Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết Nga có kế hoạch chấm dứt lệnh hạn chế các chuyến bay đến và từ 52 quốc gia sau ngày hôm nay 9.4.

Nga nối lại đường bay sau hôm nay với các quốc gia thân thiện, trong đó có Việt Nam

A.T | 09/04/2022, 13:03

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết Nga có kế hoạch chấm dứt lệnh hạn chế các chuyến bay đến và từ 52 quốc gia sau ngày hôm nay 9.4.

Cụ thể, Nga lên kế hoạch nối lại các chuyến bay đến và từ Argentina, Nam Phi và một số "quốc gia thân thiện" khác, ông Mishustin cho hay. Những quốc gia “thân thiện” được cho là những quốc gia không tham gia vào lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm chống lại Nga.

Danh sách đầy đủ các quốc gia và vùng lãnh thổ được Nga dỡ bỏ hạn chế sau ngày 9.4 bao gồm: Argentina, Algeria, Afghanistan, Bosnia và Herzegovina, Bahrain, Botswana, Brazil, Việt Nam, Venezuela, Hong Kong (Trung Quốc), Ai Cập, Zimbabwe, Ấn Độ, Israel, Indonesia, Iraq, Jordan, Kenya, Triều Tiên, Trung Quốc, Costa Rica, Kuwait, Lesotho, Lebanon, Mauritius, Malaysia, Madagascar, Maldives, Morocco, Moldova, Mozambique, Myanmar, Mông Cổ, Namibia, Oman, Peru, Pakistan, Ả Rập Saudi, Serbia, Seychelles, Syria , Tanzania, Thái Lan, Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ, Uruguay, Philippines, Fiji, Sri Lanka, Ethiopia, Nam Phi và Jamaica.

Trước đó, vào tối 22.3, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) thông tin hãng này sẽ tạm dừng khai thác đường bay giữa Hà Nội-Moscow từ ngày 25.3, trong thời gian xem xét, làm rõ các thủ tục, yêu cầu và quy định liên quan đến vấn đề bảo hiểm phương tiện và hoạt động khai thác bay đến Nga cho tới khi có thông báo mới.

Hiện, Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam đang khai thác đường bay đến Moscow (Nga). Vietnam Airlines khi ấy cho biết họ đang nỗ lực làm việc với các cơ quan liên quan để có thể khôi phục hoạt động khai thác đường bay Nga trong thời gian sớm nhất. Hãng khuyến nghị hành khách thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin trong các thông báo tiếp theo.

Nga đã đóng cửa không phận với các hãng hàng không từ 36 quốc gia, trong đó có 27 quốc gia là thành viên của Liên minh châu Âu (EU) nhằm phản ứng trước các lệnh trừng phạt liên quan đến chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraine. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga nối lại đường bay sau hôm nay với các quốc gia thân thiện, trong đó có Việt Nam