Đã có lúc Newcastle vươn lên thứ nhì bảng F nhưng rốt cuộc việc thua ngược Milan khiến họ trắng tay rời Champions League.
Thể thao

Newcastle cúi đầu rời Champions League giống cách của Man United

Hồ Đông 08:05 14/12/2023

Đã có lúc Newcastle vươn lên thứ nhì bảng F nhưng rốt cuộc việc thua ngược Milan khiến họ trắng tay rời Champions League.

newcastle.jpg
Các cầu thủ Newcaslte cúi đầu chịu thất bại

Cuộc diện của bảng F tử thần Champions League rất gay cấn. Cơ hội để Newcastle đi tiếp rất mỏng khi họ cần thắng AC Milan và hy vọng Dortmund không để thua PSG.

Đã có thời điểm CĐV Newcastle khấp khởi mừng thầm khi kịch bản đó suýt thành hiện thực. Vào phút 33, Joelinton vô lê tung lưới thủ môn Mike Maignan giúp Newcastle dẫn trước 1 bàn. Vào thời điểm đó, PSG vẫn hòa 0-0 trên sân của Dortmund. Đến phút 51, sân St James Park lại có dịp xôn xao khi Karim Adeyemi mở tỷ số cho Dortmund. Điều đó có nghĩa là mọi diễn biến đều đang đưa vé cho Newcastle.

Nhưng sau đó mọi thứ bắt đầu diễn ra theo chiều hướng xấu. Phút 56, PSG có bàn gỡ hòa 1-1 do công Zaire Emery. Với tỷ số này, Newcastle vẫn đang xếp nhì bảng nhưng họ lại tự bắn vào chân khi để Milan gỡ hòa 1-1 ở phút 59 sau khi Oliver Giroud chuyền bóng cho Christian Pulisic lập công.

Bàn gỡ hòa khiến cả Newcastle và Milan đều không đạt được mục đích của mình nên cả hai đội chuyển sang chơi đôi công sòng phẳng. Newcastle là đội có nhiều cơ hội đưa bóng tiếp cận khung thành đối phương hơn và đã làm rung xà ngang của Milan nhưng vận may ngoảnh mặt.

Việc Newcastle tấn công nhiều không ghi được bàn khiến họ phải trả giá trước những đợt phản công sắc lẹm của Milan. Phút 84, không lâu sau khi Rafael Leao sút đập cột Newcastle, tiền đạo vừa vào sân thay người, Samuel Chukwueze đã ghi bàn ấn định 2-1 cho Milan.

Với thất bại này, Newcastle với 5 điểm đã tụt xuống cuối bảng F. Chích chòe chẳng những mất cơ hội đi tiếp tại Champions League mà còn mất luôn vị trí thứ 3 kèm suất đá Europa League vào tay Milan, đội có 7 điểm. Như vậy, từ chỗ hy vọng có vé dự Champions League, Newcastle đã trắng tay rời giải hệt như cách của Man United hôm trước.

Trận còn lại, Dortmund giữ vững tỷ số hòa 1-1 để bảo vệ ngôi đầu bảng với 11 điểm còn PSG cũng hài lòng với vị trí thứ 2 với 8 điểm để ghi tên vào vòng 1/8 Champions League.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Newcastle cúi đầu rời Champions League giống cách của Man United