Chính quyền tỉnh Tokushima, Nhật Bản gây tranh cãi vì mua búp bê tình dục đắt đỏ để trưng bày tại sân bay.
Du lịch

Một tỉnh ở Nhật bị chỉ trích dùng búp bê tình dục quảng bá du lịch

Phong Anh 31/01/2024 16:40

Chính quyền tỉnh Tokushima, Nhật Bản gây tranh cãi vì mua búp bê tình dục đắt đỏ để trưng bày tại sân bay.

Mainichi Shimbun, một trong các báo lớn ở Nhật hôm 29.1 đăng tải thông tin với lời nhận xét “hoàn toàn không phù hợp” khi tỉnh Tokushima đã chi 2.800USD để mua búp bê tình dục trưng bày nhằm quảng bá du lịch cho thành phố.

Theo Mainichi Shimbun, các kiểm toán viên đã chỉ trích chính quyền tỉnh Tokushima vì mua con búp bê đắt đỏ để quảng bá du lịch.

Búp bê được đặt tại một triển lãm du lịch ở sân bay Tokushima Awaodori từ năm 2017. Triển lãm khi đó nhằm quảng bá nghệ thuật nhuộm chàm trên vải truyền thống của tỉnh nên con búp bê này cũng được mặc một bộ kimono có vải được nhuộm chàm.

anh-man-hinh-2024-01-31-luc-15.10.35.png
Hình ảnh búp bê tình dục trưng bày tại sân bay và được mặc kimono hồi năm 2017

Ban đầu giới chức tỉnh sử dụng một cặp ma-nơ-canh giá rẻ hơn 30 lần, khoảng 180USD. Tuy nhiên, sau đó một quan chức giấu tên của tỉnh đã quyết định thay thế bằng một con búp bê tình dục vì "sẽ làm hài lòng đám đông". Quyết định được đưa ra sau khi tỉnh đang xem xét cách nào hiệu quả nhất để quảng bá sản phẩm chàm Awa cho nam giới.

Việc dùng búp bê tình dục được dư luận quan tâm từ tháng 9.2023. Hội đồng tỉnh sau đó đã yêu cầu kiểm toán chi phí cho việc quảng bá du lịch vào cuối tháng 11. Vấn đề này tiếp tục thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của dư luận trong nước vào cuối tháng 1 sau khi kiểm toán công bố kết quả điều tra.

Các kiểm toán viên đã bác bỏ tuyên bố của chính quyền rằng con búp bê giúp hút khách du lịch hiệu quả hơn ma-nơ-canh. Báo cáo kiểm toán nhận định rằng con búp bê "rất đắt đỏ" là "hoàn toàn không phù hợp về mặt chuẩn mực xã hội".

Do vậy, kiểm toán đã yêu cầu các quan chức liên quan đến vụ việc phải bồi thường trước ngày 19.6 năm nay.

Thống đốc tỉnh Tokushima Masazumi Gotoda cho biết trong một tuyên bố: "Mặc dù đây là vụ việc xảy ra trước khi tôi giữ chức thống đốc, nhưng tôi sẽ xem xét các kết quả kiểm toán một cách nghiêm túc và xử lý chúng".

Búp bê hiện nằm trong nhà kho của tỉnh và chưa được sử dụng lại kể từ sau chiến dịch quảng bá nghệ thuật nhuộm chàm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một tỉnh ở Nhật bị chỉ trích dùng búp bê tình dục quảng bá du lịch