Manchester United đang cân nhắc việc chiêu mộ Jonathan Tah vào tháng 1 năm sau và Newcastle United cũng quan tâm đến trung vệ Bayer Leverkusen.

MU và Newcastle nhắm trung vệ Leverkusen, Man City đối đầu với Liverpool vì Sane

Sơn Vân | 16/11/2023, 22:55

Manchester United đang cân nhắc việc chiêu mộ Jonathan Tah vào tháng 1 năm sau và Newcastle United cũng quan tâm đến trung vệ Bayer Leverkusen.

Sau khi mất nhiều hậu vệ vì chấn thương trong đầu mùa giải 2023/24, HLV Erik ten Hag đang tìm kiếm lực lượng tăng cường hàng phòng ngự.

Man United phải đối mặt với sự cạnh tranh để chiêu mộ Jonathan Tah, vì West Ham và Newcastle United là hai trong số những đội bóng châu Âu khác bị tuyển thủ Đức hút hồn sau khởi đầu ngoạn mục mùa giải 2023/24 của anh.

Theo tờ Goal, Jonathan Tah được định giá 20 triệu bảng (22 triệu euro/24 triệu USD), nhưng Bayer Leverkusen chắc chắn muốn nhận được lời đề nghị cao hơn nếu quyết định để anh ra đi.

Jonathan Tah là trung vệ thi đấu nổi bật trong loạt trận khởi đầu mùa giải xuất sắc của Bayer Leverkusen, khi dẫn đầu Bundesliga và bất bại tại Europa League. Sẽ vô cùng đáng tiếc với đội bóng của HLV Xabi Alonso nếu mất Jonathan Tah.

Mùa này, Jonathan Tah đã ghi 4 bàn và chỉ vắng mặt 1 trận trên mọi đấu trường. Hợp đồng của trung vệ cao 1m96 này chỉ còn hơn 18 tháng, vì vậy đội bóng Đức có thể cảm thấy áp lực phải kiếm tiền nếu nhận được lời đề nghị lớn vào tháng 1.2024.

mu-va-newcastle-nham-trung-ve-jonathan-tah-leverkusen-man-city-va-liverpool-muon-co-sane.jpg
Jonathan Tah tỏa sáng cùng Bayer Leverkusen ở đầu mùa giải 2023/24 - Ảnh: Getty Images

Sau khi gia nhập Bayer Leverkusen vào năm 2015, trung vệ 27 tuổi này đã có hơn 300 lần ra sân cho CLB chủ sân BayArena và có 19 lần khoác áo tuyển Đức kể từ năm 2016.

Jonathan Tah đang tập trung cùng đội tuyển Đức chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Thổ Nhĩ Kỳ và Áo trước khi trở lại Bayer Leverkusen để đối đầu Werder Bremen ở vòng 12 Bundesliga lúc 21 giờ 30 ngày 25.11.

Man Xanh thất thế trước Liverpool để có Leroy Sane

Theo các nguồn tin ở Đức, Manchester City và Liverpool đang chạy đua để có cầu thủ chạy cánh Leroy Sane của Bayern Munich.

Khi Liverpool chuẩn bị cho việc Mohamed Salah có thể ra đi vào hè năm 2024, Leroy Sane nổi lên như mục tiêu ưu tiên của Lữ đoàn đỏ những tuần gần đây.

Hợp đồng của Leroy Sane với Bayern Munich chỉ còn thời hạn đến cuối mùa giải năm sau, khiến đội bóng xứ Bavaria ở thế bất lợi nếu muốn giữ chân anh ở lại Đức lâu hơn.

Dù vậy, ban lãnh đạo Bayern Munich kịch liệt bác bỏ các thông tin cho rằng các cuộc đàm phán hợp đồng với Leroy Sane đã bị đình trệ, trong khi cảnh giác sự quan tâm của các CLB khác với ngôi sao 27 tuổi này.

The Goal đưa tin Man City, CLB cũ của Leroy Sane, cũng tham gia cuộc đua cùng Liverpool để đưa anh trở lại Premier League.

Sau khi để mất Cole Palmer và Riyad Mahrez vào tay Chelsea và Al-Ahli, Manchester City đã củng cố vị trí bên cánh của mình bằng Jeremy Doku từ Rennes. The Goal cho rằng sự cạnh tranh cho vị trí thi đấu chính thức khiến Leroy Sane khó trở lại đội bóng của Guardiola.

Tuyển thủ Đức đã 5 lần vô địch giải vô địch quốc gia trong 6 mùa giải gần nhất, hai lần với Man City vào mùa giải 2017/18 và 2018/19, cùng ba lần liên tiếp với Bayern Munich kể từ khi mùa giải 2020/21.

Leroy Sane đang có phong độ cao ở mùa này với 9 bàn thắng và 7 pha kiến tạo sau 17 trận ra sân trên mọi đấu trường, trong đó có 8 và 6 pha kiến tạo trong 11 trận ở Bundesliga.

Ngoài Liverpool và Manchester City, Real Madrid đã theo dõi cầu thủ người Đức trong thời gian dài và có thể đưa ra lời đề nghị vào kỳ chuyển nhượng hè 2024. Bayern Munich sẽ cần hành động sớm để giữ chân ngôi sao sáng giá này.

mu-va-newcastle-nham-trung-ve-jonathan-tah-leverkusen-man-city-va-liverpool-muon-co-sane-2-.jpg
Leroy Sane trở thành mục tiêu của Liverpool, Man City và Real Madrid - Ảnh: Getty Images

Một quan chức tại Bayern Munich chia sẻ với tờ The Athletic rằng Leroy Sane tự đặt ra yêu cầu rất cao với bản thân. Tất cả thành viên Hùm xám đều công nhận Sane đóng vai trò lớn trong đội. Tuy nhiên, Leroy Sane có một nhược điểm là khi mọi chuyện không như ý muốn thì dễ nản lòng. Thời điểm Sane vừa chuyển tới Bayern Munich, nhiều CĐV đã chế nhạo anh vì những màn trình diễn thất vọng khiến anh gặp rất nhiều vấn đề về tâm lý.

Nhiều mùa giải trước, khi chơi ở bên phía cánh phải, Leroy Sane thường xuyên tỏ ra phân vân giữa việc đi bóng vào trung lộ hoặc đưa bóng ra sát đường biên. Sự do dự đó khiến cựu cầu thủ Manchester City liên tục bị đối phương cướp bóng.

Hiện tại, Sane tỏ ra quyết đoán hơn trong những đường đi bóng từ cánh phải và tung ra các pha dứt điểm. Giờ đây, người hâm mộ Bayern Munich đã quen chứng kiến ngôi sao của họ vượt qua nhiều cầu thủ đối phương chỉ trong thoáng chốc.

Trước khi mùa giải khởi tranh, HLV Thomas Tuchel tin tưởng việc chiêu mộ Harry Kane sẽ giúp toàn đội tốt hơn. Điều này đã được chứng minh bằng sự tiến bộ ngoạn mục của Sane. Đội trưởng tuyển Anh thường xuyên tạo áp lực cho các trung vệ đối phương và có thói quen di chuyển sang bên phải, tạo ra nhiều khoảng trống cho cầu thủ chạy cánh.

Ngoài ra, những điều chỉnh về mặt chiến thuật của chiến lược gia người Đức giúp Sane chơi bóng dễ dàng hơn. HLV Bayern Munich thích lối chơi chủ động phòng ngự trước và kiểm soát bóng ở phần sân nhà. Điều này khiến đối phương phải dâng đội hình lên cao, khi đó Hùm xám sẽ có khoảng trống lớn hơn ở phần sân đối thủ. Những cầu thủ tốc độ Sane hay Coman lý tưởng cho chiến thuật này của Tuchel.

Từ đầu mùa này, Sane thường xuyên nhận bóng ở những khu vực nguy hiểm, gần khung thành hơn, điều này dẫn đến hiệu suất dứt điểm và ghi bàn tăng lên.

Sau khi thi đấu cho tuyển Đức, Leroy Sane sẽ cùng Bayern Munich tiếp Koln lúc 2 giờ 30 ngày 25.11 trong nỗ lực bám đuổi đội đầu bảng Bayer Leverkusen.

Cuối tuần qua, Harry Kane lập cú đúp giúp Bayern Munich thắng dễ Heidenheim 4–2. Trong trận đấu này, Harry Kane đã có được bàn thắng thứ 16 và thứ 17, thiết lập kỷ lục mới về số bàn thắng nhiều nhất sau 11 vòng đấu tại Bundesliga.

Thậm chí Erling Haaland khi thi đấu cho Borussia Dortmund trong hai mùa giải cũng không thể sánh kịp với kỷ lục này. Nhiều CĐV Hùm xám xứ Bavaria hi vọng đội trưởng tuyển Anh sẽ phá vỡ kỷ lục về số bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải do Robert Lewandowski nắm giữ với 41 bàn.

Bayern Munich tiếp tục thắng trận và có 29 điểm nhưng vẫn chưa thể vượt qua Bayer Leverkusen. Thầy trò HLV Xabi Alonso thể hiện phong độ cao khi đánh bại Union Berlin 4–0 để duy trì vị trí dẫn đầu bảng Bundesliga với 31 điểm.

Bài liên quan
Man United choáng với mức giá Liverpool trả cho tiền đạo ‘chân gỗ’ Darwin Nunez
Manchester United tin rằng Liverpool đã trả giá quá cao cho Darwin Nunez vào mùa hè năm 2022 sau khi thua kình địch trong cuộc đua để có chữ ký của tiền đạo người Uruguay, các nguồn tin nói với trang FI.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MU và Newcastle nhắm trung vệ Leverkusen, Man City đối đầu với Liverpool vì Sane