Ngày 30.1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức chương trình họp mặt Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024.
Theo dòng thời sự

Năm 2024, TP.HCM quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98

Tú Viên 18:15 30/01/2024

Ngày 30.1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức chương trình họp mặt Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chia sẻ, năm 2023 trong bối cảnh còn nhiều khó khăn thách thức nhưng với sự chung sức đồng lòng, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của trung ương, sự ủng hộ của các địa phương, đồng bào cả nước, đặc biệt sự nỗ lực của hệ thống chính trị, nhân dân TP đã vượt qua khó khăn và đạt được những kết quả tích cực.

30-01-2024-tphcm-da-kien-tao-nhieu-nen-tang-dong-luc-tang-truong-moi-6ec8fa72-details.jpeg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi họp mặt - Ảnh: Thành ủy TP.HCM

Những kết quả của TP.HCM đã góp phần ngăn chặn đà suy giảm tăng trưởng, nâng cao năng lực, sức chống chịu của nền kinh tế trong nước với sự bất lợi của kinh tế thế giới. Đó là kết quả không chỉ tạo ra cho TP.HCM mà còn đóng góp vào kết quả chung của cả nước, trong hội nhập với thế giới.

TP.HCM đã đóng góp 21,7% vào tăng trưởng chung cả nước và đóng góp trên 26% tổng thu ngân sách nhà nước. Trong năm 2023, TP đã ngăn chặn đà suy giảm, giải quyết được tồn đọng, kiến tạo nhiều nền tảng động lực tăng trưởng mới.

Năm 2024, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá tình hình vẫn còn nhiều khó khăn, tuy nhiên đây là năm chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ nên TP đã xác định là năm tăng tốc về đích.

TP.HCM đã chọn chủ đề năm 2024: “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98 của Quốc hội”.

Vì vậy, TP.HCM sẽ tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ tiên phong, trách nhiệm để triển khai Nghị quyết số 31 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 98 của Quốc hội, các nghị quyết chủ trương của Trung ương, của TP.HCM để tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ 11 đã đề ra. Đồng thời, TP phấn đấu đạt thêm những kết quả cơ bản trong chuyển đổi số, xây dựng TP thông minh…

“Với nhiệm vụ, giải pháp cụ thể đề ra, TP.HCM mong lãnh đạo trung ương, nguyên lãnh đạo trung ương và TP, các nhân sĩ trí thức, doanh nhân, các tầng lớp nhân dân TP trong nước và nước ngoài luôn tiếp tục dành tình cảm và sự quan tâm, đồng hành cùng TP.HCM trong quá trình thực hiện nhiệm vụ” - Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi bày tỏ.

Bài liên quan
Vui chơi lễ 30.4 ở TP.HCM và các tỉnh gần
Vào dịp lễ 30.4, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa, Bà Rịa - Vũng Tàu có biểu diễn múa lân sư rồng, chiếu phim ngoài trời còn Bình Dương tổ chức đêm nhạc nước để phục vụ người .

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm 2024, TP.HCM quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98