Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ FDA đã cấp phép cho những chiếc kính áp tròng đầu tiên có tác dụng làm chậm sự phát triển cận thị ở trẻ em từ 8-12 tuổi.

Mỹ cấp phép sử dụng kính áp tròng kiềm chế cận thị cho trẻ

Vũ Trung Hương | 21/11/2019, 08:50

Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ FDA đã cấp phép cho những chiếc kính áp tròng đầu tiên có tác dụng làm chậm sự phát triển cận thị ở trẻ em từ 8-12 tuổi.

Theo FierceBiotech, sau cấp phép của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ FDA, những chiếc kính áp tròng đầu tiên có tác dụng làm chậm sự phát triển cận thị ở trẻ em từ 8-12 tuổi sẽ xuất hiện trên thị trường. Các kính áp tròng mới dự kiến ​​sẽ được bán vào tháng 3.2020.

Kính áp tròng MiSight do CooperVision sản xuất là loại kính mềm dùng 1 lần, có thể loại bỏ vào cuối mỗi ngày. Khi đeo thường xuyên, kính giúp làm chậm trung bình 52% độ giãn của nhãn cầu từ trước ra sau trong các lần kiểm tra hàng năm (sự giãn dài của nhãn cầu - một trong những nguyên nhân chính gây ra cận thị).Theo các chuyên gia, kính còn có một lợi thế khác là có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và bong võng mạc ở trẻ em bị cận thị nặng.

Kính MiSight được thử nghiệm trong vòng 3 năm với sự tham gia của 135 trẻ em, theo kết quả được trình bày, đeo kính áp tròng mới cho phép làm chậm tiến trình cận thị tới 59% so với kính áp tròng thông thường.

Chủ tịch của Cooper Cooper, Daniel McBride, cho biết đây là giải pháp mang tính bước ngoặt đối với thị lực của trẻ em, đặc biệt trong bối cảnh gia tăng mức độ nghiêm trọng và tỷ lệ cận thị ở Mỹ và trên toàn thế giới. Phương pháp đột phá này sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống và thị lực cho rất nhiều trẻ em. Theo Malvina Eydelman, giám đốc văn phòng FDA có nhiệm vụ đánh giá các thiết bị nhãn khoa, kính MiSight cuối cùng cũng có thể làm giảm nguy cơ trẻ em mắc các vấn đề về mắt khác.Trẻ em bị cận thị nặng có nhiều nguy cơ dễ bị đục thủy tinh thể hoặc võng mạc bị bong ra khi trưởng thành.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
20 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ cấp phép sử dụng kính áp tròng kiềm chế cận thị cho trẻ