Tuần lễ thời trang New York sẽ vẫn diễn ra vào tháng 9 này nhưng được tổ chức rất khác so với các mùa trước đó.

New York Fashion Week diễn ra trong dịch COVID-19 sẽ như thế nào?

27/08/2020, 15:52

Tuần lễ thời trang New York sẽ vẫn diễn ra vào tháng 9 này nhưng được tổ chức rất khác so với các mùa trước đó.

Tuần lễ thời trang New York là một sự kiện thời trang lớn và uy tín - Ảnh: Internet

Thống đốc New York Andrew Coumo đã thông báo vào ngày 26.8 rằng sự kiện Tuần lễ thời trang New York sẽ được tổ chức từ ngày 13 - 17.9 cho dù tình hình dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu khả quan tại Mỹ. “Thành phố New York là kinh đô thời trang của thế giới và Tuần lễ thời trang New York là điều tự hào của chúng tôi. Dịch bệnh đã tấn công New York khiến cho hàng loạt sự kiện ấp ủ phải hủy bỏ. Đại dịch phải còn lâu nữa mới chấm dứt nhưng chúng tôi tự hào hỗ trợ công ty tổ chức sự kiện IMG trong việc tổ chức New York Fashion Week dưới sự tuân thủ nghiêm ngặt về quy định an toàn”, ông Andrew Coumo cho biết.

Tuần lễ thời trang New York lần này sẽ diễn ra hầu như không có khán giả - Ảnh: Internet

Điều này đồng nghĩa với việc chương trình diễn ra ngoài trời giới hạn 50 người, các sự kiện trong nhà được giới hạn xuống 50% người tham gia. Với số lượng lớn gồm người mẫu, nhà thiết kế, nhân viên hậu trường, chương trình sẽ diễn ra hầu như không có khán giả. Ngoài ra, những người tham gia sự kiện sẽ phải luôn tuân thủ các hướng dẫn về sức khỏe và an toàn của New York bao gồm kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang trong suốt quá trình sự kiện diễn ra.

Leslie Russo, phó chủ tịch điều hành của công ty tổ chức sự kiện IMG chia sẻ: Sáu tháng qua vô cùng khó khăn đối với ngành công nghiệp thời trang và chúng tôi tự hào tổ chức sự kiện này cho các nhà thiết kế, người mẫu, nhà tạo mẫu và vô số các chuyên gia khác trong một điều kiện được đảm bảo an toàn tuyệt đối”.

Tuần lễ thời trang New York năm nay bao gồm các buổi trình diễn trực tiếp trên đường băng và chương trình thời trang kỹ thuật số. Trên WWD, Jason Wu cho biết sẽ tổ chức show với người mẫu và khán giả từ 25 đến 30 người tại Spring Studios. Tháng trước, Hội đồng Thời trang Anh cho biết London Fashion Week sẽ diễn ra từ ngày 17 - 22.9 cũng với hình thức tương tự.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
8 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
New York Fashion Week diễn ra trong dịch COVID-19 sẽ như thế nào?