Newcastle đã hứng chịu thất bại lớn nhất từ đầu mùa giải khi phơi áo trên sân đội bóng đang ở cuối bảng là Everton
Thể thao

Newcastle thua đậm nhất từ đầu mùa, chấp nhận xếp dưới Man United

Hồ Đông 07:27 08/12/2023

Newcastle đã hứng chịu thất bại lớn nhất từ đầu mùa giải khi phơi áo trên sân đội bóng đang ở cuối bảng là Everton

Newcastle vừa có 2 chiến thắng liên tiếp đầy ấn tượng trước Chelsea và Man United. Điều đó khiến cho người ta tin rằng Chích chòe sẽ dễ dàng có chiến thắng trên sân đội bóng đang ở đáy bảng là Everton.

Có lẽ tâm lý chủ quan đã khiến Newcastle nhập cuộc không được tốt trên sân Goodison Park. Trong tấn công, các cầu thủ Newcastle dứt điểm khá cẩu thả còn trong phòng ngự, sự chặt chẽ cũng không được đảm bảo.

Chỉ trong hiệp 1, các hậu vệ Newcastle đã để cho Dominic Calvert-Lewin bên phía Everton có tới 3 cơ hội trong vòng 3 phút, bao gồm 2 cú đánh đầu và một cú sút chệch cột dọc bên phải vòng cấm nhưng thiếu chính xác để mở tỷ số.

Với sự hớ hênh của Newcastle thì việc họ bị trả giá trong hiệp 2 là xứng đáng, chỉ có điều cái giá này đắt khó tin. Phút 79, hậu vệ kỳ cựu Trippier để mất bóng lãng xẹt và McNeil đã trừng phạt bằng cú dứt điểm quyết đoán mở tỷ số.

Đến phút 86, Trippier lại mắc sai lầm lần nữa khi để mất bóng và Harrison băng lên thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Doucoure dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Everton.

Phút bù giờ, Trippier lập hat-trick sai lầm tạo điều kiện giúp cầu thủ mới vào sân của chủ nhà là Beto thoát việt vị khi băng xuống dứt điểm ấn định tỷ số 3-0.

Thất bại đậm nhất trong mùa giải khiến Newcastle giậm chân ở vị trí thứ 7 với 26 điểm, kém đội xếp thứ 6 là Man United 1 điểm và xa vị trí thứ 4 đến 4 điểm.

Về phía Everton, thắng lợi này giúp họ thoát khỏi khu vực nguy hiểm khi leo lên vị trí thứ 17 với 10 điểm. Đáng ra Everton đang có 20 điểm và xếp thứ 10, hơn Chelsea 1 điểm. Nhưng do bị trừ 10 điểm liên quan đến tài chính nên họ bị tụt sâu như vậy. Trong hoàn cảnh đó, Everton đã vượt khó khi giành 10 điểm trong 5 trận gần đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Newcastle thua đậm nhất từ đầu mùa, chấp nhận xếp dưới Man United