Julio Baptista cho rằng Neymar có thể là chìa khóa giúp Arsenal trở thành nhà vô địch Premier League một lần nữa.

‘Neymar có thể là chìa khóa giúp Arsenal vô địch Premier League’

Sơn Vân | 27/07/2023, 23:15

Julio Baptista cho rằng Neymar có thể là chìa khóa giúp Arsenal trở thành nhà vô địch Premier League một lần nữa.

Neymar đang đối diện với những câu hỏi xoay quanh tương lai của mình tại PSG. Sau khi không thể thuyết phục người hâm mộ yêu cầu cao tại Paris, tiền đạo 31 tuổi người Brazil có thể quyết định đã đến lúc phải đón nhận thử thách mới.

Neymar đã chứng kiến Lionel Messi rời sân Parc des Princes và nhiều khả năng Kylian Mbappe sẽ theo chân đàn anh. PSG có thể xảy ra thêm một cuộc chia ly đáng chú ý khác khi Neymar, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá (222 triệu euro), đang xem xét các lựa chọn của mình.

Julio Baptista, cựu tiền vệ Real Madrid và Arsenal, cho rằng Neymar có thể là một sự bổ sung khôn ngoan cho HLV Mikel Arteta trong bối cảnh rộ tin chân sút người Brazil muốn tìm kiếm thử thách mới ở Premier League.

Khởi đầu mới

Baptista, cựu tiền vệ người Brazil, nói với tờ Goal khi được hỏi về lời khuyên cho Neymar nếu đàn em hỏi về tương lai: "Thật thú vị. Tôi nghĩ Neymar cảm thấy thoải mái ở PSG, nhưng có lẽ việc tốt nhất cho cậu ấy là tạo ra bầu không khí mới tại một CLB mới. Đó có thể là CLB ủng hộ và đem đến cho cậu ấy niềm tin cần thiết. Neymar không có điều đó ở PSG. Người hâm mộ không thích cậu ấy nhiều lắm và có lẽ đã đến lúc phải thử nghiệm điều gì đó khác biệt. Tại sao không?".

“Có thể là chìa khóa hoàn thiện mọi thứ ở Arsenal”

Trước câu hỏi liệu Neymar có phải là một bản hợp đồng hữu ích cho Arsenal hay không, Baptista trả lời: “Tại sao không? Arsenal là một trong những CLB hàng đầu châu Âu. Chúng tôi biết rằng trong khoảng 8 năm trở lại đây, Arsenal chưa thi đấu tốt nhất hoặc cạnh tranh mạnh mẽ như trước đây. Thế nhưng giờ đây với Arteta, Arsenal đã tạo ra điều gì đó khác biệt. Họ đã bắt đầu xây dựng đội hình mới có sức mạnh. Có lẽ đây là chìa khóa. Ở Brazil, chúng tôi nói rằng: 'Khi có nhà, bạn có mọi thứ và chỉ cần chìa khóa để mở nó'. Có thể Neymar chính là chìa khóa mở và hoàn thiện mọi thứ ở Arsenal. Cậu ấy là một cầu thủ đáng kinh ngạc”.

neymar-co-the-la-chia-khoa-giup-arsenal-vo-dich-premier-league.jpg
Julio Baptista cho rằng Neymar có thể giúp Arsenal vô địch Premier League - Ảnh: Internet

Gương mặt quen thuộc

Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli và Gabriel Magalhaes là ba cầu thủ Brazil thường xuyên đá chính cho Arsenal. Khi được hỏi liệu sự hiện diện của họ có giúp Neymar dễ dàng thích nghi ở sân Emirates hay không, Baptista nói: "Chắc chắn. Nhưng hơn thế nữa, tôi nghĩ giải đấu sẽ giúp Neymar. Nếu Neymar đang suy nghĩ về việc chuyển đi thì tôi nghĩ giải đấu tốt nhất cho cậu ấy sẽ là giải Premier League”.

Lấy lại niềm vui

Neymar là một trong những cầu thủ thú vị nhất trong thế giới bóng đá khi tỏa sáng, nhưng anh cần cảm thấy được đánh giá cao để thể hiện hết khả năng. Giống như đàn anh Ronaldinho, Neymar muốn thi đấu với nụ cười trên môi.

Khi được hỏi liệu Neymar có thể lấy lại niềm vui đó không, Baptista đáp: "Nếu không cảm thấy thoải mái ở một CLB, đó là lúc bạn nên đi tiếp. Bạn nên chuyển đến một nơi khác và tìm niềm hạnh phúc mà mình cần. Có lẽ Neymar không hạnh phúc tại PSG và cậu ấy nên thử tìm niềm hạnh phúc ở nơi khác".

Đầu tháng 5, rất nhiều CĐV PSG tập trung trước cửa đại bản doanh CLB để phản đối Messi vì siêu sao người Argentina bỏ buổi tập để đến Ả Rập Saudi để làm nhiệm vụ đại sứ du lịch. Họ đồng thanh hô vang những lời lăng mạ Messi. Những ngôi sao khác như Neymar, Verratti (tội đồ ở trận PSG thua Bayern Munich ở vòng 16 đội Champions League), HLV Christophe Galtier hay Chủ tịch Nasser Al Khelaifi cũng bị yêu cầu ra đi.

Sau cuộc biểu tình phản đối Messi ở đại bản doanh PSG, một nhóm CĐV tiếp tục di chuyển đến nhà riêng của Neymar để yêu cầu tiền đạo Brazil rời CLB. Thời điểm đó, Neymar đang trong quá trình hồi phục chấn thương sau ca phẫu thuật mắt cá chân và không thể trở lại thi đấu cho đến hết mùa giải 2022/23. Tiền đạo này thi đấu không đạt kỳ vọng nhưng hè 2022, PSG vẫn phải kích hoạt điều khoản gia hạn tự động với anh đến năm 2025.

Neymar được một số CLB lớn quan tâm, song trở ngại cho họ là anh đang hưởng lương rất cao ở PSG (khoảng 49 triệu euro/mùa). Ngoài PSG, có lẽ chỉ các CLB Ả Rập Saudi và MLS mới đáp ứng mức lương này cho Neymar.

Trossard tỏa sáng, Arsenal đánh bại Barcelona

Sáng 27.7, Arsenal đã đánh bại Barcelona trong trận cầu có tới 8 bàn thắng trên đất Mỹ.

Dù chỉ là một trận giao hữu trước mùa giải nhưng cả Barcelona và Arsenal đều nhập cuộc rất quyết tâm và liên tiếp thực hiện những tình huống bóng ăn miếng trả miếng.

Ngay phút thứ 8, Barcelona đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha đệm bóng cận thành của Lewandowski. Chỉ 4 phút sau đó, Arsenal có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Bukayo Saka.

Phút thứ 34, Raphinha đưa Barcelona vươn lên dẫn trước 2-1 từ tình huống sút phạt chạm hàng rào đổi hướng khiến thủ môn Ramsdale không phản xạ kịp. Pháo thủ có bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 42 sau pha đá nối trong vòng cấm của Kai Havertz.

Bước sang hiệp thứ 2, cả Barcelona và Arsenal đều có những sự thay đổi nhân sự và cục diện trận đấu đã thay đổi.

Phút 56, Trossard nâng tỷ số lên 3-2 cho Pháo thủ sau pha dứt điểm đẳng cấp ở ngoài vòng 16m50 bằng chân trái.

Tiếp đà hưng phấn, đoàn quân của HLV Mikel Arteta tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 4-2 ở phút thứ 78. Người lập công lần này vẫn là Trossard với pha bắt vô lê cực nhanh.

Những phút còn lại, mỗi CLB có thêm 1 bàn thắng do công của Ferran Torres và Fabio Vieira để khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 5-3 cho Arsenal.

Bài liên quan
Chi hơn 200 triệu bảng mua Havertz, Rice và Timber, Arteta dễ trả giá nếu Arsenal trắng tay
Arsenal phải chiến đấu để giành danh hiệu Premier League mùa tới sau khi chi hơn 200 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè này để chiêu mộ tiền đạo Kai Havertz, tiền vệ Declan Rice và hậu vệ Jurrien Timber.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Neymar có thể là chìa khóa giúp Arsenal vô địch Premier League’