Dù phim "Đất rừng phương Nam" đang tạo nên nhiều tranh cãi nhưng hình ảnh của nhân vật Út Trong xuất hiện trong bộ phim phim được đa số khán giả nhận xét là “hiện thân của người con gái Nam Bộ dịu dàng”. Vậy nàng Út Trong là ai?

Nàng Út Trong của ‘Đất rừng phương Nam’ là ai?

Tiểu Vũ | 20/10/2023, 16:02

Dù phim "Đất rừng phương Nam" đang tạo nên nhiều tranh cãi nhưng hình ảnh của nhân vật Út Trong xuất hiện trong bộ phim phim được đa số khán giả nhận xét là “hiện thân của người con gái Nam Bộ dịu dàng”. Vậy nàng Út Trong là ai?

Khi các nhân vật chính trong Đất rừng phương Nam như An, Út Lục Lâm, cha con ông Tiều và cha con ông Ba bắt rắn đang ở trên thuyền thì một giọng hò da diết bất chợt cất lên và thu hút sự chú ý của mọi người. Một cô gái vóc dáng nhỏ nhắn, mặc áo bà ba mộc mạc, tóc buộc đơn sơ, gương mặt thanh tú xuất hiện trong ánh nắng ươm vàng, thong thả khua mái chèo trên dòng nước êm ả. Đó chính là Út Trong, người con gái được tiếng đẹp nhất vùng và sau này cũng là người chị thân thiết với bé An.

387543786_1048891209476168_8336366010015577823_n.jpg
Diễn viên Bích Ngọc trong vai diễn một cô gái Nam Bộ 

Đảm nhận vai Út Trong trong Đất rừng phương Nam chính là nữ diễn viên trẻ Bích Ngọc. Điều làm mọi người ngạc nhiên là Bích Ngọc không phải là người Nam Bộ. Cô sinh năm 1997, tốt nghiệp Trường đại học Ngoại thương Hà Nội, sau đó bén duyên với diễn xuất. Người đẹp 26 tuổi từng góp mặt trong một số dự án phim như Thạch Thảo, Tình yêu và tham vọng, Lưới trời, Hương vị tình thân…

Dù là người sinh ra ở miền Bắc nhưng Bích Ngọc có khuôn mặt rất Nam Bộ, có lẽ chính điều này đã giúp nữ diễn viên lọt vào mắt của đạo diễn Quang Dũng khi tìm diễn viên cho phim Đất rừng phương Nam.

368505305_295661886655276_5394221897149397979_n.jpg
Bích Ngọc trong một bộ phim của đạo diễn Nguyễn Phương Điền - Ảnh: Phương Điền

Chia sẻ về vai diễn, Bích Ngọc cho biết cô "suýt" lỡ hẹn với phim. Ban đầu, Bích Ngọc đọc thông tin casting trên mạng xã hội nhưng tự thấy bản thân chưa phù hợp nên không tham gia được. Nào ngờ ít lâu sau, đoàn phim đã chủ động mời Bích Ngọc đến thử vai. Nữ diễn viên được yêu cầu hát một đoạn hò, diễn thử phân cảnh Út Trong trên phim và một cảnh diễn chung với nhân vật Võ Tòng. Sau đó cô được giao cho vai diễn này.

Sinh ra và lớn lên ở miền Bắc, sau đó vào Nam lập nghiệp nên Bích Ngọc phải tập nói giọng Nam và điều này không quá khó khăn với cô. “Tôi có nói với đạo diễn rằng nếu thoại nhiều, tôi sẽ tập nhiều hơn, còn thoại ít tôi có thể làm được. Những bộ phim trước đây tôi cũng đều tự nói giọng Nam Bộ”, cô chia sẻ.

Quả thật, xuất hiện trong phân đoạn cuối phim, nếu không nói chắc khán giả cũng khó lòng nhận ra nữ diễn viên vốn là người Bắc.

22222.jpg
Út Trong Bích Ngọc và ba diễn viên nhí thủ vai An, Xinh, Cò trong phim "Đất rừng phương Nam" - Ảnh: NSX

Trước Bích Ngọc, nữ diễn viên Thúy Loan chính là người thủ vai Út Trong trong phiên bản truyền hình Đất phương Nam. Nhân vật Út Trong xinh đẹp, dịu dàng nhưng không kém phần kiên cường của cô đã để lại ấn tượng sâu sắc với nhiều thế hệ khán giả.

Trong buổi công chiếu Đất rừng phương Nam, hai nàng Út Trong cũng được sắp xếp ngồi cạnh nhau. So với phiên bản Út Trong năm 1997 của đàn chị thể hiện thì nhan sắc ngọt ngào của Bích Ngọc được đánh giá “một 9 một 10”.

capture-20231020-135809.png
Diễn viên Thúy Loan vai Út Trong trong bản truyền hình 1997

Điểm tương đồng giữa diễn viên Thúy Loan và Bích Ngọc là cả hai đều có ngoại hình trong trẻo, khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt ngây thơ cùng nụ cười e ấp đúng chuẩn “gái miền Tây sông nước”.

haithe-he.jpg
Bích Ngọc và diễn viên Thúy Loan tại sự kiện ra mắt phim "Đất rừng phương Nam" - Ảnh: T.V

Bích Ngọc cho biết sự thành công và dấu ấn của đàn chị Thúy Loan từng là một áp lực đối với cô. Tôi biết rằng mọi người sẽ so sánh rất nhiều và đôi khi tôi nghĩ không biết việc mình nhận lời tham gia phim là đúng hay sai. Vì nếu tôi làm không tốt, khán giả sẽ thất vọng. Nhưng tôi nghĩ khi đã gật đầu rồi thì cứ làm một phiên bản Út Trong của riêng mình”, nữ diễn viên bộc bạch.

Tuy chưa có nhiều đất diễn như đàn chị Thúy Loan, song “Út Trong” Bích Ngọc đã kịp “gây thương nhớ” cho khán giả với khoảnh khắc chạm mặt đầu tiên của Út Trong và người anh hùng Võ Tòng...

Video clip hình ảnh Út Trong trong poster "Đất rừng phương Nam":

Bài liên quan
Dàn sao Việt mặc bà ba choàng khăn rằn đi xem 'Đất rừng phương Nam'
Trong buổi ra mắt phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam", nhiều sao Việt mặc áo bà ba choàng khăn rằn đến dự sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nàng Út Trong của ‘Đất rừng phương Nam’ là ai?