôi rất hối hận và xấu hổ không thôi. Chỉ vì tiếc tiền, ngại đi xa mà tìm đến một cơ sở không uy tín để chịu những nỗi đau tột cùng thế này”.

Qua trường hợp trên và nhiều trường hợp làm đẹp khác từ những “bác sĩ dạo” bị biến chứng trong thời gian gần đây, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung cho rằng đã đến lúc “báo động đỏ” đối với ngành phẫu thuật thẩm mỹ. Một số người vì lợi nhuận trước mắt mà quên đi đạo đức của ngành, bất chấp luật pháp, xem thường sức khỏe và tính mạng của người khác.

Các bác sĩ đã lấy ra một chiếc sụn mũi nhân tạo quá kích cỡ so với bệnh nhân - Ảnh: BVCC

"Vô cảm bỏ qua các giá trị đạo đức khi làm nghề. Biến cái ngành đáng lẽ ra cũng cần được tôn trọng trở nên "rẻ mạt" trong mắt giới chuyên môn và người khác.Tôi gọi đó là " những con sâu làm rầu nồi canh", ảnh hưởng những người làm nghề thẩm mỹ chân chính. Thật đáng buồn, khi ngành phẫu thuật tạo hình lại bị những "thợ thẩm mỹ " vô lương tâm biến thành xu hướng "thẩm mỹ dạo"", Bác sĩ Tú Dung bức xúc nói.

Làm đẹp là một nhu cầu chính đáng. Thị trường thẩm mỹ hiện nay vẫn là một trong những thị trường tiềm năng. Vì để phục vụ nhu cầu làm đẹp “mì ăn liền” và “tiện lợi” của chị em nên rất nhiều các cơ sở spa, thẩm mỹ viện cho ra đời các dịch vụ thẩm mỹ “dạo” như: phun xăm, cắt mắt, nâng mũi, thậm chí là nâng ngực bằng “bơm” silicon. Tuy nhiên, đừng bao giờ “đánh cược” sức khỏe và tính mạng của bản thân mình chỉ vì những lợi ích nhất thời.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một phụ nữ ở Lâm Đồng suýt mất mũi vì người tự xưng ‘bác sĩ thẩm mỹ Sài Gòn’