HLV Erik ten Hag đã có được học trò cũ khi Manchester United đồng ý mượn Sofyan Amrabat từ Fiorentina với khoản phí 10 triệu euro, kèm tùy chọn mua đứt giá 25 triệu euro.

MU chia tay 2 hậu vệ cánh, CĐV xúc động vì thông tin của Fabrizio Romano về Amrabat

Sơn Vân | 01/09/2023, 21:42

HLV Erik ten Hag đã có được học trò cũ khi Manchester United đồng ý mượn Sofyan Amrabat từ Fiorentina với khoản phí 10 triệu euro, kèm tùy chọn mua đứt giá 25 triệu euro.

Theo Fabrizio Romano - chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, Manchester United cuối cùng đã đạt được thỏa thuận với Fiorentina về Sofyan Amrabat. Quỷ đỏ sẽ trả khoản phí 10 triệu euro (8,55 triệu bảng/10,85 triệu USD) để mượn tiền vệ 27 tuổi người Ma Rốc một mùa giải. Việc chuyển nhượng cũng bao gồm cả tùy chọn mua đứt Sofyan Amrabat với giá 25 triệu euro (21 triệu bảng).

Fiorentina đang tìm người thay thế Amrabat. CLB Serie A đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Maxime Lopez từ Sassuolo, theo Fabrizio Romano.

Trước đó, Fabrizio Romano đã nhắn nhủ một số điều tới CĐV Manchester United về Sofyan Amrabat: “Người hâm mộ hãy nhớ rằng, nếu Manchester United chiêu mộ thành công Amrabat, hãy tôn trọng và yêu thương cậu ấy. Amrabat là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy từ chối tiền tấn từ Ả Rập Saudi cùng rất nhiều lời mời của các CLB khác từ tháng 6, để chờ đợi duy nhất Manchester United.

Cách duy nhất để Amrabat gia nhập CLB khác, là khi Manchester United từ bỏ tiền vệ này. Amrabat đã thể hiện tình yêu với Manchester United bằng một cách thật sự quá đặc biệt. Chắc là hiếm có cầu thủ nào chờ đợi Manchester United khoảng 70 ngày trong 1 kỳ chuyển nhượng. Hãy tôn trọng, ghi nhận và yêu thương Amrabat, hỡi các CĐV Quỷ đỏ!”.

Nhiều CĐV xúc động khi đọc thông điệp này, thúc giục ban lãnh đạo Manchester United sớm chiêu mộ Amrabat trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa vào ngày 1.9 và nay họ đã mãn nguyện vì thương vụ này trở thành sự thật.

Amrabat là sự bổ sung đáng giá cho Quỷ đỏ ở vị trí tiền vệ phòng ngự khi Casemiro đang có dấu hiệu hơi xuống sức. Amrabat không phải cái tên xa lạ gì với fan túc cầu bởi chính là một trong những ngôi sao nổi bật của đội tuyển Ma Rốc tại World Cup 2022, với khả năng càn quét ở tuyến giữa không khác gì một chiến binh.

Amrabat từng là học trò cũ của Erik ten Hag lúc ông còn dẫn dắt Utrecht (Hà Lan). Tiền vệ này từng bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho người thầy của mình: “HLV Erik ten Hag đã lập một kế hoạch cho tôi (lúc ở Utrecht). Ông hỏi về những điểm mạnh của tôi và những gì tôi muốn cải thiện. Ngay từ ngày đầu tiên, ông đã bận rộn với tôi. Không chỉ tôi, mà ông cũng làm vậy với người khác. Thông thường, hầu hết các nhà cầm quân đều bận rộn với đội, nhưng HLV Erik ten Hag tốn không ít thời gian cho các vấn đề của từng cầu thủ. Lý do vì ông biết cá nhân tốt lên thì đội cũng sẽ tốt theo. Sau mỗi trận, ông đều cho tôi xem một đoạn video và giải thích mọi thứ cho tôi. Lúc đó mới 18, 19 tuổi nên đôi khi tôi đã nghĩ: Lại nữa sao? Nhưng giờ đây, khi nhìn lại, tôi biết điều đó rất quan trọng với sự nghiệp của mình. Tôi đã được ông chỉ bảo cho rất nhiều".

mu-chia-tay-2-hau-ve-canh-cdv-xuc-dong-vi-thong-tin-cua-fabrizio-romano-ve-amrabat.jpg
Sofyan Amrabat cuối cùng đã đạt được mong ước gia nhập Manchester United sau hơn 2 tháng chờ đợi - Ảnh: Internet

Manchester United bận rộn vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Quỷ đỏ cũng đã ký hợp đồng với thủ môn Altay Bayindir từ Fenerbahce với giá 4 triệu bảng và hoàn tất thủ tục mượn Sergio Reguilon từ Tottenham.

Manchester United đã xác nhận sự xuất hiện của Altay Bayindir từ Fenerbahce sau sự ra đi của Dean Henderson.

Quỷ đỏ đã có động thái tăng cường thủ môn bằng cách bổ sung Altay Bayindir vào đội hình. Thủ môn người Thổ Nhĩ Kỳ 25 tuổi sẽ cạnh tranh chiếc áo số 1 với Andre Onana tại sân Old Trafford. Bayindir đã thay thế Dean Henderson sau khi thủ môn 26 tuổi người Anh hoàn tất việc chuyển đến Crystal Palace với giá 20 triệu bảng.

Thật vinh dự khi được gia nhập Manchester United và trở thành cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên đại diện cho CLB tuyệt vời này. Tôi có niềm đam mê thành công và sẽ cống hiến mọi thứ để giúp nhóm cầu thủ đặc biệt này đạt được tham vọng của mình. Tôi rất nóng lòng được bắt đầu làm việc với một thủ môn giàu kinh nghiệm như vậy (Andre Onana). Chúng tôi sẽ hỗ trợ lẫn nhau và đạt tiêu chuẩn cao mỗi ngày, vì vậy mỗi chúng tôi sẵn sàng trình diễn bất cứ khi nào được yêu cầu", thủ môn cao 1m98 chia sẻ trên trang web chính thức của Manchester United.

Altay Bayindir ký hợp đồng 4 năm với Manchester United, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 mùa giải. Trước đó, thủ thành Fenerbahce đã được Fred (cựu tiền vệ Quỷ đỏ) tiết lộ thông tin chuyển nhượng và chúc may mắn trong màu áo mới tại CLB Premier League.

Tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ có 166 lần ra sân trong sự nghiệp, giữ sạch lưới 53 trận. Mùa giải trước, anh là cầu thủ quan trọng của Fenerbahce khi CLB vô địch cúp Thổ Nhĩ Kỳ và đứng thứ hai ở Super Lig.

mu-chia-tay-2-hau-ve-canh-cdv-xuc-dong-vi-thong-tin-cua-fabrizio-romano-ve-amrabat1.jpeg
Altay Bayindir tự hào vì là cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ khoác áo Manchester United - Ảnh: Internet

Mượn Reguilon, Manchester United chia tay hai hậu vệ cánh

Reguilon là hậu vệ trái chất lượng, song sau những biến động nơi băng ghế chỉ đạo Tottenham, cầu thủ 26 tuổi người Tây Ban Nha đã mất vị trí nơi đội hình xuất phát. Erik ten Hag đã nhắm đến Reguilon là phương án giúp giải quyết vấn đề ở cánh trái hàng thủ.

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Utd Plug, chiến lược gia người Hà Lan đã lên tiếng xác nhận sự có mặt của Reguilon tại Manchester United: "Reguilon ở đây, cậu ấy đã tham gia buổi tập sáng nay".

Trong trường hợp đảm bảo yêu cầu của Erik ten Hag, Reguilon có thể sẽ được ra sân ở cuộc đối đầu Arsenal diễn ra lúc 22 giờ 30 ở vòng 4 Premier League 2023/24.

Trong bối cảnh cả Luke Shaw và Tyrell Malacia đều dính chấn thương, Manchester United đã nỗ lực tìm kiếm một hậu vệ trái mới. Sau khi cân nhắc một số mục tiêu, Erik ten Hag quyết định chọn Sergio Reguilon. Cuộc đàm phán chiêu mộ ngôi sao người Tây Ban Nha diễn ra thuận lợi. Tottenham đồng ý để Reguilon ra đi theo dạng cho mượn trong bối cảnh anh đã không còn nằm trong kế hoạch của CLB.

Sau khi có Sergio Reguilon, Manchester United đã chấp nhận để Alvaro Fernandez chuyển đến Granada. Hậu vệ cánh trái 20 tuổi người Tây Ban Nha cũng rời đi theo dạng cho mượn và thỏa thuận này không kèm theo điều khoản mua đứt.

Tờ The Athletic cho biết: "Hậu vệ Alvaro Fernandez chuẩn bị gia nhập Granada theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải. Không có điều khoản mua đứt với cầu thủ 20 tuổi, người vẫn được đánh giá cao ở Old Trafford. Cả hai CLB đang nỗ lực hoàn tất thương vụ này trước hạn chót chuyển nhượng.

Với sự xuất hiện của Sergio Reguilon theo dạng cho mượn, Alvaro Fernandez đã được phép tạm thời chuyển đi nơi khác để có được cơ hội ra sân thường xuyên ở đội một trong mùa giải năm nay. Tuyển thủ U19 Tây Ban Nha sẽ chuyển đến Granada, đội đang đứng thứ 15 ở La Liga. Vụ chuyển nhượng này ban đầu bị tạm dừng, trong lúc Manchester United muốn đạt được thỏa thuận với Reguilon. Với thương vụ dành cho Reguilon được xác nhận vào sáng nay, Fernandez đã được phép rời đi".

Trước đó, Mancheser United xác nhận đã bán hậu vệ cánh phải Marc Jurado cho Espanyol với mức phí không được tiết lộ. Cầu thủ 19 tuổi người Tây Ban Nha chơi cho đội trẻ Quỷ đỏ từ năm 2020 và giờ đây trở về quê hương để chơi cho Espanyol ở giải hạng hai.

Đại diện cho đội tuyển U19 và U20 Tây Ban Nha, Jurado chuyển đến Manchester từ Barcelona 3 năm trước. Kể từ đó, Jurado thường xuyên chơi cho đội U18 và U21 Quỷ đỏ, ra sân 31 lần ở U18 Premier League và 34 trận ở Premier League 2. Anh được đánh giá cao ở khả năng tấn công lẫn phòng thủ toàn diện.

Vào mùa giải 2021/22, Jurado đóng vai trò quan trọng trong đội U18 giành được FA Youth Cup. Hậu vệ cánh phải này cũng tham gia vào buổi tập huấn trước mùa giải của Quỷ đỏ mùa hè này, ghi bàn trong trận thua trước Wrexham ở San Diego.

Ngoài Jurado, Erik ten Hag đã nói lời chia tay một số tài năng trẻ như Ethan Galbraith, Zidane Iqbal, Ethan Laird, Noam Emeran. Dù được đánh giá là cầu thủ đầy tiềm năng, những sao trẻ đều đã rời sân Old Trafford.

Bài liên quan
MU, Man City và các CLB Premier League trải qua kỳ chuyển nhượng mùa hè tệ nhất lịch sử
Kỳ chuyển nhượng mùa hè ở Anh sắp kết thúc khi các CLB Premier League gấp rút hoàn tất các thỏa thuận trước thời hạn cuối cùng vào ngày 1.9.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MU chia tay 2 hậu vệ cánh, CĐV xúc động vì thông tin của Fabrizio Romano về Amrabat