Do mưa lớn từ đêm qua đến sáng nay (8.10), nhiều tuyến đường trong TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) bị ngập sâu, cơ quan chức năng thông báo cho người dân tránh đi lại những đoạn bị ngập nước nguy hiểm.

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường trong TP.Hà Tĩnh bị ngập sâu

Quang Cường | 08/10/2023, 13:39

Do mưa lớn từ đêm qua đến sáng nay (8.10), nhiều tuyến đường trong TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) bị ngập sâu, cơ quan chức năng thông báo cho người dân tránh đi lại những đoạn bị ngập nước nguy hiểm.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, đêm qua và sáng sớm nay (8.10), trên địa bàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Lượng mưa đo được từ 13 giờ ngày 7.10 đến 7 giờ ngày 8.10 tại các trạm thủy văn TP.Hà Tĩnh là 157mm; Thạch Đồng là 170mm; Cẩm Nhượng là 121mm; Kỳ Anh là 98mm; Chu Lễ là 133mm; Hương Khê là 156mm; Linh Cảm là 114mm; hồ Sông Rác là 135mm; hồ Kẻ Gỗ là 157mm.

Ngoài ra, lượng mưa tại các điểm đo mưa tự động (từ 19 giờ ngày 7.10 đến 8 giờ ngày 8.10) một số nơi trên 200mm như Hồ Thượng Tuy là 277mm; Thạch Xuân là 277mm; Mỹ Lộc là 216mm; Kỳ Thượng là 209mm…

lut-tp-ht-2.jpg
Nhiều tuyến đường trong TP.Hà Tĩnh bị ngập sâu, CSGT cắm biển cảnh báo cho người dân tránh đi lại những đoạn bị ngập nước nguy hiểm

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tím kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh cảnh báo, hôm nay (8.10), khu vực Hà Tĩnh tiếp tục có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến 30 - 50mm, có nơi trên 70mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

lut-haithuong-ht-2.jpg
lut-haithuong-ht-3.jpg
Nước ngập đường Nguyễn Công Trứ (TP.Hà Tĩnh)

Để chủ động ứng phó với mưa lũ lớn trên địa bàn toàn tỉnh và bão trên biển Đông, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các địa phương, đơn vị chức năng theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ có thể xảy ra để có phương án ứng phó phù hợp; tăng cường công tác thông tin và truyền thông, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng ven sông suối, hạ lưu các hồ đập, vùng trũng thấp để người dân biết, chủ động phòng tránh.

Chủ động thông tin kịp thời, khuyến cáo, hướng dẫn người dân trong các hoạt động, nhất là việc đi lại khi có mưa, lũ, bố trí lực lượng kiểm soát, đặt các biển cấm, biển cảnh báo, hướng dẫn giao thông đặc biệt là tại các khu vực thường xuyên bị ngập sâu, chảy xiết. Quản lý chặt chẽ việc ra khơi, kiểm tra hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại các khu neo đậu tránh đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

lut-tp-ht-6.jpg
lut-haithuong-ht-.jpg
lut-tp-ht-3.jpg
Nhiều tuyến đường như Nguyễn Du, Lê Duẩn, Hải Thượng Lãn Ông... cũng bị ngập sâu

Từ rạng sáng nay (8.10), do mưa lớn, nhiều tuyến đường trong TP.Hà Tĩnh bị ngập nước, có nơi ngập sâu khiến người và xe cộ đi lại khó khăn.

lut-nguyendu-ht-.jpg
CSGT hướng dẫn cho người và phương tiện đi tránh các đoạn đường bị ngập sâu trong TP.Hà Tĩnh

Trước tình hình trên, sáng cùng ngày, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã thông báo và khuyến cáo người dân không đi vào các tuyến đường Nguyễn Du, Hải Thượng Lãn Ông, 26/3, Lê Duẩn, Nguyễn Công Trứ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường trong TP.Hà Tĩnh bị ngập sâu