Đoàn tàu Metro số 1 đã có buổi chạy thử lần đầu tiên trên toàn tuyến dài gần 20km.

Ngắm cận cảnh đoàn tàu Metro số 1 lần đầu chạy thử toàn tuyến

Bài và ảnh: Ngọc Đại | 29/08/2023, 19:50

Đoàn tàu Metro số 1 đã có buổi chạy thử lần đầu tiên trên toàn tuyến dài gần 20km.

Sáng 29.8, lần đầu tiên đoàn tàu của tuyến Metro số 1 chính thức chạy thử toàn tuyến với lộ trình bắt đầu từ ga Bến Thành và kết thúc ở ga Suối Tiên với tổng chiều dài cả đi và về gần 40km.

Được biết, sau nhiều lần chạy thử nghiệm ở các chặng ngắn, lần đầu tiên đoàn tàu của tuyến Metro số 1 chính thức chạy thử toàn tuyến.

Theo lịch trình từ 9 giờ, đoàn tàu bắt đầu khởi hành từ ga ngầm Bến Thành. Trong đợt thử nghiệm này, tàu sẽ dừng 5 phút ở ga trên cao đầu tiên của tuyến ở trung tâm thành phố là ga Tân Cảng, sau đó sẽ chạy thẳng về điểm cuối là ga Suối Tiên để kết thúc hành trình.

Metro Bến Thành - Suối Tiên là dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỉ đồng. Dự án hiện đạt hơn 95% khối lượng, đang thi công các hạng mục cuối. Song song với việc chạy thử tàu cùng toàn bộ hệ thống liên quan như vận hành tự động, bảo vệ, giám sát đoàn tàu kết hợp hệ thống thiết bị tại nhà ga. Tuyến tàu điện này dự kiến khai thác thương mại trong năm tới.

Theo thiết kế, đoạn trên cao tuyến Metro số 1 sẽ cho tàu chạy với tốc độ tối đa 110km/giờ và 80km/giờ ở đoạn ngầm, nhưng trong quá trình thử nghiệm thì tàu chạy ở vận tốc thấp để đảm bảo an toàn. Tuyến Metro số 1 TP.HCM gồm 17 đoàn tàu. Mỗi đoàn tàu có 3 toa, dài 61,5m, có thể chở 930 khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng.

m1.jpg
Giây phút chào mừng tuyến Metro số 1
m2.jpg
Hình ảnh bên trong buồng lái của Metro số 1
m3.jpg
Tàu bắt đầu xuất phát.
m4.jpg
Tàu qua cầu Sài Gòn.
m5.jpg
Tàu ghé trạm Ba Son.
m6.jpg
Bên trong toa tàu Metro số 1.
m7.jpg
Bên trong các trạm dừng.
m8.jpg
Hình ảnh các khách mời xuống trạm.
Bài liên quan
TP.HCM: Tàu metro số 1 chạy thử nghiệm nhân kỷ niệm 49 năm Ngày thống nhất đất nước
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), ngày 26.4, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngắm cận cảnh đoàn tàu Metro số 1 lần đầu chạy thử toàn tuyến