Với tòa nhà xoắn ốc này, năm 2020, Dubai sẽ có "tòa nhà chọc trời đầu tiên trên thế giới" mang tên Dynamic Tower.

Ngắm tòa nhà cao chọc trời sắp xây dựng ở Dubai

thyhang | 12/09/2017, 11:01

Với tòa nhà xoắn ốc này, năm 2020, Dubai sẽ có "tòa nhà chọc trời đầu tiên trên thế giới" mang tên Dynamic Tower.

Dubai là một miền đất không bao giờ ngừng làm chúng ta ngạc nhiên. Nơi đây đã có trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới, toà nhà cao nhất thế giới và hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới, nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Sắp tới đây, tiểu vương quốc Ả Rập này sẽ có một tòa nhà cao chọc trời.

Bản kế hoạch về tòa nhà 80 tầng được công bố lần đầu tiên vào năm 2008 nhưng đã bị hoãn lại cho đến bây giờ.

Dynamic Tower là công trình thiết kế của kiến ​​trúc sư David Fisher, từng thiết kế nhiều dự án đình đám ở Moscow, London, Milan, Paris, Rome, New York và Miami.

Tòa nhà cao gần 400m và mang hình xoắn ốc

Dynamic Tower dự kiến sẽ cao 388m (1.273 feet) và các căn hộ sẽ quay 360 độ quanh trục tòa cao ốc. Theo kế hoạch, KTS David Fisher sẽ thiết kế cho mỗi sàn tự quay một riêng biệt.

Các căn hộ có thể quay 360 độ, đón nhận những khoảnh khắc có một không hai


Tòa nhà xoay chọc trời được lấy cảm hứng từ thời gian và cuộc sống. Tòa nhà có bốn chiều: thiết kế theo thời gian, tạo hình bởi cuộc sống. Chủ nhân trong các căn hộ có thể thức dậy để ngắm cảnh bình minh và thưởng thức cảnh hoàng hôn từ những cửa sổ giống nhau trong cùng một ngày. Cư dân cũng có thể tăng tốc hoặc làm chậm tốc độ quay căn hộ của họ để chúng thay đổi theo phút, giờ hoặc ngày. Để thực hiện điều này, học chỉ cần sử dụng tính năng điều khiển qua giọng nói với các nút điều khiển trong căn hộ.

Tòa tháp sử dụng vật liệu thân thiện môi trường như nhôm, sợi carbon… và theo xu hướng “xanh”, tiết kiệm điện năng với 79 tuabin gió đặt ngang giữa các cấp phân tầng, đồng thời sử dụng pin mặt trời để tạo ra năng lượng.

Tòa tháp cao 80 tầng và có 79 tuabin gió giữa các phân tầng để tiết kiệm điện năng

Đây là một dự án dành cho giới siêu giàu bởi cái giá của nó không phải ai cũng với tới được. Dù chưa tiết lộ con số chính thức, nhưng theo CNN, giá căn hộ có thể dao động từ 4 triệu đến 40 triệu USD.

Nhật Hạ (Theo Justluxe/Dailymail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngắm tòa nhà cao chọc trời sắp xây dựng ở Dubai