Ưu tiên các lĩnh vực ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ sinh học, cơ khí- tự động hóa, vật liệu mới… là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Sở KH-CN TP.HCM trong năm 2020.

Năm 2020, Sở KH-CN TP.HCM ưu tiên các lĩnh vực ứng dụng AI

18/03/2020, 19:58

Ưu tiên các lĩnh vực ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ sinh học, cơ khí- tự động hóa, vật liệu mới… là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Sở KH-CN TP.HCM trong năm 2020.

Ảnh: Internet

Theo báo cáo của Sở KH-CN TP.HCM, năm 2019, số lượng nhiệm vụ nghiên cứu KH-CN đang triển khai tại Sở là 388 nhiệm vụ, triển khai mới 167 nhiệm vụ. 76% các nhiệm vụ KH-CN tập trung hỗ trợ 4 ngành công nghiệp trọng yếu của thành phố và góp phần giải quyết các vấn đề thành phố đang quan tâm như giảm ngập nước; giảm ô nhiễm môi trường; phục vụ sức khỏe người dân…

Trong đó, một số nghiên cứu kH-CN tiêu biểu như Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thiết bị IoT gateway tích hợp giải pháp bảo mật trên nền tảng IoT ứng dụng thí điểm quan trắc chất lượng không khí tại Khu Công nghệ cao TP.HCM; Nghiên cứu xây dựng hệ thống cảnh báo ùn tắc giao thông dựa vào dữ liệu từ cộng đồng và phân tích dữ liệu lớn, lấy thông tin dữ liệu của người tham gia giao thông…

Trong số các nhiệm vụ mới được triển khai, có 24 nhiệm vụ có sự phối hợp với doanh nghiệp với kinh phí đồng đầu tư từ doanh nghiệp là 23,42 tỉ đồng. 100% các nhiệm vụ đều được ứng dụng vào thực tế (đạt 100% kế hoạch năm 2019, đạt 167% kế hoạch nhiệm kỳ), góp phần phục vụ cho nhiều lĩnh vực trọng điểm của thành phố.

Lãnh đạo Sở KH-CN TP.HCM xác định việc thực hiện tái cấu trúc các chương trình KH-CN nhằm liên kết các trường, viện với doanh nghiệp, trong đó lấy doanh nghiệp làm trung tâm, phục vụ giải quyết các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đặc biệt ưu tiên các lĩnh vực ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ sinh học, cơ khí- tự động hóa, vật liệu mới… là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Sở KH-CN trong năm 2020.

Thu Anh

Bài liên quan
Kế hoạch đáng kinh ngạc của Microsoft nhằm tăng cường công suất trung tâm dữ liệu cho AI
Microsoft đã mở rộng đáng kể công suất trung tâm dữ liệu của mình gần đây và có kế hoạch gia tăng đến mức đáng kinh ngạc trong tương lai, theo một tài liệu nội bộ công ty mà trang Insider có được.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm 2020, Sở KH-CN TP.HCM ưu tiên các lĩnh vực ứng dụng AI