Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền nhận định: "Việc hành hung trọng tài là không thể chấp nhận được. Ban kỷ luật cần phải xử lý mạnh tay với cầu thủ như vậy".

Nếu bị treo giò, hậu vệ Bình Thuận đánh trọng tài có thể sang đá tại Indonesia không?

Anh Tú | 09/06/2022, 09:15

Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền nhận định: "Việc hành hung trọng tài là không thể chấp nhận được. Ban kỷ luật cần phải xử lý mạnh tay với cầu thủ như vậy".

Trong trận play-off tranh vé lên hạng Nhất 2023, trên sân Nha Trang, hậu vệ Ngô Anh Vũ của Bình Thuận vào bóng bằng cả hai chân nguy hiểm với một cầu thủ Vĩnh Phúc. Bị trọng tài Trần Ngọc Nhớ phạt thẻ vàng thứ hai khi đội nhà đang bị dẫn 2 bàn, trung vệ Bình Thuận nổi nóng, xô đẩy rồi đuổi đấm vào mặt ông Nhớ.

binh-thuan.jpg

Sau đó, cảnh sát phải xuất hiện trên sân thì mới đưa được võ sỹ khoác áo cầu thủ này rời sân. Cũng nhờ thoát tạ này nên Bình Thuận chơi khởi sắc hơn nên gỡ hòa 2-2 trong thế thiếu người rồi thắng trong loạt luân lưu.

Anh Vũ bày tỏ trên trang facebook trạng thái buồn và nói lời xin lỗi: “Ngay tại thời điểm này, em cũng không biết nói gì ngoài lời xin lỗi đến ban lãnh đạo đội bóng Bình Thuận, lời xin lỗi đến người hâm mộ. Do tính chất trận đấu quá áp lực căng thẳng em đã có hành động không kiềm chế gây tổn hại đến trọng tài và hình ảnh của CLB, em rất hối hận và cũng không biết nói thêm gì nữa ngoài một lần nữa gửi lời xin lỗi, xin lỗi mọi người rất nhiều!!!”.

Xui cho Anh Vũ là trận này không chỉ được truyền hình trực tiếp mà còn được nhiều quan chức của LĐBĐ Việt Nam dự khán. Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền nhận định: "Tổ trọng tài đã làm đúng nhiệm vụ và chuyên môn. Tình huống cầu thủ đội Bình Thuận phạm lỗi xứng đáng bị thẻ vàng thứ 2. Việc hành hung trọng tài là không thể chấp nhận được. Ban kỷ luật cần phải xử lý mạnh tay với cầu thủ như vậy" nên coi như Anh Vũ hết đường bào chữa.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhận xét: "Cầu thủ này đá trung vệ, vào bóng rất ác ý. Dù đã nhận một thẻ vàng và được trọng tài nhắc nhở, cậu ấy vẫn tiếp tục chơi xấu, và việc phải lĩnh thẻ đỏ gián tiếp là xác đáng".

Với việc được cả nước biết đến nhiều khả năng Anh Vũ sẽ nhận án phạt nặng. Thậm chí, việc treo giò vĩnh viễn cũng có thể được nhắc tới. Năm 2011, LĐBĐ Kazakhstan từng quyết định cấm thi đấu vĩnh viễn đối với Armand Masimzhanov, cầu thủ dùng chân đá song phi vào lưng đối phương.

Tuy nhiên, có CĐV thắc mắc là nếu chịu án treo giò dài hạn của LĐBĐ Việt Nam thì Anh Vũ vẫn có thể thi đấu các trận không thuộc hệ thống do VFF tổ chức. Đề xuất Anh Vũ chuyển sang chơi những giải đấu khốc liệt như Indonesia liệu có là một giải pháp mà cầu thủ này có thể cân nhắc?

Tin vui cho Anh Vũ là theo điểm 2 điều 12 trong luật chuyển nhượng của FIFA thì: Bất kỳ hình thức xử phạt kỷ luật nào từ bốn trận đấu hoặc hơn ba tháng mà một cầu thủ chưa (hoàn thành) được thi hành bởi hiệp hội mới đã đăng ký cầu thủ chỉ có hiệu lực khi Ủy ban kỷ luật FIFA đã gia hạn hình thức xử phạt kỷ luật có hiệu lực trên toàn thế giới.

Có nghĩa là với án phạt dài trên 3 tháng thì phải FIFA chấp thuận thì cầu thủ đó mới bị vạ tuyệt thông ở các giải đấu khác. Với tố chất của mình, Anh Vũ hoàn toàn có thể thi đấu ở những giải như Indonesia. Nhưng nếu vụ việc được báo cáo lên FIFA thì khả năng treo giày của Anh Vũ, 33 tuổi sẽ rất cao vì FIFA rất dị ứng với việc cầu thủ hành hung trọng tài.

Bài liên quan

(4) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu bị treo giò, hậu vệ Bình Thuận đánh trọng tài có thể sang đá tại Indonesia không?