Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, trưa 14.10, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các đơn vị, địa phương về ứng phó với mưa lớn, ngập úng, sạt lở đất.

Mưa lớn đang kéo dài, Đà Nẵng điều quân đóng tại các điểm xung yếu

Hà Anh | 14/10/2023, 16:50

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, trưa 14.10, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các đơn vị, địa phương về ứng phó với mưa lớn, ngập úng, sạt lở đất.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP.Đà Nẵng, trong buổi sáng hôm nay (14.10), trên địa bàn thành phố đã có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Toàn thành phố có 11 vị trí ngập từ 1m trở lên. Cụ thể, 5 vị trí tại phường Hòa Minh, 6 vị trí tại phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu).

Tại huyện Hòa Vang có 381 hộ bị ngập. Tính đến 9 giờ 30 ngày 14.10, có 3.763 người dân được sơ tán đến nơi an toàn, trong đó phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) nhiều nhất với 3.190 người được sơ tán.

mua-lu-dn-14.10-.jpg
Công an TP.Đà Nẵng đưa trẻ em ở nơi bị ngập sâu đến nơi tránh trú an toàn - Ảnh: Công an Đà Nẵng

Trước đó, ngày 13.10, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố đã điều động 433 cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại các địa bàn trọng điểm về ngập lụt. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố đã điều động 200 lượt cán bộ chiến sĩ hỗ trợ công tác khắc phục tại khu vực biên giới biển, các điểm sạt lở đường đèo Hải Vân.

Công an TP.Đà Nẵng cũng đã huy động 100% quân số ứng trực với hơn 4.000 cán bộ chiến sĩ hỗ trợ sơ tán dân, di dời tài sản, ứng cứu người dân tại các khu vực ngập sâu.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh đánh giá cao các quận huyện, sở ngành, các lực lượng vũ trang đã rất chủ động trong công tác ứng phó với đợt mưa lớn, ngập úng, qua đó bước đầu giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Dự báo trong 3 giờ tới, Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Chủ tịch thành phố chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp ứng phó với mưa lớn, ngập úng, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

mua-lu-dn-14.10-3.jpg
UBND TP.Đà Nẵng điều động công an, bộ đội ứng trực tại các điểm xung yếu để kịp thời ứng cứu người dân khi có tình huống khẩn cấp xảy ra - Ảnh: Công an Đà Nẵng

Ông Lê Trung Chinh lưu ý các đơn vị, địa phương căn cứ tình hình thực tế, tiếp tục mở rộng xác định các địa bàn xung yếu, nếu người dân nào đang ở trong vùng nguy hiểm thì phải khẩn trương di dời trước 16 giờ chiều nay (14.10). Các địa phương phải đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân, tuyệt đối không để người dân bị đói, rét.

Các địa phương tiếp tục huy động toàn bộ lực lượng cán bộ từ phường đến quận tổng kiểm tra việc nạo vét, thu gom nước trên toàn bộ các tuyến đường thuộc địa bàn mình quản lý.

Cũng tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng thống nhất yêu cầu của Bộ Chỉ huy quân sự thành phố điều quân đóng tại các điểm then chốt như Khe Cạn, Mẹ Suốt, Nguyễn Nhàn.

Từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Nam tiếp tục có mưa rất to

Trong ngày hôm nay (14.10), khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có mưa to đến rất to; lượng mưa tính từ 7 giờ đến 14 giờ ngày 14.10 có nơi trên 100mm như: Cương Gián (Hà Tĩnh) là 124mm; Bạch Mã (Thừa Thiên-Huế) là 186mm; Hòa Sơn (Đà Nẵng) là 148,2mm; Đại Hiệp (Quảng Nam) là 156,2mm…

Bản tin phát lúc 15 giờ 30 chiều nay (14.10) của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo từ chiều 14 đến 16.10, khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 150-250mm, có nơi trên 400mm.

Riêng khu vực Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam là 300-500mm, có nơi trên 800mm; khu vực Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm.

du-bao-mua-chieu-14-10-.jpg
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo mưa từ ngày 14 - 16.10

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, giai đoạn từ đêm 16 - 17.10 mưa có xu hướng mở rộng lên phía bắc; khu vực từ nam Nghệ An đến Bình Định có mưa lớn 100-300mm, có nơi trên 500mm. Sau ngày 17.10 mưa lớn ở miền Trung còn kéo dài và diễn biến phức tạp.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: khu vực Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng là cấp 4; Quảng Nam: cấp 3; Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi: cấp 2; Hà Tĩnh, Bình Định: cấp 1.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng các diện tích lúa, hoa màu tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lớn đang kéo dài, Đà Nẵng điều quân đóng tại các điểm xung yếu