Manchester United không thành công khi đưa Alex Telles vào thỏa thuận hỏi mua Goncalo Ramos vì hậu vệ cánh trái người Brazil không muốn đến Benfica.

MU dùng Telles để hỏi mua Goncalo Ramos, Harry Kane bị chỉ trích vì im tiếng về tương lai

Sơn Vân | 12/07/2023, 19:45

Manchester United không thành công khi đưa Alex Telles vào thỏa thuận hỏi mua Goncalo Ramos vì hậu vệ cánh trái người Brazil không muốn đến Benfica.

HLV Erik ten Hag rất muốn có một tiền đạo mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này do Anthony Martial có phong độ không ổn định và thường xuyên dính chấn thương, trong khi Mason Greenwood sắp bị đẩy ra nước ngoài.

Chiến lược gia người Hà Lan biết rằng Manchester United cần một tiền đạo chất lượng nếu muốn chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch Premier League kéo dài 10 năm từ năm 2013 đến nay.

Ngoài Harry Kane (Tottenham), Victor Osimhen (Napoli) và Rasmus Hojlund (Atalanta), HLV Erik ten Hag cũng quan tâm đến Goncalo Ramos của Benfica.

Thế nhưng, trang CaughtOffside đưa tin Manchester United đã không thành công trong việc ký hợp đồng Goncalo Ramos thông qua thỏa thuận để Alex Telles chuyển đến Benfica và bù thêm tiền. Lý do vì hậu vệ cánh trái 30 tuổi người Brazil không muốn gia nhập Benfica, đối thủ của Porto - CLB mà anh từng thi đấu thành công.  Hơn nữa, Benfica cũng từ chối phương án này.

Goncalo Ramos thi đấu tốt ở Benfica mùa trước, ghi 27 bàn sau 47 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Tiền đạo 22 tuổi người Bồ Đào Nha cũng gây ấn tượng khi khoác áo tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 với việc lập hat-trick trong chiến thắng 6-1 trước Thụy Sĩ ở vòng 16 đội.

Gia nhập Manchester United vào năm 2020, Alex Telles hiện là người thừa ở sân Old Trafford và được cho Sevilla mượn mùa trước. Thế nhưng, hậu vệ 30 tuổi không muốn chuyển đến Benfica mà thích trở lại Porto, nơi anh từng tỏa sáng ở Primeira Liga.

Mới đây, Telles đã thể hiện quan điểm của mình: “Tôi có ý kiến riêng về việc này (khả năng chuyển đến Benfica). Tôi đã nói với bạn về việc để lại di sản tại một CLB. Khi chơi cho một CLB, để lại di sản, hình ảnh đẹp và đã chiến đấu hết mình vì nó, tôi sẽ không chơi cho đối thủ. Ví dụ, vì tôi đã làm nên lịch sử ở Porto, mọi người đều thích tôi ở đó. Không có cách nào để chơi cho Benfica, bạn biết đấy?”.

mu-dua-telles-vao-vu-hoi-mua-goncalo-ramos.jpg
Manchester United thất bại khi đưa Telles (trái) vào thỏa thuận hỏi mua Goncalo Ramos (phải) - Ảnh: Internet

Ngoài Telles, một số cầu thủ khác có thể rời Manchester United trong mùa hè này.

Eric Bailly năm ngoái thi đấu cho Marseille dưới dạng cho mượn nhưng không thành công nên không được mua đứt. Erik ten Hag sẵn sàng để trung vệ 29 tuổi người Bờ Biển Ngà ra đi với giá rẻ và bến đỗ của anh có thể là Real Betis.

Manchester United muốn bán Harry Maguire nhưng gặp khó vì rao giá 40 triệu bảng. Nếu ở lại sân Old Trafford, trung vệ 30 tuổi tuyển Anh có thể bị Erik ten Hag tước băng đội trưởng và trao cho Bruno Fernandes.

Tiền vệ Scott McTominay và Fred cũng đối mặt với tương lai không chắc chắn, trong khi Donny van de Beek được cho sẽ ra đi.

Chưa hết, Manchester United cũng có thể bán Martial dù cầu thủ 27 tuổi người Pháp hiện là tiền đạo đẳng cấp duy nhất của CLB.

Trong phát biểu gần đây, Bruno Fernandes ca ngợi Goncalo Ramos và cho rằng đàn em sẽ tỏa sáng nếu chuyển đến Premier League.

Tôi nghĩ Goncalo Ramos có mọi phẩm chất để chơi ở Premier League. Cậu ấy chơi với cường độ cao, gây sức ép rất tốt và thực sự giỏi trong vòng cấm. Goncalo Ramos rất khỏe, vẫn còn rất trẻ và sẽ tiến bộ rất nhiều", tiền vệ 28 tuổi người Bồ Đào Nha nhận xét.

Bruno Fernandes nói thêm: “Nếu Goncalo Ramos tiếp tục thể hiện phong độ như vậy, tôi tin rằng cậu ấy có tiềm năng trở thành một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Goncalo Ramos đã gần đạt đến trình độ đó, nhưng vẫn cần đến một giải đấu cạnh tranh hơn và chứng tỏ bản thân. Goncalo Ramos sẽ đến Premier League và tôi tin rằng cậu ấy có khả năng để thi đấu thành công tại đây”.

Harry Kane bị chỉ trích vì im tiếng về tương lai

Gabby Agbonlahor tin rằng Harry Kane muốn gia nhập Bayern Munich vào mùa hè này, đồng thời chỉ trích tiền đạo số 1 Tottenham vì im tiếng về tương lai của mình.

Bayern Munich đã có hai lời đề nghị cho chân sút 30 tuổi người Anh nhưng bị Tottenham từ chối. Harry Kane chỉ còn 1 năm hợp đồng với Tottenham nhưng Chủ tịch Daniel Levy không muốn bán anh với giá dưới 100 triệu bảng.

Harry Kane được coi là sự thay thế lâu dài cho Robert Lewandowski, người rời Bayern Munich vào mùa hè năm ngoái để gia nhập Barcelona. HLV Thomas Tuchel của Bayern Munich khao khát sở hữu tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Tottenham và ghi 30 bàn ở Premier League mùa trước.

Ange Postecoglou (tân HLV Tottenham) sẽ gặp Harry Kane lần đầu tiên trong tuần này và thừa nhận rằng không được đảm bảo về tương lai của anh.

Agbonlahor, cựu tiền đạo Aston Villa, tin rằng Harry Kane rất muốn chuyển đến Đức. Anh cho rằng Bayern Munich sẽ không sốt sắng hỏi mua Harry Kane nếu anh không quan tâm.

Agbonlahor nói trên talkSPORT: “Các CLB không tiếp cận cầu thủ và đưa ra giá thầu trừ khi đã nói chuyện với người đại diện của họ. Đó là cách đàm phán chuyển nhượng. Tôi đã trải qua điều này khi còn thi đấu, bạn sẽ được liên hệ trước khi có đề nghị hỏi mua.

Nếu bạn không muốn đi thì không có đề nghị chuyển nhượng. Không có lý do gì để Bayern Munich tự làm xấu mặt mình vì Daniel Levy nói: 'Được rồi, 90 triệu bảng. Chúng ta có một thỏa thuận... nhưng cậu ấy có thể không muốn đi'. Vì vậy, tôi nghĩ Harry Kane muốn ra đi vì Bayern Munich sẽ không đưa ra những lời đề nghị cho vui".

mu-dua-telles-vao-vu-hoi-mua-goncalo-ramos1.jpg
Harry Kane vẫn im tiếng dù được Bayern Munich săn đón thời gian qua - Ảnh: Internet

Ngoài ra, Agbonlahor chỉ trích Harry Kane vì im tiếng về tương lai của mình và cho rằng điều đó "không công bằng với những người hâm mộ Tottenham".

"Những gì Postecoglou cần với tư cách HLV Tottenham là thông tin liên lạc từ Daniel Levy và Harry Kane. Có thể cần một điểm dừng, chẳng hạn vào ngày 20.7, nếu Harry Kane không bị bán trước thời điểm đó, cậu ấy sẽ ở lại. Nếu Bayern Munich không đáp ứng mức giá 100 triệu bảng thì mọi chuyện sẽ kết thúc, bạn sẽ không kéo dài điều đó cho đến khi kỳ chuyển nhượng kết thúc.

Ngày 20.7, họ bắt đầu chuyến du đấu trước mùa giải và bạn biết rằng đã có Harry Kane nên 'không bị mắc kẹt với Richarlison, người chỉ ghi 1 bàn sau 27 trận, vì đó là sẽ cuộc khủng hoảng với Tottenham'. Là một HLV, bạn muốn được đảm bảo bởi chủ sở hữu của mình, nên đó là điều cần phải xảy ra.

Nếu là Daniel Levy, tôi sẽ nói: '100 triệu bảng vào ngày 20.7 hoặc quên Harry Kane đi. Harry Kane ở lại và tôi có một năm để cố gắng thuyết phục cậu ấy ký hợp đồng mới'.

Chuyện đó không thể tiếp tục. Thật không công bằng với những người hâm mộ Tottenham và không công bằng với các đồng đội của cậu ấy. Harry Kane giữ im lặng quá nhiều và đó là điều tôi không thích”, cựu tiền đạo người Anh chia sẻ thêm.

Bài liên quan
Chelsea có thể chiêu mộ David de Gea: Màn trả thù Man United ngọt ngào
Chelsea có thể trả đũa Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này bằng cách chiêu mộ thủ môn David de Gea.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MU dùng Telles để hỏi mua Goncalo Ramos, Harry Kane bị chỉ trích vì im tiếng về tương lai